Kim châm cứu nằm trong ruột bệnh nhân suốt 40 năm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kim châm cứu nằm trong ruột bệnh nhân suốt 40 năm

Khi chụp Xquang, bác sĩ phát hiện một cây kim châm cứu đã nằm trong ruột bệnh nhân suốt 40 năm.

04/10/2014 08:37 AM
981

Ông Xu Long, 60 tuổi, sống tại thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Ông từng châm cứu một lần duy nhất khi còn ở trong quân đội vào năm 1974 để chữa đau dạ dày.


Ông Xu Long được phẫu thuật để lấy dị vật

Ông Long cho biết: “Ngày đó, các bác sĩ trong quân đội đã châm cứu cho tôi. Nó có vẻ hiệu quả, cơn đau dạ dày chấm dứt ngay lập tức. Tuy nhiên, mấy năm vừa rồi, tôi thường xuyên cảm thấy khó chịu ở lưng và ngực. Lúc đầu, tôi đi khám thì các bác sĩ cho rằng đây là bệnh tuổi già. Khi những cơn đau ngày càng tồi tệ, bác sĩ mới cho tôi đi chụp X-quang”.


Hình ảnh chụp X-quang vùng bụng của ông Long

Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ thông báo họ phát hiện ra vật thể lạ trong ruột của ông Long. Ông Long rất hoảng sợ vì nghĩ đó có thể là khối u ung thư. Tuy nhiên, sự thật đó là một cây kim châm cứu dài 3cm.


Cây kim châm cứu nằm trong bụng ông Long suốt 40 năm

Bác sĩ Ye Lin, người phẫu thuật cho ông Long, cho biết chiếc kim đã chuyển sang màu đen và rất dày do trải qua nhiều thập kỷ oxy hóa. Vị bác sĩ này cho rằng chiếc kim đã chuyển chỗ trong quá trình sinh hoạt hàng ngày của ông Long. Chiếc kim đã đi đến các vị trí khác nhau trước khi kẹt trong ruột và được xác định sau 40 năm.

Sau ca phẫu thuật, ông Long cảm thấy may mắn vì mình không bị mắc ung thư. Hơn nữa, ông đã thoát khỏi những cơn đau lưng và ngực.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý