Kiểu tóc của ông Kim Jong-un lại thịnh hành ở Triều Tiên

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Kiểu tóc của ông Kim Jong-un lại thịnh hành ở Triều Tiên

Kiểu tóc của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jongun một lần nữa lại trở nên thịnh hành ở cả trong và ngoài nước.

21/10/2014 03:01 PM
1,671

Choguk, một tạp chí do Hiệp hội những người dân Hàn Quốc tại Nhật Bản xuất bản, gần đây cho biết rằng kiểu tóc của ông Kim Jong-un với nét đặc trưng là ngắn trên trán và dài trên đầu đang rất phổ biến trong giới trẻ Triều Tiên.

 - Ảnh 1

Kiểu tóc của nhà lãnh đạo Kim Jong-un gần đây lại trở thành mốt của người dân Triều Tiên.

Ri Jong-chol, một sinh viên tại đại học Kim Il-sung nói với Choguk rằng anh bị cuốn hút bởi sự xuất hiện trẻ trung và đầy năng lượng của ông Kim Jong-un và muốn giống như nhà lãnh đạo của mình.

Choson Sinbo, một hãng truyền thông ủng hộ Triều Tiên hồi tháng 3 loan báo rằng kiểu tóc của ông Kim, được gọi là Paeki, đang trở nên thịnh hành không chỉ trong giới sinh viên mà còn cả những người đàn ông trung niên ở Triều Tiên.

Một sinh viên của đại học Công nghệ Kim Chaek nói với Choson Sinbo rằng bề ngoài của một người phản ánh thời đại mà họ sống và điều đó lý giải vì sao mà kiểu tóc Paeki trở nên phổ biến ở Triều Tiên.

Tuy nhiên cũng phải nói rằng kiểu tóc này được sự hỗ trợ lớn của các cơ quan chức năng. Thật vậy, tạp chí giáo dục tên là Inmin Kyoyook của Triều Tiên gần đây đã yêu cầu các giáo viên nam giới để kiểu tóc theo phong cách Paeki để làm gương cho sinh viên.

Trong khi đó, nhiều người trong số các vệ sĩ đi cùng quan chức cao cấp của Triều Tiên đến Hàn Quốc hồi đầu tháng này cũng đều để kiểu tóc Paeki.

Kang Dong-wan, giáo sư tại Đại học Dong-A tại Busan và là nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Thống nhất Hàn Quốc tin rằng việc thanh niên Triều Tiên thi nhau để theo kiểu tóc của ông Kim Jong-un chỉ đơn thuần là một hiện tượng văn hóa.

Trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Châu Á Tự do, Kang nói rằng vì ông Kim đã trở thành lãnh đạo của đất nước khi còn rất trẻ nên thanh niên Triều Tiên có thể muốn sao chép thời trang của mình cho giống với những người nổi tiếng mà họ thần tượng.

Trần Vũ (Theo Diplomat)

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý