Kinh hoàng tù nhân nam: Bị hiếp dâm, cho thuê như...gái điếm

mesu mesu @mesu

Kinh hoàng tù nhân nam: Bị hiếp dâm, cho thuê như...gái điếm

(Xã hội) Thường xuyên bị bạo lực tình dục, thậm chí bị trục lợi bằng cách cho thuê như gái điếm là những ám ảnh kinh hồn của các tù nhân nam.

23/08/2014 10:38 AM
21,184

Bị hiếp dâm như cơm bữa

Shaun Attwood, một người đàn ông có 5 năm “trải nghiệm” trong một số nhà tù khắc nghiệt nhất của Mỹ, bao gồm cả nhà tù Maricopa ở Arizona cho biết, các cuộc tấn công tình dục trong nhà tù xảy ra thường xuyên như cơm bữa. Nhiều nạn nhân bị đối phương lừa bằng cách cho vay nợ và sau đó đòi trả bằng quan hệ tình dục. Cũng có nạn nhân bị đe doạ bằng vũ lực buộc phải quan hệ tình dục.

Một số tù nhân tìm cách tránh bị tấn công tình dục bằng việc trở thành “bạn tình” của một đại ca nào đó. Một số “đại ca” thậm chí còn cho phép trao đổi “bạn tình” với nhau, nhưng những câu chuyện về sự ghen tuông không thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, việc trao đổi này cũng phải tuân thủ theo những quy tắc riêng của nó. Quan niệm về gay cũng rất khác biệt ở trong nhà tù. "Nếu như hành vi quan hệ tình dục của hai người đàn ông bị coi là gay ở bên ngoài thì trong nhà tù này, khái niệm lại không hoàn toàn như vậy”, Attwood nói. Trong những nhà tù nam ở Mỹ, còn có những người đàn ông đã qua chuyển đổi giới tính.

bạo lực tình dục nam trong nhà tù

Nhà văn Shaun Attwood đã chứng kiến nhiều cuộc tấn công tình dục trong 5 năm trải nghiệm ở các nhà tù Mỹ.

Có nhiều câu chuyện khá hài hước về những “cặp vợ chồng” bên trong nhà tù nam. Cặp đôi giữa một người đàn ông đứng tuổi và một nam thanh niên trẻ tuổi là một ví dụ. Khi hai người chia tay, người đàn ông trung niên đã chạy đến khu vực trung tâm giữa những phòng giam hét to “em đã làm tan nát trái tim anh”. Nhiều cặp đôi khi buộc phải xa nhau vì lý do một trong số họ bị chuyển đến khu ở khác thường cố tình gây rắc rối để được chuyển trở lại chỗ cũ. Nhiều người đàn ông đã có vợ hoặc bạn gái ở bên ngoài và những người phụ nữ này không hề hay biết mối “quan hệ mờ ám” của họ ở trong tù. Khi ra tù, họ lại trở về với gia đình và giấu kín những câu chuyện kinh hoàng đã xảy ra.

Bị trục lợi như gái mại dâm

Với 2 tiền án nghiêm trọng, S.H. đã phải lãnh án 75 năm tù giam vì phạm thêm tội trộm cắp vào năm 1994. Lúc đó, anh ta mới 24 tuổi.

S.H. là một thanh niên da trắng. Trong các nhà tù tại tiểu bang Texas, từ xưa đến nay, tình trạng phân biệt chủng tộc luôn là vấn đề nhức nhối. Đối tượng tù nhân gây bè kéo cánh, đối tượng mà tù nhân bảo vệ trong các vụ đánh lộn, đối tượng bị tấn công, ngay cả nơi tù nhân ngồi... tất cả đều chủ yếu được quyết định qua chủng tộc, màu da.

Và như một lẽ thường tình, các tù nhân da trắng thiểu số chính là nạn nhân của tệ ức hiếp và bóc lột tình dục. Đa số tù nhân da trắng bị cưỡng bức "cưỡi" - từ chỉ hành động bắt quan hệ tình dục - để được yên thân. Trong tù, phạm nhân da trắng buộc phải đổi hoặc tiền hoặc quan hệ tình dục hoặc cả hai để được bảo vệ. Những phạm nhân da trắng từ chối "cưỡi" và phải chiến đấu lại để tự vệ được "cộng đồng tù" gọi là "rừng".

Với bề ngoài vừa phải, không cao lớn, S.H. chọn không "trở thành một chiến binh vĩ đại". S.H. kể lại: "Khi đó, tôi đã nói rằng: "Được rồi, tôi sẽ cưỡi". Tôi biết tôi không còn lựa chọn nào khác. Tôi đã gắng thoát đêm đó bằng cách nói với viên sĩ quan cai tù, nhưng anh ta bảo tôi "hãy là một người đàn ông, đi và lo chuyện của mày đi".

Vài ngày sau, S.H. trình đơn khẩn cấp đòi giam trong phòng biệt giam. Ngay sau đó, S.H. kể với luật sư rằng, anh ta bị băng tù nhân gốc Tây Ban Nha coi là "tài sản" riêng. Vài ngày sau, một sĩ quan cai tù đến khu Bắc để điều tra. S.H. kể lại sự vụ và viên sĩ quan này kết luận anh ta nói dối và gọi S.H. là "thằng hèn" vì không dám "chơi lại" băng tù gốc Tây Ban Nha.

bạo lực tình dục nam trong tù

Rất nhiều tù nhân bị tấn công tình dục trong những nhà tù dành cho nam giới ở Mỹ (Ảnh minh họa).

Là tù nhân chịu bị "cưỡi", S.H. nằm trong sự kiểm soát của một tù nhân gốc Tây Ban Nha có biệt danh Batuco. Vì S.H. khốn khổ nên Batuco cho anh ta làm các công việc nhà như: quét dọn xà lim, giặt quần áo... S.H. cũng chuyển đồ cho Batuco: vi phạm quy định nhà tù, lẻn sang các khu vực khác, mang đồ cho các tù nhân khác.

Lần thứ hai khi chuyển đồ, S.H. tới một xà lim có đa phần là tù nhân gốc Tây Ban Nha. Khi S.H. xuất hiện, nhóm tù nhân trên nhao nhao lên: "Mày biết mày ở đây vì cái gì". Và chúng xông vào anh ta. S.H. nhớ lại: "Sau đó, tôi tê liệt vì sốc... Tôi ở lỳ trong xà lim của mình cả ngày lẫn đêm. Tôi rất đau khổ".

S.H. quá xấu hổ, sốc, sợ không dám báo mình bị hiếp, và cố gắng xin để được kiểm tra y tế. Batuco chờ 1 tuần trôi qua và sau đó bắt đầu ép S.H. phải dùng miệng làm tình cho hắn. Batuco dọa sẽ đánh đập S.H. nếu anh ta báo với giám thị.

Một thời gian sau, nhà tù tổ chức phân loại. S.H. nói với một giám thị rằng anh ta bị ép phải "cưỡi". Viên giám thị đáp lại: "Những kẻ như mày làm tao phát ốm. Mày ăn cắp, ăn trộm rồi vào đây rên rỉ, thế mà còn hy vọng chúng tao bảo vệ mày à. Hãy là một thằng đàn ông, vì Chúa". Đề nghị được bảo vệ của S.H. bị từ chối thẳng thừng.

Sau đó, Batuco bắt S.H. phải phục vụ các tù nhân khác, thậm chí còn cho "thuê" S.H. Batuco muốn S.H. "chơi giống như tôi là một phụ nữ” nhưng S.H. từ chối và bị đánh. Nhiều tù nhân gốc Tây Ban Nha đã "chửi" Batuco tội không kiểm soát được S.H. Do đó, dưới áp lực từ "bạn tù", Batuco đã bán S.H. cho phạm nhân cùng xà lim với anh ta với giá 10 đô la.

S.H. giải thích: "10 đô thực sự rẻ. Bởi anh ta không muốn dính dáng đến tôi nữa. Thường thì giá khoảng 30 đô la để không phải cưỡi".

Cứ có cơ hội, S.H. lại yêu cầu được chuyển tới nơi an toàn hơn. Thế nhưng, lần nào yêu cầu của anh cũng bị bác bỏ. Hai tháng sau, S.H. bị chuyển tới một khu vực khác trong nhà tù. Ở đó, anh ta phải phục vụ một tù nhân gốc Tây Ban Nha có tên DeLeon. Ngay khi đến nơi, gần như DeLeon ép anh phải quan hệ ngay lập tức và kiểm soát gắt gao S.H.

S.H. cho biết "Khi anh "cưỡi" với một ai đó, người đó sẽ kiểm soát nhất cử nhất động của mình, ngay cả người mà anh nói chuyện cùng. Anh phải xin phép trước khi muốn nói chuyện với ai đó. Nếu anh chấp nhận "cưỡi", anh chấp nhận bị sở hữu".

Cũng trong tháng đó, một người bạn tù của S.H. đã viết thư cho mẹ anh ta thông báo con trai bà bị hiếp trong tù. Vì ngượng và xấu hổ, S.H. đã không nói gì với mẹ mình về việc bị hiếp dù anh ta bảo với mẹ rằng mình rất cần được bảo vệ. Ngay tức thì, mẹ S.H. viết thư cho quản lý nhà tù kể con bà bị hiếp và cần được bảo vệ. Nửa tháng sau, người quản lý nhà tù phúc đáp rằng: "Chúng tôi không có bất kỳ báo cáo nào về việc con trai bà bị hiếp... Con trai bà cũng không báo cáo bất kỳ chuyện gì cho an ninh hoặc nhân viên y tế. Tôi rất lấy làm tiếc về việc bà nhận được những thông tin sai lệch khiến bà lo lắng cho con trai mình”.

Vào ngày 1/1/1995, Clutch ép S.H. phải quan hệ qua đường hậu môn. S.H. đã báo với giám thị và được đưa khỏi xà lim tới bệnh xá nhà tù vào giữa đêm, nơi có dụng cụ phát hiện bị hiếp dâm. Tuy nhiên, vì không bị đánh đập, không có vết xước ở hậu môn, nên "không có bằng chứng chứng tỏ bị tấn công tình dục".

Nhưng cuối cùng, vào cuối tháng 1/1995, S.H. được chuyển tới nơi giam giữ an toàn hơn, ít bạo lực hơn, không phân biệt chủng tộc và không có xâm hại tình dục.

Tuy nhiên, với 9 tháng làm nô lệ tình dục trong tù cũng đủ để S.H. có những ký ức và nỗi ám ảnh khủng khiếp cho phần đời còn lại.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý