Kinh hoàng mặt sưng như quả bóng vì bị muỗi đốt

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Kinh hoàng mặt sưng như quả bóng vì bị muỗi đốt

(ĐSPL) Zhang 30 tuổi, người Giang Tô, Trung Quốc, đã bị muỗi đốt trong khi đang làm việc tại một nhà in ở Côn Sơn, khiến toàn bộ khuôn mặt sưng vù.

30/07/2015 06:58 AM
988

Anh Zhang cho biết, khi đang làm ca đêm, đột nhiên anh bị một con muỗi cắn. Ngay sau đó, toàn bộ khuôn mặt của anh trở nên sưng tấy. Điều này khiến cho anh Zhang hầu như không thể mở mắt. Tình trạng này về sau không hề thuyên giảm mà kéo dài tới tận 2 tháng.

Các bác sĩ nói vết sưng là do muỗi cắn và không có cách điều trị gì đặc biệt, ngoại trừ việc sử dụng các miếng gạc lạnh trên khuôn mặt. Anh Zhang đã bị sốt cao vào ngày 15 tháng 6, nhưng không có biến chứng nào khác ngoài việc khuôn mặt bị sưng vù.

 - Ảnh 1Phóng to

Anh Zhang, 30 tuổi, khuôn mặt trở nên sưng vù sau khi bị muỗi cắn.

Cuối cùng, anh Zhang được chuyển đến bệnh viện Luoyang Dongfang ở tỉnh Hà Nam. Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán anh bị bệnh xơ cứng bì sơ sinh, một tình trạng tự miễn dịch hiếm gặp khiến da trở nên cứng và dày.

Các bác sĩ cho rằng việc khuôn mặt bị sưng là do hệ thống miễn dịch của anh Zhang phản ứng với các vết cắn của muỗi. Tất cả các cơ quan nội tạng của Zhang đều hoạt động bình thường và việc xét nghiệm máu cho kết quả tốt.

Anh Zhang đã rời bỏ công việc để dành thời gian điều trị bệnh. Hiện anh đang nghỉ ngơi ở nhà và dự kiến cần phải điều trị thêm nữa.

 Hải Nam (Theo Daily Mail/Shanghaiist)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý