Kim Jong-un tái xuất, vắng mặt bộ trưởng quốc phòng

mesu mesu @mesu

Kim Jong-un tái xuất, vắng mặt bộ trưởng quốc phòng

Bộ trưởng quốc phòng Hyon Yongchol đã không xuất hiện trong chuyến thị sát quân đội mới nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jongun.

24/05/2015 04:31 PM
473

Tờ Yonhap News dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KNCA) cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thăm sở chỉ huy Đơn vị Hỗn hợp 264 ở khu vực phía bắc tỉnh Hamkyong.

   - Ảnh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm đến một trang trại nuôi cá hồi đầu tháng này.

Chuyến thăm có sự tháp tùng của Phó Nguyên soái Hwang Pyong-so và thiếu tướng Jang Chang-hwa. Tuy nhiên, tên của Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol một lần nữa không được đề cập đến trong phái đoàn của ông Kim.

Hồi đầu tháng này, cơ quan tình báo Hàn Quốc cho rằng, ông Hyon đã bị xử tử bằng súng phòng không. Tuy nhiên, cơ quan này sau đó thừa nhận chưa thể chứng thực thông tin và đang tích cực theo sát tình hình ở Triều Tiên.

Bộ trưởng quốc phòng Triều Tiên vẫn xuất hiện trong các bộ phim phim tài liệu trên truyền hình, kể cả sau thời điểm mà Hàn Quốc cho là ông bị hành quyết. Theo thông lệ, Triều Tiên thường xóa bỏ tất cả những hình ảnh của các quan chức bị thanh trừng.

Chuyến thăm mới nhất của ông Kim Jong-un như thường lệ không được tiết lộ diễn ra vào thời gian nào. Theo KCNA, ông Kim dẫn lời cố lãnh đạo Kim Jong-il, nói rằng các sĩ quan tại đơn vị không bao giờ được phép quên những kỳ vọng lớn lao mà cha ông dành cho họ.

Ông Kim Jong-il khi còn sống thường đến thị sát cơ sở chỉ huy này hàng chục lần. Cố lãnh đạo Triều Tiên đã qua đời năm 2011 sau một cơn đau tim.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý