Kiev ‘đổi cách thức’ hoạt động quân sự ở Đông Ukraine

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Kiev ‘đổi cách thức’ hoạt động quân sự ở Đông Ukraine

Chính phủ Ukraine có thể “thay đổi cách thức” hoạt động quân sự của họ ở miền Đông Ukraine trong những ngày tới.

02/09/2014 10:03 AM
934

Hãng tin tức RIA Novosti của Nga dẫn lời phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine hôm qua cho biết. Theo đó, phát ngôn viên Andriy Lysenko của Ukraine nói: “Quyết định thay đổi cách thức này vẫn chưa được thực hiện và tôi nghĩ rằng nó sẽ được thay đổi trên một phạm vi rộng lớn hơn của các vấn đề ngay sau đó”.

 - Ảnh 1

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine.

Chưa rõ Kiev sẽ thay đổi cách thức như thế nào nhưng từ giữa tháng 4, quân đội Ukraine đã phát động một chiến dịch quân sự tại khu vực phía đông nam nước này vì cư dân thành phố Donetsk và Lugansk từ chối công nhận chính phủ mới lên nắm quyền sau cuộc đảo chính lật đổ ông Yanukovich ngày 22/2. Các cuộc giao tranh giữa lực lượng ly khai và quân chính phủ đã khiến nhiều người chết và bị thương đồng thời khiến cư dân hai thành phố này ở vào tình trạng thiếu nguồn cung cấp trầm trọng.

Ngày 26/8 vừa qua, cuộc đàm phán đa phương đã được tổ chức tại thủ đô Minsk của Belarus. Trong đó các nhà lãnh đạo Nga, Ukraine, Belarus, Kazakhstan và các quan chức EU đã thảo luận về cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine. Các bên đều nhất trí rằng tình hình Ukraine nên được giải quyết thông qua biện pháp hòa bình.

Cũng theo RIA, hôm qua, đại diện các bên đã lại nhóm họp ở Minsk để thảo luận tình hình. Mặc dù vậy, súng vẫn nổ vang ở sân bay Donetsk và sân bay Lugansk. Đến cuối ngày, có thông tin cho biết quân đội Ukraine đã phải rút khỏi sân bay Donetsk. Tin từ phía Kiev tố cáo rằng họ đã chạm trán 1 tiểu đoàn xe tăng của Nga và phải rút lui. Tuy nhiên ngay từ đầu, Nga luôn tuyên bố bác bỏ mọi cáo buộc của phương Tây và Kiev về sự dính líu của họ trong các cuộc giao tranh giữa quân ly khai và quân chính phủ Ukraine.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Phiến quân IS tung video hành quyết tập thể 250 binh sỹ Syria

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý