Kinh hãi người đàn ông dùng dao cạo mắt khách, nhưng khi đứng dậy ai cũng nói mắt mình nhìn rõ hơn

daikieu daikieu @daikieu

Kinh hãi người đàn ông dùng dao cạo mắt khách, nhưng khi đứng dậy ai cũng nói mắt mình nhìn rõ hơn

Chỉ bằng một con dao cạo sắt bén, một người đàn ông ở Trung Quốc đã làm sạch mắt cho khách bằng cách đưa qua đưa lại con dao ngay con ngươi.

11/09/2017 04:19 PM
1,077

Chỉ bằng một con dao cạo sắt bén, một người đàn ông ở Trung Quốc đã làm sạch mắt cho khách bằng cách đưa qua đưa lại con dao ngay con ngươi.

Đây được xem là phương pháp chữa mắt cổ điển của người Trung Hoa. Chỉ cần nhìn thôi bạn cũng cảm thấy sợ hãi nhưng nó lại là sở thích của người dân nơi đây.

Phương pháp này rất phổ biến ở một góc phố nhỏ tại Thành Đô, Trung Quốc. Theo đó, một người đàn ông tay cầm chiếc dao lam sắc lẹm đưa qua đưa lại ngay con ngươi một người khác để làm sạch mắt.

Theo ông Xiong Gaowu, 62 tuổi, một nghệ nhân cạo mắt bằng dao, phương pháp cổ truyền này để làm sạch bụi bẩn khiến nhiều người luôn cảm thấy mắt có màng khó chịu. Khi chứn kiến cảnh này chắc chắn nhiều người sẽ kinh hãi.

Ông Xiong cho biết, trước khi bắt đầu quy trình cạo mắt cho khách hàng, ông sẽ chú trọng đến việc vệ sinh lưỡi lam với 4 bước làm sạch là: Rửa dao bằng nước; Tẩy trùng dao; Bôi hỗn hợp làm sạch; Mài bén dao.

Kinh hãi người đàn ông dùng dao cạo làm sạch mắt cho khách - Ảnh 1Phóng to

Rửa dao bằng nước.

Kinh hãi người đàn ông dùng dao cạo làm sạch mắt cho khách - Ảnh 2Phóng to

Tẩy trùng dao.

Kinh hãi người đàn ông dùng dao cạo làm sạch mắt cho khách - Ảnh 3Phóng to

Bôi hỗn hợp làm sạch.

Kinh hãi người đàn ông dùng dao cạo làm sạch mắt cho khách - Ảnh 4Phóng to

Mài bén dao.


Sau khi hoàn tất quá trình vệ sinh lưỡi dao, ông Xiong bắt đầu tiến hành làm sạch mắt cho khách. Lúc này, một tay ông kéo to mắt, một tay cầm lưỡi dao lia qua lia lại. Ông mất khoảng 5 phút để hoàn thành quy trình cho hai mắt.

Được biết, trong quá trình rửa mắt bằng dao cạo, khách hàng tuyệt đối không được cử động, thậm chí là liếc, chớp mắt. Tuy ra về với đôi mắt ràn rụa nước nhưng tất cả khách hàng đều khẳng định rằng mắt mình đã nhìn mọi thứ rõ ràng hơn rất nhiều.

Kinh hãi người đàn ông dùng dao cạo làm sạch mắt cho khách - Ảnh 5Phóng to

Cận cảnh phương pháp làm đẹp mắt bằng dao cạo khiến nhiều người kinh hãi

Có thể với nhiều người, phương pháp làm đẹp này trong có vẻ rùng rợn, nhưng Xiong đảm bảo rằng, mình chưa từng gây ra tai nạn cho ai trong suốt 4 thập kỷ hành nghề.

Dù độ nguy hiểm, yếu tố an toàn vệ sinh của phương pháp truyền thống này bị rất nhiều chuyên gia y tế lo ngại, tuy nhiên vẫn còn không ít nghệ nhân luôn tự tin duy trì công việc “cạo mắt bằng dao lam”. Đây được xem là sở thích của người dân Thành Đô, Trung Quốc.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý