Kinh hoàng cảnh chó ăn xác nạn nhân Ebola

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Kinh hoàng cảnh chó ăn xác nạn nhân Ebola

Những con chó đào xác nạn nhân Ebola từ các ngôi mộ nông tại Liberia rồi ăn ngay giữa đường phố.

30/08/2014 11:29 AM
3,082

Người dân quận Johnsonville, ngoại ô thủ đô Monrovia đã vô cùng phẫn nộ khi phát hiện ra những con chó hoang đi vào khu “Nghĩa địa Ebola”, đào xác người rồi kéo vào phố để ăn thịt.

Dịch Ebola tại Liberia đã lan tới Senegal. Các quan chức y tế Liberia đã phải mang xác nạn nhân đi chôn mặc dù dân làng không cho phép họ sử dụng đất. Đây là những diễn biến mới nhất của dịch bệnh tại đây. Thay vì giải quyết tranh chấp, bộ phận mai táng của Bộ y tế Liberia đã tiến hành chôn cất vào ban đêm để tránh đối đầu với người dân.

 - Ảnh 1

Xác nạn nhân Ebola nằm giữa đường.

Nỗi sợ hãi ngày càng gia tăng khi những con chó hoang có thể làm dịch Ebola tràn qua Tây Phi. Chúng có thể làm lây bệnh bằng cắn hoặc liếm người.

Người dân đã tỏ ra phẫn nộ với chính phủ: “Chúng tôi rất thất vọng về Bộ Y tế, đặc biệt chính phủ đã thề bảo vệ chúng tôi. Họ làm vậy là không thể chấp nhận được và chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép chính phủ tới chôn cất nữa”.

Theo các nhà khoa học, những con chó nhiễm virus Ebola không có biểu hiện bệnh nhưng nó vẫn có thể truyền mầm bệnh cho người thông qua liếm hoặc cắn.

Thông tin này được tiết lộ khi Ebola lây đến Senegal. Đây là quốc gia Tây Phi thứ năm có dịch bệnh bùng phát.

Bộ Y tế Senegal cho biết một người đàn ông bị nhiễm Ebola đã mang mầm bệnh đến quốc gia này. Hiện dịch Ebola đã giết chết hơn 1.500 người.

Các nhà khoa học khẳng định virus Ebola lây lan nhanh chóng và liên tục biến đổi khiến việc chẩn đoán và điều trị vô cùng khó khăn.

Một nhóm nghiên cứu do Viện Broad ở Massachusetts và ĐH Harvard đã phân tích hơn 99 bộ gen của virus Ebola.

Cơ quan y tế của Liên hợp quốc cảnh báo dịch Ebola bùng nổ tại Tây Phi đã tăng tốc và có thể lây nhiễm cho 20.000 người.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Xem thêm video clip : Clip: Nguy cơ lớn mạnh của lực lượng nhà nước Hồi giáo IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý