Kinh hãi tay người phụ nữ bị cuốn trong máy xay thịt

mesu mesu @mesu

Kinh hãi tay người phụ nữ bị cuốn trong máy xay thịt

Mới đây, một phụ nữ 47 tuổi ở TP HCM vừa phải nhập viện cấp cứu vì bị cuốn tay vào máy xay thịt.

08/09/2017 03:24 PM
602

Mới đây, một phụ nữ 47 tuổi ở TP HCM vừa phải nhập viện cấp cứu vì bị cuốn tay vào máy xay thịt.

VN Express đăng tin, bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM ngày 7/9/2017 vừa tiếp nhận cấp cứu và tiến hành tháo chiếc máy xay thịt ra khỏi bàn tay phải của một bệnh nhân 47 tuổi, hiện đang làm việc tại một quán cơm chay ở TP HCM.

Kinh hãi tay người phụ nữ bị cuốn trong máy xay thịt - Ảnh 1Phóng to

Bệnh nhân bị cuốn tay vào máy. Ảnh: Vnexpress

Được biết bệnh nhân đang cho đậu phụ vào máy nghiền thì bị cuốn ngón tay vào trong máy xay. May mắn ở đốt ngón số hai bị máy xay cuốn dính, vết thương không dập nát nhiều.

Bác sĩ đã rửa, cắt lọc và khâu vết thương ngón tay cũng như nẹp bột cẳng bàn tay phải. Bệnh nhân được theo dõi nguy cơ hoại tử đốt xa ngón tay do chèn ép lâu.

Đây là tai nạn bị cuốn tay vào máy xay thịt thứ hai ở chính bệnh viện này. Cách đây không lâu, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cũng tiếp nhận người phụ nữ bị máy xay thịt cuốn chặt cả cánh tay. Bác sĩ phải dùng kìm cộng lực cắt phần máng của máy và phẫu thuật cắt bỏ phần bàn tay dính vào miệng máy. Bệnh nhân phải hy sinh bàn tay bên phải.

Trên thế giới đã có rất nhiều tai nạn thương tâm xảy ra do bất cẩn trong khi sử dụng các loại máy xay tại gia như máy xay thịt, máy tuốt lúa, máy ép nước mía...

Thảm thiết nhất phải kể đến vụ ông Vũ Xuân Thắng ở Hải Phòng hồi năm ngoái. Khi đang xay giò để trả hàng cho khách, do bất cẩn ông đã bị máy xay giò cuốn vào, tử vong tại chỗ. Có tới 3/4 cơ thể của nạn nhân bị máy xay cuốn vào nghiền nát.

Nạn nhân không chỉ là người lớn mà đôi khi còn là những trẻ nhỏ. Tri thức trẻ từng đưa tin về vụ việc của cậu bé có tên Mumin Emin, con của một gia đình Syria mới đến Thổ Nhĩ Kỳ tị nạn. Trong khi mải nấu ăn, mẹ của cậu bé không để ý nên đứa trẻ hiếu động đã cho tay vào chiếc máy xay thịt. Rất may là cánh tay của Mumin vẫn còn nguyên vẹn, em chỉ bị một vài vết cắt nhỏ và những vết bầm tím, mặc dù trước đó, các bác sĩ và gia đình đã rất lo ngại rằng em sẽ phải cắt bỏ cánh tay này.

Người làm bếp thường có thói quen lấy tay khuấy thịt trong máy xay. Bác sĩ khuyến cáo mọi người cần cẩn trọng khi dùng máy xay, thực hiện an toàn lao động, không cho tay vào máy để phòng ngừa tai nạn.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý