Kinh hoàng chất cấm trong heo cao hơn mức cho phép...650 lần

thienlong thienlong @thienlong

Kinh hoàng chất cấm trong heo cao hơn mức cho phép...650 lần

Theo cán bộ thú y, hàm lượng tồn dư chất cấm trong lô heo vượt ngưỡng cho phép trên 650 lần xuất phát từ cơ sở chăn nuôi Hoàng Văn Quý (huyện Thống Nhất, Đồng Nai).

01/09/2015 11:00 AM
235

Ngày 31-8, Chi cục Thú y TP.HCM cho biết đã gửi công văn đề nghị phối hợp kiểm soát việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi tới chi cục thú y sáu tỉnh gồm Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Long An.

thit-xahoi.com.vn-1441077340 

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Đây là sáu tỉnh có các lô heo dương tính với chất cấm salbutamol (chất tạo nạc, tăng trọng) trong đợt thanh tra tồn dư chất cấm đợt 2 bắt đầu từ ngày 18-8.

Theo Chi cục Thú y TP.HCM, đến nay đoàn thanh tra đã kiểm tra đột xuất trên 61 lô heo tại 10 lò giết mổ ở TP.HCM. Kết quả cho thấy có 12 lô heo dương tính với chất cấm tập trung.

Trong đó Đồng Nai dẫn đầu với 5 lô dương tính với chất cấm. Ngoài ra, có 3 thương lái tái phạm sử dụng chất cấm lần 2, đều có heo xuất phát từ Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo một cán bộ thú y, điều đáng chú ý là hàm lượng tồn dư chất cấm trong heo đợt này tăng báo động, có trường hợp vượt ngưỡng cho phép trên 650 lần. Theo cán bộ này, lô heo vượt ngưỡng cho phép trên 650 lần xuất phát từ cơ sở chăn nuôi Hoàng Văn Quý (huyện Thống Nhất, Đồng Nai).

* Tại cuộc họp báo chiều 31-8 về kết quả đợt thanh tra đặc biệt liên quan đến sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, ông Phạm Tiến Dũng, thanh tra Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, cho biết tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi rất đáng báo động.

Đồng thời dù liên tục đề nghị xử lý mạnh và thông báo việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trên báo đài nhưng tình hình không giảm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý