Kim chi cải thảo vừa đơn giản vừa ngon

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Kim chi cải thảo vừa đơn giản vừa ngon

(Làm Mẹ) Cùng vào bếp để học cách làm kim chi cải thảo dễ dàng và ngon nhé các bạn. Chắc chắn món kim chi Hàn Quốc cay, giòn đặc biệt này sẽ làm phong phú thêm cho bữa ăn của gia đình bạn.

20/12/2013 10:29 AM
100,695

Kim chi rất hợp để ăn kèm cùng các món ăn nhiều dầu mỡ hoặc nấu canh kim chi nóng hổi ăn vào mùa đông. Khác với cách làm kim chi truyền thống bạn để nguyên cả tàu lá cải thảo rồi phết lớp hỗn hợp muối vào từng tàu lá cầu kỳ và mất nhiều thời gian hơn.

Cách làm kim chi siêu tốc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến cũng như khi ăn chỉ việc gắp kim chi ra và dùng ngay được không cần cắt thái gì nữa.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

2 cây cải thảo loại vừa

290g muối biển (Muối thường thì bạn cho ít hơn)

1500ml nước

400g cây củ cải trắng

5-7 cây hành lá xắt nhỏ

Hỗn hợp muối:

40g gochugaru (ớt bột Hàn Quốc)

80g muối tôm băm nhỏ

50g nước mắm

15g tỏi băm

2 muỗng cà phê gừng bào nhỏ

60g đường

Cách làm như sau:

Rửa sạch cải thảo. sau đó cắt nhỏ những tàu lá cải thảo thành những miếng hình chữ nhật có chiều rộng khoảng 3cm.

Hòa muối biển với 1,5l nước sau đó thả cải thảo vào ngâm, nhúng cải thảo cho ngập nước muối trong vòng 2 giờ thỉnh thoảng lại đảo cải thảo ngấm nước muối.

Củ cải thái miếng vuông có kích thước 2,5cm dầy 0,5cm. Hoặc bạn cũng có thể thái chỉ củ cải cũng được. Tùy theo sở thích và thời gian mà bạn có.

Trộn đều phần hỗn hợp muối với nhau.( 40g gochugaru (ớt bột Hàn Quốc) + 80g muối tôm băm nhỏ + 50g nước mắm + 15g tỏi băm + 2 muỗng cà phê gừng bào nhỏ + 60g đường) 

Sau 2 giờ ngâm cải thảo trong nước muối. Ta vớt cải thảo ra, rồi rửa sạch cải thảo khoảng 2 đến 3 lần để loại bỏ phần nước muối thừa.

Trong một tô lớn (nếu không có tô bạn có thể dùng một cái chậu lớn, sạch sẽ), đổ phần cải thảo, củ cải, hành lá và hỗn hợp muối ở trên vào, rồi trộn đều lên cho đến khi hỗn hợp thấm đều gia vị.

Sau đó, bạn cho kim chi vừa muối xong đó vào hũ thủy tinh hoặc hộp kín có nắp đậy để chừng nửa ngày đến 1 ngày là kim chi sẽ chín. Bạn có thể dùng luôn món kim chi hấp dẫn này.

Muốn kim chi không bị lên men, bạn nên cho kim chi vào trong tủ lạnh để dùng dần. Lúc nào muốn ăn là bạn có thể lấy ra trước một chút cho bớt lạnh rồi cũng thưởng thức với cả nhà.

Chúc các bạn thành công và có bữa ăn ngon!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý