Kinh doanh chơi điện tử có thưởng phải mở tài khoản chuyên dùng

ban ban @ban

Kinh doanh chơi điện tử có thưởng phải mở tài khoản chuyên dùng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư số 15/2014/TTNHNN hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài.

26/07/2014 09:37 AM
1,856

Theo thông tư, doanh nghiệp phải mở một tài khoản chuyên dùng bằng ngoại tệ tại một ngân hàng được phép để phục vụ hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài.

Nội dung thu, chi trên tài khoản chuyên dụng bằng ngoại tệ, điều chuyển ngoại tệ giữa tài khoản thanh toán và tài khoản chuyên dùng ngoại tệ của doanh nghiệp được quy định cụ thể tại Thông tư.

Thông tư quy định người chơi tại điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài được nhận tiền trả thưởng bằng ngoại tệ, bằng tiền mặt hoặc nhận bằng ngoại tệ chuyển khoản.

Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài thực hiện quy đổi mệnh giá đồng tiền quy ước sang đồng Việt Nam hoặc các ngoại tệ.

Tỷ giá chuyển đổi căn cứ theo tỷ giá niêm yết của ngân hàng được phép nơi doanh nghiệp mở tài khoản chuyên dùng ngoại tệ.

Trường hợp chơi không hết hoặc trúng thưởng bằng đồng tiền quy ước, người chơi được phép đổi đồng tiền quy ước ra ngoại tệ hoặc đồng Việt Nam; được sử dụng số ngoại tệ đổi từ đồng tiền quy ước cho các giao dịch được phép.

Theo Thông tư này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là cơ quan có thẩm quyền cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi giấy phép thu, chi ngoại tệ và hoạt động ngoại hối khác.

Đối với hoạt động phòng chống rửa tiền, Thông tư quy định Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống rửa tiền trong hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng theo quy định của pháp luật.

Ngân hàng và doanh nghiệp chịu trách nhiệm chấp hành đúng các quy định của pháp luật về phòng chống rửa tiền.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 6/9/2014.

Theo TTXVN

Xem thêm video clip : Video cho thấy điện thoại Xiaomi đang theo dõi người dùng?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý