“Kiều nữ” Hoài Thu và cú “sốc” tại giải Sao Mai

nhenden nhenden @nhenden

“Kiều nữ” Hoài Thu và cú “sốc” tại giải Sao Mai

Rạng rỡ trở về sau giải nhất dòng nhạc nhẹ, Hoài Thu “bị soi” nhiều hơn về… nhan sắc. Ít người biết có được thành quả này, “hoạ mi đất mỏ” đã phải vượt lên nhiều khó khăn và cả những lời đồn thổi.

02/01/2010 08:24 AM
9,460
Hoài Thu tại vòng chung kết khu vực phía Bắc (Ảnh: Ngọc Thắng)
 
Sinh năm 1986, lần đầu tiên tham dự giải âm nhạc lớn như Sao Mai và “rinh” ngay giải nhất khiến Hoài Thu “choáng váng” vì hạnh phúc. Tuy nhiên, cũng lần đầu tiên, “kiều nữ” đất Mỏ phải trải qua những giờ phút căng thẳng, những “sự cố” tréo ngoe trong đời…

Cú sốc đầu tiên là khi Giải nhất Tiếng hát truyền hình Quảng Ninh 2009 “khăn gói” lên Hà Nội tham gia vòng chung kết giải Sao Mai khu vực phía Bắc và bị mất 200 triệu đồng.

“Chuyện đó xảy đến với tôi ngay trong những ngày thi gấp rút. Chiều tối, sát giờ đêm chung kết khu vực phía Bắc mà tôi vẫn váy áo, trang điểm vội vàng, ngồi thẫn thờ ở chỗ công an phường Liễu Giai để chờ đợi kết quả điều tra. Sẽ thật khó tin khi ai đó biết rằng, tôi đã hát với đôi mắt sưng vì khóc nhiều và tâm trạng rối bời. Thi xong, tôi vẫn còn tâm trạng ủ dột. May là sau đó 5 phút, các chú công an báo tin là đã tìm ra số tiền”, Hoài Thu kể lại.

Nhưng nỗi lo lắng không tìm thấy số tiền không nặng nề bằng “đòn tâm lý” giáng xuống đầu Hoài Thu trước đêm thi. “Tôi không hiểu sao báo chí biết và đã đưa thông tin không rõ. Số tiền đó không phải tôi mang theo đi thi mà vừa cầm hộ anh trai để gửi về quê xây nhà. Tôi chưa kịp trao lại cho người nhà thì số tiền đã “không cánh mà bay” chỉ sau ít giờ đi ra khỏi phòng. Đọc những thông tin trên báo, đã có không ít lời đồn thổi không hay về tôi, thậm chí có người còn thêu dệt… tôi mang theo tiền mua giải!”, Hoài Thu cười buồn.
 
Vượt qua nhiều sự cố tại giải Sao Mai, Hoài Thu trở về với niềm vui chiến thắng (Ảnh: Bá Lục)

Sự cố tiếp theo tại vòng chung kết toàn quốc, diễn ra ở Tuy Hoà, Phú Yên cũng khiến cô gái đất Mỏ một phen lo lắng. Trước đêm thi quyết định (đêm thi xếp hạng và trao giải), Thu bị ốm. Cô tâm sự: “Sắp đến lượt ra sân khấu thi rồi mà nước mắt nước mũi cứ chảy, thỉnh thoảng tôi phải lấy khăn giấy chấm. Cứ tình trạng này thi làm sao đây? Tôi rất lo trận ốm ảnh hưởng đến chất giọng. May là mọi chuyện diễn ra suôn sẻ…”

Chọn hai ca khúc Anh (Xuân Phương) và Ngồi hát mùa đông (Lê Tịnh), Hà Hoài Thu đã khoe được chất giọng ngọt ngào, tinh tế. Hai ca khúc cũng phù hợp chất giọng nhẹ nhàng của nữ ca sĩ đất Mỏ. Thu nói, đó là hai ca khúc bản thân rất thích và nếu như không có sự thăng hoa, mê đắm thì cô không thể hát được như thế.

Không phủ nhận giọng hát mang hơi thở núi rừng đầy nội lực của “gái một con” Lê Thị Mỹ Như cũng như phong cách đa- zi- năng đậm chất nhạc nhẹ của Lương Viết Quang nên Hoài Thu đã vô cùng bất ngờ khi tên mình xướng lên giải nhất.

“Cảm giác lúc đó là tôi không tin vào tai mình nữa. Đến khi có người bên cạnh bảo, “Thu ơi, em nhất rồi”, tôi mới… tỉnh ra, bước lên”, Hoài Thu rạng rỡ nhớ lại. Cô cho biết, đêm chung kết, bố mẹ và cả bạn trai cũng đến cổ vũ rất nhiệt tình. Mọi người đều ôm chầm Hoài Thu và chúc mừng!

“Nhưng tin đồn vẫn… chưa hết nhé!”, Hoài Thu cười. Nhìn cô, có người nói nhác giống Á hậu Ngọc Oanh, người khác lại nói thấy bóng dáng của “sao mai” Phương Linh. Có nhiều nghi vấn rằng, Hoài Thu “đánh bại” các đối thủ là nhờ… nhan sắc. Nhưng Hoài Thu lại tỏ ra “hứng thú” với lời đồn này. “Nếu được đánh giá cao về nhan sắc, tôi tin cô gái nào cũng rất vui. Nhưng nếu chỉ dựa vào sắc đẹp thì đó là tiêu chí của cuộc thi khác chứ không phải cuộc thi Sao Mai. Muốn nói gì thì xin hãy nhìn vào những người ngồi vị trí Ban giám khảo”, Hoài Thu tự tin.

Cũng rất chân tình, gương mặt nữ xinh xắn thừa nhận mình luôn giữ sự an toàn tại cuộc thi nên không thể hiện “hết mình” ra bên ngoài. “Lửa của chị Như cháy bên ngoài, còn chất lửa của tôi cháy bên trong”, Hoài Thu so sánh. Thu khẳng định, đó là cuộc thi và mình đã thể hiện những gì để đạt được kết quả tốt nhất. Còn sau này, mình cần phải học cách biểu diễn gần gũi, giao lưu để đến với khán giả hơn.
 
Hoài Thu có đủ yếu tố để trở thành ngôi sao làng giải trí trong tương lai (Ảnh: Thiên Hùng)

“Kiều nữ” đất Mỏ sẽ tạm biệt trường CĐ Văn hoá Nghệ thuật & Du lịch Hạ Long để theo học trường Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Đó là mục tiêu trước mắt! Còn mục tiêu lâu dài, Hoài Thu sẽ cố gắng hoàn thiện về mặt vũ đạo, luyện thanh nhạc, phát huy cá tính riêng và chuẩn bị bước vào cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn 2010.

“Giải nhất Sao Mai chỉ là bước đệm, còn muốn thành công trên con đường ca hát thì bản thân phải luôn vận động. Hình ảnh ca sĩ mà tôi muốn hướng đến chính là sự năng động, gần gũi với khán giả”, Hoài Thu thổ lộ.

Hiện tại, Hoài Thu có đủ tố chất để trở thành một ngôi sao làng giải trí: sở hữu sắc vóc đẹp, chất giọng tinh tế, mềm mại. “Kiều nữ” này cũng tự tin hơn với cuộc sống không thiếu thốn và động lực là một tình yêu đẹp!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý