Kinh hoàng những vụ chó Pit bull hung hãn cắn càn trên đường

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kinh hoàng những vụ chó Pit bull hung hãn cắn càn trên đường

(ĐSPL) Giống chó Pit bull đang được nhiều người ưa chuộng nhưng thời gian qua người ta đã chứng kiến nhiều vụ chó Pit bull hung dữ trên đường phố.

22/05/2015 09:07 AM
232

Bắt nguồn từ châu Mỹ, chó Pitbull là một giống chó nhà được nuôi để làm vật giữ nhà và bảo vệ chủ.  Với ngoại hình dữ dằn, hiếu chiến, bền bỉ, gan lì và mạnh mẽ, cơ bắp săn chắc, đôi mắt sắc lạnh, hàm răng rắn chắc, bước chạy thoăn thoắt như tên… Bitpull được thế giới xếp hạng là 1 trong 10 loài chó dữ nhất. Loại chó này mới được du nhập vào Việt Nam và luôn được dân chơi săn lùng mua rầm rộ trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, xung quanh câu chuyện nuôi chó Pit Bull, đã có rất nhiều những hệ lụy do giống chó này gây ra đã khiến nhiều người phải bàng hoàng.

Những vụ việc gây phẫn nộ

Đáng kể nhất là một bức ảnh được phát tán trên mạng cho thấy cảnh 6 con chó Pitbull quây vào xâu xé một con chó ta một cách man rợ khiến mọi người không khỏi bàng hoàng. 

 - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh khiến nhiều người bàng hoàng. Ảnh: Internet.

Hoặc như vụ ngày 1/4 ở khu vực đô thị mới Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy (Hà Nội), một con chó Pitbull nặng trên 20 kg đã tấn công và cắn đến chết một con chó Labrador xích trước cửa một gia đình.

Điều đáng nói là, chủ của chó Pit bull đã không can ngăn chó của mình, mà cứ để cho con chó này cắn con chó Labrador đến chết. Không những thế, khi chứng kiến cảnh này, một người đi đường vào xua đuổi lại còn bị người chủ chó Pit bull này lao vào đấm đá dã man khiến dư luận bất bình. 

Một vụ khác xảy ra tại khu vực phố Lê Thanh Nghị. Một con chó Pit bull cũng cắn chết một con chó khác ngay trên đường. 

 - Ảnh 2Phóng to

Hình ảnh vụ chó Pit bull cắn một con chó khác. Ảnh: Tiền Phong.

Cách đây ít lâu, vì quá phẫn nộ trước tình trạng người nuôi chó thả rông gây nguy hiểm cho cộng đồng, một người đã đăng trang facebook cá nhân một trạng thái mà dân mạng gọi nôm na là ‘văn chửi chó’. Nguyên do để tác giả này viết bài văn là vì: “Tối qua thằng con tôi theo mẹ đến trường bị hai con chó chúng nó nuôi xông ra cắn. Mẹ nó bế lên che kịp nhưng cu con sợ khóc thét. Bọn bảo vệ vô trách nhiệm. Chúng thả rông chó trong trường các anh ạ…. Tôi hồi bé ở quê bị chó cắn suốt. Có những cú tôi choáng váng đến tận giờ khi khoảng dăm con chó dữ xộc ra lùa thằng ranh con 10 tuổi giữa trưa hè. Chủ nhà gác chân ngủ trong nhà không can thiệp. May mà chỉ bị vài phát vào chân”.

Cần nhận diện mối nguy hiểm

Một vài vụ việc trên đây cho thấy một mối nguy hiểm từ những con chó Pit bull. Trong khi đó, phong trào chơi chó Pit bull ở Việt Nam ngày càng nở rộ. Đi ra các công viên bây giờ ngày càng gặp nhiều người dắt chó đi loanh quanh. Những người chủ chó chỉ cần thiếu để ý một chút là có thể gây ra tai họa ngay.

Chính một số người có kinh nghiệm nuôi chó thừa nhận bản chất loài chó Pit bull rất hung dữ và rất khó dạy nên rất nguy hiểm. 

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, ông Phạm Quốc Thắng, Trưởng văn phòng Hiệp hội Những người nuôi chó giống VN (VKA), nhận định: “Với đặc tính rất hung dữ và hiếu chiến, khi chó Pit bull đã hăng máu thì con người rất khó có khả năng kiểm soát, thậm chí chúng quay ra cắn cả chủ nuôi. Trước đây, ở nhiều quốc gia cũng có tổ chức các cuộc thi chọi chó. Nhưng trên quan điểm bảo tồn và tình yêu thương động vật, hiện tại nhiều quốc gia đã cấm tổ chức chọi chó, cấm nhập khẩu hoặc có những quy định chặt chẽ hạn chế số lượng người nuôi giống chó này. Ở Mỹ, chó Pit bull được xếp vào nhóm động vật nguy hiểm, chỉ những cá nhân có giấy phép đặc biệt mới được phép nuôi”.

Chia sẻ về nguy hiểm khi nuôi cho Pitbull không đúng cách, một bác sĩ thú y cho biết: "Vết thương do chó cắn thường làm da bị xé rách nên dễ nhiễm các loại tạp khuẩn, đặc biệt là virus bệnh dại từ nước bọt và virus uốn ván từ móng của con chó. Ngoài sự nguy hại về vị trí tổn thương, một điều đáng lo ngại nữa là bệnh dại. Với giống chó nguy hiểm như Pit bull, nếu không quản lý chặt chẽ và nuôi đúng cách sẽ không chỉ gây nguy hiểm cho chính chủ nhân của chúng mà còn đối với cộng đồng".

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm Video: Nam thanh niên bị chủ đánh vì ngăn chó cắn nhau

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý