Kinh hoàng người phụ nữ biến dạng mặt, lột da đầu vì nhuộm tóc

biettuot biettuot @biettuot

Kinh hoàng người phụ nữ biến dạng mặt, lột da đầu vì nhuộm tóc

Sau khi nhuộn tóc, Chemese đã bị dị ứng thuốc nhuộm tóc nghiêm trọng. Cô có cảm giác ngứa điên cuồng và toàn bộ khuôn mặt bị sưng vù khiến cô không nhìn thấy.

22/03/2016 07:19 AM
491

Tin tức từ Mirror cho hay, người phụ nữ kém may mắn đó là cô Chemese Armstrong (35 tuổi), một vlogger thể dục tại Texas. Cô cho biết, vào ngày 5/3, cô tới một viện thẩm mỹ ở Austin để nhuộm mái tóc xám của mình thành màu đen bằng cây lá móng tay.

Tuy nhiên, sau khi nhuộn tóc, Chemese đã bị dị ứng thuốc nhuộm tóc nghiêm trọng. Cô có cảm giác ngứa điên cuồng và toàn bộ khuôn mặt bị sưng vù khiến cô không nhìn thấy gì nữa.

  Kinh hoàng người phụ nữ biến dạng mặt, lột da đầu vì nhuộm tóc - Ảnh 1

Sau khi nhuộn tóc, Chemese đã bị dị ứng thuốc nhuộm tóc nghiêm trọng.

Ngay sau một tuần điều trị, Chemese đã tung những hình ảnh dị ứng đáng sợ của cô lên Instagram. “Những ngày qua thực sự quá khủng khiếp với tôi. Tôi đã nghĩ lá cây móng tay có nguồn gốc thực vật và hoàn toàn lành tính, không chứa chất hóa học độc hại nhưng hóa ra điều ấy không phải đúng cho tất cả mọi người”, cô nói.

Cô nói thêm: "Thành phần PPD có trong thuốc nhuộm đang được hàng triệu người sử dụng trên khắp thế giới. Vì vậy, trước khi quyết định nhuộm tóc, các bạn nên kiểm tra xem mình có bị dị ứng với thành phần của thuốc hay không".

Được biết, Chemese biết mình bị dị ứng với thành phần trong thuốc nhuộm tóc là PPD (Paraphenylenediamine) nên đã được bác sĩ khuyên dùng cây lá móng tay (cây henna, loại cây có nguồn gốc thực vật, không chứa hoá chất độc hại gây dị ứng) để nhuộm tóc. Tuy nhiên loại cây này cũng có chứa chất PPD khiến cô bị dị ứng nghiêm trọng như vậy.

Trước đó, cuối năm 2015, một trường hợp tương tự đã xảy ra tại Cardiff, Anh. Dinya Rasool, 18 tuổi đã phát hoảng khi thấy khuôn mặt mình to gấp 3 lần hơn bình thường, da đầu bong tróc thành từng mảng sau khi sử dụng thuốc nhuộm tóc tại nhà. Đây là lần thứ hai Dinya gặp vấn đề với thuốc nhuộm tóc. Ba năm trước, đôi mắt cô sưng to cũng vì bị dị ứng với nó.

“Mỗi lần mặt bị sưng lên là tôi lại không thể nhìn thấy gì cả. Da đầu tôi đau nhói liên tục và chảy mủ. Tôi thấy mình như quái vật Frankenstein – đây sẽ là một trong những sự cố tồi tệ nhất cuộc đời tôi. Tôi thề sẽ không bao giờ nhuộm tóc một lần nữa” – Dinya nói.

Cô Tina Littlewood, 41 tuổi, một nhân viên phục vụ khách sạn tại Catterick, ở hạt North Yorkshire, Anh đã bị dị ứng nặng với thành phần hóa học của thuốc nhuộm tóc, khiến khuôn mặt của cô sưng to như một “quả bóng” với những vết bỏng rộp chảy nước trên da dầu.

Trong suốt 20 năm qua, Tina đã liên tục đã sử dụng thuốc nhuộm tóc để thay đổi màu tóc của mình mà chưa gặp bất kỳ vấn đề gì. Vì vậy trước khi tới thăm con trai đang đóng quân tại một căn cứ quân sự ở Norfolk, cô đã quyết định sử dụng thuốc nhuộm tóc Nice ’N Easy của hãng Clairol để “tân trang” lại mái tóc.

Tuy nhiên chỉ sau vài giờ sử dụng, khuôn mặt Tina bắt đầu biến đổi, khiến cô giống như một bệnh nhân bị bỏng nặng. Tina Littlewood đã phải nhập viện sau khi khuôn mặt bị sưng to và không thể mở mắt.

Ngay lập tức, Tina đã được đưa tới bệnh viện, ban đầu các bác sĩ đã cho cô sử dụng thuốc kháng sinh để giảm sưng. Tuy nhiên tình hình trở nên xấu đi, khi hai mắt của cô sưng lên khiến cô không thể nhìn thấy.

Chỉ sau khi được tiêm hỗn hợp gồm thuốc kháng sinh và thuốc chống dị ứng, đôi mắt cô mới có thể mở được. Phải mất 6 tuần sau đó tình hình mới được cải thiện, mặc dù Tina vẫn cảm thấy ngứa, lớp da trên đầu thì bị đóng vảy, cô cho biết: “Tôi đã bật khóc vì mình có thể nhìn thấy lại. Tôi đã đăng ảnh lên facebook để cảnh báo cho bạn bè và gia đình. Tôi sẽ không bao giờ sử dụng thuốc nhuộm tóc.”

Tina Littlewood khẳng định, trước đó cô đã làm theo hướng dẫn trên vỏ thuốc nhuộm, kiểm tra trên da trong vòng 48 giờ đồng hồ mà không có phản ứng gì. Tuy nhiên 20 phút sau khi bôi thuốc nhuộm lên tóc, cô bắt đầu cảm thấy ngứa. Cô đã bị dị ứng với thành phần hóa học trong thuốc nhuộm tóc của hãng Clairol’s Nice N’ Easy “Tôi cảm thấy thật tồi tệ, nhất là khi đi ngủ. Sáng hôm sau tỉnh dậy rất đau đớn. Những đợt ngứa không ngừng và tôi không thể mở nổi mắt. Khi soi gương, tôi thấy đầu mình như một quả bóng bầu dục vậy.”

Sau khi trải qua đợt điều trị, cô Littlewood cho biết mình sẽ không bao giờ nhuộm tóc nữa, và trả lại màu tự nhiên cho mái tóc. “Đó là sự trải nghiệm đáng sợ nhất trong cuộc đời tôi”, người phụ nữ 46 tuổi này thừa nhận.

Ngọc Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý