Kiev dọa cắt nguồn cung khí đốt cho miền Đông Ukraine

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Kiev dọa cắt nguồn cung khí đốt cho miền Đông Ukraine

Người đứng đầu công ty năng lượng Naftogaz của Ukraine nói rằng Kiev có thể xem xét cắt nguồn cung khí đốt cho khu vực phía Đông trong thời gian tới.

01/11/2014 01:59 PM
569

Ông Andriy Kobolev nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình quốc gia Ukraine rằng: “Có thể, quyết định sẽ liên quan đến cắt khu vực này ra hoặc là một số hạn chế”.

Hôm qua, Thủ tướng Ukraine cũng đề xuất cắt nguồn cung khí đốt cho các khu vực mà Kiev không kiểm soát được. Ông nói rằng ông sẽ thảo luận với Tổng thống Poroshenko về vấn đề này.

 - Ảnh 1

Tổng thống Ukraine Poroshenko. Ảnh minh họa.

Ông Thủ tướng Ukraine nói rằng Kiev không nhận được khoản thanh toán khí đốt từ các khu vực này. Mặt khác ông cũng đảm bảo rằng Naftogaz khả năng kỹ thuật cần thiết để cắt nguồn cung khí đốt cho các khu vực đó.

Trước đó, hôm thứ 5, Nga và Ukraine cùng Liên minh châu Âu đã ký một thỏa thuận về gói khí đốt mùa đông. Theo đó, Nga đồng ý nối lại việc cung cấp khí đốt cho Ukraine trong mùa đông này sau 3 tháng gián đoạn. Đổi lại, Ukraine phải thanh toán cho Nga 3,1 tỷ USD tiền nợ khí đốt cho Nga vào cuối năm 2014.

Trần Vũ (Theo RIA Novosti)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý