Kinh hoàng dòi bọ ngọ nguậy trong xúc xích

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kinh hoàng dòi bọ ngọ nguậy trong xúc xích

Xúc xích bẩn, xúc xích nhiễm có ấu trùng, dòi bọ được phát hiện khiến người tiêu dùng giật mình bởi mức độ an toàn của thực phẩm mà bấy lâu nay vẫn tin dùng.

28/07/2014 02:30 PM
1,086

Xúc xích luôn được coi là món ăn nhanh, tiện dụng, an toàn và đặc biệt bổ mà rẻ nên loại thực phẩm này luôn được ưa chuộng và phổ biến ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên thời gian gần đây, người sử dụng bàng hoàng khi phát hiện ra những sản phẩm xúc xích mất an toàn vệ sinh thực phẩm như xuất hiện dòi bọ trong xúc xích còn hạn sử dụng...

Xúc xích có ấu trùng

xuc xich, xuc xich ban, xuc xich co au trung, xuc xich co doi bo, che bien xuc xich, phu gia doc trong xuc xich

Bức ảnh xuất hiện trên mạng được công đồng chia sẻ, truyền tay nhau về chiếc xúc xích sau khi  cắt ra ăn có vật thể lạ nghi ấu trùng. Hình ảnh còn cho thấy rõ ràng chiếc xúc xích còn trong thời hạn sử dụng nhưng lại có 'ấu trùng'.

Những tưởng đồ chế biến sẵn đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, quy trình chế biến khép kín được kiểm định nghiêm ngặt sẽ không có trường hợp đáng tiếc xảy ra. Nhưng người tiêu dùng đâu được biết rõ nguồn gốc cũng như cơ sở sản xuất này có đạt tiêu chuẩn không? Quy trình cũng như nguyên liêu, quá trình xuất kho... có đựơc kiểm duyệt bởi cơ quan chức năng nào? để đem đến những sản phẩm đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng.

Xúc xích 'dòi bọ'?

xuc xich, xuc xich ban, xuc xich co au trung, xuc xich co doi bo, che bien xuc xich, phu gia doc trong xuc xich

Xúc xích có dòi bọ được phát hiện của công ty cổ phần (CP) Jupiter Foods Việt Nam (tỉnh Bình Dương), theo khiếu nạn của ông Thi Văn Tài, chủ Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Vạn Kim (TP. Biên Hòa), là đại lý của Công ty CP Jupiter Foods Việt Nam, sản phẩm Soyumm tuy chưa hết hạn sử dụng nhưng nhiều hộp xúc xích đã xuất hiện dòi bọ, nấm mốc và chảy nước!

Quan sát bằng mắt thường có thể dễ dàng nhận thấy từng cây xúc xích trong hộp vẫn còn nguyên bao bì, đựng trong hộp kín vẫn, hạn sử dụng vẫn còn nhưng cả chục con dòi và vỏ nhộng, bên cạnh đó nhiều hộp lên mốc đen, ướt nước.

Ngay sau khi bị khách hàng phản ánh ông Tài đã thu hồi toàn bộ số hàng và gửi yêu cầu tới công ty Jupiter Foods Việt Nam. Thừa nhận điều này, từ phía nhà sản xuất đã nhận lô hàng và xin lỗi người tiêu dùng.

Công nghệ làm xúc xích với hóa chất gây ung thư

xuc xich, xuc xich ban, xuc xich co au trung, xuc xich co doi bo, che bien xuc xich, phu gia doc trong xuc xich

Theo quan sát dễ thấy xúc xích nhiễm hóa chất của xưởng C.P có màu sắc nhợt nhạt, có nhiều chỗ bị nứt để lộ lớp thịt bên trong, màu đã ngả vàng, thậm chí đã chảy nước.

Được biết loại xúc xích 'hạng 2' giá rẻ này thường được các hàng bán rong ở vỉa hè mua về để rán phục vụ học sinh, khách vãng lai, vì giá thành rẻ và tiện dụng. Lần theo địa chỉ của công ty sản xuất in trên bao bì, thì cơ sở sản xuất nằm trong 1 ngõ nhỏ, theo những người sống xung quanh cho biết: ' trong quá trình sản xuất xúc xích, họ cho nhiều chất phụ gia lắm để giữ màu, giữ tươi cho sản phẩm. Vậy mà, loại này bán rất chạy, vì giá rẻ và xưởng rất biết 'chiều khách'.

Quan sát về trong xưởng nhiều công nhân đang gia công xúc xích, một nhân viên cho biết: "Trong các thành phần của xúc xích chỉ có khoảng 10% thịt tự nhiên, 30% là mỡ động vật, da và thịt gia cầm. Phần còn lại là nhũ của chất đạm và chất béo, các chất ổn định đạm như dầu thực vật và nước. Xưởng này còn cho thêm chất sodium nitrite. Ngoài chức năng bảo quản, sodium nitrite còn giúp ngăn ngừa chứng ngộ độc thịt. Tuy nhiên, trong quá trình tiêu hóa, chất này sẽ hình thành chất gây ung thư nitrosamine ở ruột của chúng ta. Ngay cả bọn trẻ nhà tôi, tôi cũng cấm không cho ăn xúc xích bán ở vỉa hè, trường học. Không chỉ ở đây mà nhiều nơi khác cũng làm vậy nên muốn mua hàng không có hóa chất sodium nitrite, tìm không ra...".

Vỏ xúc xích từ lòng lợn thối

xuc xich, xuc xich ban, xuc xich co au trung, xuc xich co doi bo, che bien xuc xich, phu gia doc trong xuc xich

Cơ quan công an phát hiện, số nội tạng “bẩn” lưu giữ tại kho hàng này là của 2 công ty: Công ty Thương mại Hoàng Hải, do ông Nguyễn Hữu Vỹ (SN 1973); Công ty TNHH Đông Loan, do ông Nguyễn Văn Đông (SN 1981) - làm giám đốc.

Khi kiểm tra cơ quan công an xác định trong kho chứa một lượng lớn nội tạng động vật, chủ yếu là lòng non, bì lợn đang trong quá trình phân huỷ, bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bu kín. Trong số 13 tấn nội tạng động vật được lưu giữ tại đây, nhiều sản phẩm động vật được gom về đây cả tháng.

Đại diện 2 công ty cho biết: thường thu gom nội tạng động vật từ các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng và một số tỉnh niền Trung..., không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo VSATTP.

Điều đáng báo động hơn khi chính 'lòng lợn thối' này sẽ được tẩy trắng và được sử dụng chuyên để làm vỏ xúc xích.

Hồng Phú

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý