Kinh hãi nước phở mỡ thối, ống hút sữa từ rác thải ý tế nguyên máu

lover lover @lover

Kinh hãi nước phở mỡ thối, ống hút sữa từ rác thải ý tế nguyên máu

(ĐSPL) – Những thông tin về tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm thời gian gần đây khiến rất nhiều người tiêu dùng hoang mang, lo lắng về độ an toàn của những thực phẩm họ đang dùng.

29/06/2015 05:09 PM
2,446

Nước béo bún phở làm từ mỡ bò thối

Theo thông tin trên báo Người Lao động, ngày 26/6, Đoàn Kiểm tra Liên ngành huyện Bình Chánh, TP HCM tiếp tục phối hợp với UBND xã Lê Minh Xuân kiểm tra cơ sở sơ chế, chế biến sản phẩm động vật không phép của bà Lê Trần Bích Chi tại tổ 7, ấp 5, xã Lê Minh Xuân.

 - Ảnh 1Phóng to

Nơi chế biến mỡ nhếch nhác, hôi thối. Ảnh: Người Lao động.

Đây là điểm thuộc da trâu bò, ngoài sản phẩm chính là da trâu bò muối còn có sản phẩm phụ là mỡ và tóp mỡ cung cấp cho các quán ăn để làm phần “nước béo” trong nước lèo.

Cơ sở sản xuất nước béo làm từ mỡ bò thối này hoạt động trong điều kiện dơ bẩn, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, nguyên liệu sử dụng không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch.

Ghi nhận hiện trường có 8 tấm da trâu bò đang ướp muối và 355 kg mỡ và tóp mỡ thu hút nhiều ruồi nhặn xung quanh.

Xem video:

Thịt xiên nướng dậy mùi, đẹp mắt nhờ gia vị Tàu

Theo thông tin trên Vietnamnet, thị trường gia vị giá rẻ, gia vị không rõ nguồn gốc ngày càng hỗn tạp, từ gia vị thịt kho, gia vị bò kho, cà ri kho, đến gia vị nấu phở, lẩu hay gia vị bột nghệ, bột gừng, bột tỏi, gia vị tương đậu, tương ớt, sa tế...

 - Ảnh 2Phóng to

Thịt ướp bằng gia vị Tàu vẫn có mùi thơm hấp dẫn. Ảnh: Vietnamnet.

Điều đáng nói là, những gia vị này có hương vị rất giống với gia vị tự nhiên khiến người tiêu dùng không thể nhận ra. Hơn nữa hầu hết các loại gia vị đều bán với giá rất rẻ, vì thế mới thu hút nhiều người tiêu dùng.

 - Ảnh 3Phóng to

Một gói gia vị tẩm thịt nướng toàn chữ Trung Quốc. Ảnh: Vietnamnet.

Theo đó, chỉ cần vài bịch gia vị thơm lừng, trộn cùng thịt xắt nhỏ, xiên que, chao qua lửa, các chủ quán thịt nướng đã phù phép thịt kém chất lượng trộn gia vị Tàu thành món ăn thơm, ngọt, mềm kích thích đầy đủ vị giác, khứu giác của thực khách.

Ống hút, hộp sữa chua tái chế từ rác thải y tế nguyên máu

Mới đây, ngày 18/6, chương trình Chuyển động 24h đã cảnh báo về một thực trạng đáng lo ngại về việc sử dụng nhựa tái chế. Theo đó, mỗi ngày, hàng nghìn kg rác thải y tế thuộc loại nguy hại, cần tiêu hủy, thậm chí còn cả dịch máu vẫn được tiếp tục tái sinh, quay vòng trở thành những đồ đựng thực phẩm vẫn đang bán ra hàng ngày bất chấp mối nguy hiểm lan truyền bệnh tật.

 - Ảnh 4Phóng to

Rác thải y tế được phân loại tại các xưởng sản xuất - (Ảnh cắt từ clip).

Đây là thực trạng dễ dàng bắt gặp tại các xưởng tái chế nhựa ở khu vực Hà Nội. Tất cả những rác thải y tế như chai truyền còn nguyên dịch, ống tiêm và dây truyền dịch đã qua sử dụng..., sẽ được các công nhân đưa qua chiếc máy nghiền để thành nhựa thô rồi đem nấu chảy và qua đủ thứ bể hóa chất để cho ra những hạt nhựa. Từ đây, chúng được rao bán cho các cơ sở sản xuất cốc và đồ đựng thực phẩm với số lượng lớn.

Và khi phóng viên trong vai người mua, đề nghị số lượng lớn hạt nhựa để sản xuất cốc thì chủ xưởng cũng không ngần ngại chào bán với giá 31.000 đồng/kg.

Khi được hỏi về chất lượng và an toàn vệ sinh khi sử dụng những chất liệu tái chế này, thì một chủ xưởng tái chế thản nhiên trả lời: "Mình chả ngại gì, vì hàng này là hàng phế, được phép tái sử dụng, chứ có vấn đề gì đâu... Không phải lo, sợ ảnh hưởng cái uy tín, chất lượng của nhà sản xuất".

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý