Kinh hãi trước cảnh 5.000 con ong bắp cày làm tổ trên giường

mesu mesu @mesu

Kinh hãi trước cảnh 5.000 con ong bắp cày làm tổ trên giường

Các nhân viên kiểm soát dịch hại địa phương ở Anh đã không khỏi dụng rời khi phát hiện có tới 5000 con ong bắp cày làm tổ trên giường của một phụ nữ, và những thiệt hại do đàn ong này gây ra chẳng khác nào một cảnh trong bộ phim kinh dị “The Birds”.

30/08/2014 08:44 AM
1,450

“Tôi không thể tin nổi vào mắt mình,” John Birkett, một nhân viên làm việc tại dịch vụ kiểm soát dịch hại Longwood cho biết khi nói về tổ ong với khoảng 5.000 con ong bắp cày. “Nó giống như trong phim ‘Birds’ vậy, nhưng là với ong bắp cày.”

Birkett cho biết ông đã nhận được điện thoại từ người con trai của chủ nhà vào ngày Chủ Nhật, về một tổ ong đã chiếm trọn chiếc giường trong một phòng ngủ không sử dụng tại ngôi nhà ở Worchester, Hampshire, Anh. Tổ ong đang nuốt trọn lấy bộ ga trải giường.

Tổ ong đang nuốt trọn lấy bộ ga trải giường.

Trong hơn 40 năm làm việc trong ngành kiểm soát dịch hại, Birkett chưa bao giờ nhìn thấy tổ ong nào lớn như thế. “Tôi vận đồ lên, như thể siêu anh hùng Người Dơi và Robin vậy, rồi đi vào căn phòng ngủ nhỏ xíu đó. Sau đó thì tôi xịt thuốc khắp mọi nơi,” Birkett chia sẻ.

Sau 2 giờ xua đuổi và phun thuốc, Birkett cho biết ông đã đuổi được lũ ong bắp cày và thậm chí còn cứu vãn được chiếc chăn móc mà chúng đã làm tổ trên đó.

Tổ ong đã phát triển lớn tới vậy là do gia đình ít khi sử dụng phòng ngủ ở tầng hai, bởi ngôi nhà có tới 5 phòng ngủ, ông cho hay.

Lũ ong bắp cày đã chui vào nhà qua một cửa sổ mở, và coi chiếc giường như tổ ấm của chúng trong suốt gần 3 tháng trời, tiêu thụ mất hơn 20 cm đệm và hai chiếc gối.

Gia đình không nghe thấy tiếng lũ ong làm tổ ngay trong nhà mình, bởi chúng rất im lặng khi xây tổ. “Nếu giữ được thì cũng tốt cho lũ ong đấy,” Birkett nói về tổ ong khổng lồ. “Chúng đã làm việc rất vất vả mới có được cái tổ như thế. Nhưng chủ nhà thì không cho rằng đó là một ý kiến hay.”

Theo Vietnamplus.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý