Kinh hãi trứng ngỗng Tàu ồ ạt nhập lậu vào thị trường Việt

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kinh hãi trứng ngỗng Tàu ồ ạt nhập lậu vào thị trường Việt

(Xã hội) Hơn 1.500 quả trứng ngỗng Tàu không giấy tờ kiểm dịch vừa được Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội phát hiện và tiêu hủy.

06/08/2014 10:30 PM
1,773

Đại diện Đội Quản lý thị trường số 15 cho biết, đây là lần đầu tiên lực lượng chức năng phát hiện một vụ vận chuyển trứng ngỗng “lậu”, sản phẩm được cho là rất bổ dưỡng đối với phụ nữ mang thai. 

Thời điểm kiểm tra (sáng 5/8), chiếc xe tải mang BKS 29C - 027.15 đang lèn chật cứng các loại hàng hóa. Tuy nhiên, lái xe Nguyễn Văn Phương, 29 tuổi, trú tại Đông Triều, Quảng Ninh không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của bất kỳ loại hàng hóa nào. Trong số hàng này có 15 thùng trứng ngỗng, chứa tổng số 1.500 quả không có giấy tờ kiểm dịch.

trứng ngỗng trung quốc

1.500 quả trứng ngỗng không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra, chiếc xe còn chở gần 2 tấn hàng hóa các loại như đồ chơi trẻ em gồm bảng chữ cái, đồ chơi xếp hình... Các sản phẩm điện tử như điều hòa cây, bộ âm ly, bộ trộn âm mixer... cùng nhiều thiết bị, linh kiện điện tử, đồ gia dụng từ bóng đèn, bản lề cửa cho đến các loại cổng usb...  Hầu hết hàng hóa có bao bì, nhãn mác in chữ Trung Quốc.

đồ trung quốc

Đồ chơi Trung Quốc lại đổ bộ vào Hà Nội.

Lái xe khai nhận, đã nhận lại số hàng này từ một lái xe khác ở Hải Dương, khi chở về Hà Nội sẽ liên lạc theo số điện thoại để trả hàng.

đồ điện tử trung quốc

Các sản phẩm điện tử được phát hiện đều mang thương hiệu của các hãng nổi tiếng.

Theo ông Nguyễn Hoài Anh, Phó đội trưởng Đội QLTT số 15, Chi cục QLTTHN thì các loại hàng hóa này có xuất xứ từ Trung Quốc. Đối với sản phẩm thực phẩm khi qua biên giới phải có kiểm dịch mới được phép lưu hành trong nội địa; các sản phẩm đồ chơi trẻ em, thiết bị, linh kiện các loại cũng phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu và dán tem nhãn rõ ràng nên lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý