Kinh hãi hủ tục đốt da trị bệnh tại Ấn Độ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Kinh hãi hủ tục đốt da trị bệnh tại Ấn Độ

Sử dụng thanh kim loại nóng đánh dấu trên da là phương pháp trị bệnh truyền thống tại Ấn Độ, khi đó người ta hơ nóng thanh sắt hoặc vật dụng kim loại bất kì rồi chà lên da.

11/12/2014 08:34 AM
796

Sinh ra trong gia đình nghèo khó, ngay từ khi 1 tháng tuổi, Shivani mắc chứng viêm phổi. Do không có điều kiện chạy chữa tại bệnh viện, cha mẹ em quyết định nhờ đến phương pháp trị liệu truyền thống bằng thanh kim loại nóng phổ biến ở các vùng nông thôn Ấn Độ.


Sau khi điều trị bằng thủ thuật, tình trạng bệnh Shivani
không thuyên giảm mà còn chuyển biến xấu.

Để chữa bệnh, ngày 2/12 vừa qua, người ta sử dụng một con dao nóng để chà lên bụng Shivani hơn 40 lần. Tuy nhiên, bệnh tình Shivani không thuyên giảm mà càng trở nên tồi tệ hơn. Khi về nhà, Shivani bắt đầu sốt cao.

Quá lo lắng, bố mẹ em vội vã đưa con đến bệnh viện tuyến huyện. Sau thời gian điều trị vết bỏng, viêm phổi, các bác sĩ còn phát hiện Shivani mắc chứng thông liên thất. Thông liên thất là một khiếm khuyết ở vách ngăn giữa hai buồng tâm thất của tim. Thông liên thất khá phổ biến, chiếm 15-20% các trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh.

Bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Gobind Singh cho biết: Tình trạng sức khỏeShivani khi nhập viện rất xấu. Bé có dấu hiệu khó thở, bụng nhiều vết bỏng nặng.

May mắn thay, sau thời gian điều trị bé phục hồi tích cực. Thậm chí, Shivani có thể bú mẹ bình thường mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ của thiết bị hỗ trợ thở.

Gobind Singh cũng cho biết, dù gây đau đớn, thương tích song hủ tục hiện vẫn phổ biến ở các vùng hẻo lánh. Hàng năm, ông đều tiếp nhận 2-3 trường hợp nhập viện do hậu quả của việc áp dụng cách chữa bệnh trên.

Sử dụng thanh kim loại nóng đánh dấu trên da là phương pháp trị bệnh truyền thống tại Ấn Độ. Khi thực hiện thủ thuật, người ta hơ nóng thanh sắt hoặc vật dụng kim loại bất kì rồi chà lên da.

Từ lâu, thủ thuật này được tin có thể trị các bệnh như sốt rét, vàng da, viêm màng não và co giật. Ngoài việc được sử dụng như một phương pháp chữa bệnh, nó còn thể hiện niềm tin tôn giáo thiêng liêng của con người nơi đây.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý