Kinh hoàng xem bác sĩ gắp ra 3 con giun trong mắt bệnh nhân

remember1 remember1 @remember1

Kinh hoàng xem bác sĩ gắp ra 3 con giun trong mắt bệnh nhân

(ĐSPL) Một thanh niên bị khô và ngứa mắt kéo dài đã đến khám tại bệnh viện nhưng không ngờ nguyên nhân ngứa là do trong mắt anh có đến 3 con giun ký sinh dài tới 1 cm.

27/11/2015 09:27 PM
397

Gần đây tiểu Chu, 26 tuổi ở Trùng Khánh - Trung Quốc cảm thấy mắt rất khô, ngứa và khó chịu. Lúc đầu nghĩ rằng tình trạng này là do thường xuyên nhìn vào màn hình điện thoại gây ra. Nhưng tình hình càng ngày càng trầm trọng hơn. Hôm 20/11 vừa qua, tiểu Chu đến bệnh viện kiểm tra mới bàng hoàng phát hiện trong mắt mình có 3 con sâu.

 - Ảnh 1Phóng to

Khi y tá tiến hành kiểm tra và mát xa mặt cho tiểu Chu thì đột nhiên phát hiện mắt phải của anh có con sâu màu trắng nhỏ như sợi tơ đang động đậy. Nữ y tá tên là Từ Vân Quý kể lại rằng, khi nhìn vào túi kết mạc, tuyến lệ của tiểu Chu, cô thấy một con sâu màu trắng bò ra, sau đó bác sĩ đã dùng nhíp để kéo chúng ra và điều trị chứng khô mắt cho anh Chu.

Những con sâu này màu trắng, nhỏ như sợi tơ và dài khoảng 1 cm. Đặc biệt chúng có 1 đầu và 2 cái đuôi.

 - Ảnh 2Phóng to

3 con giun ký sinh được gắp ra từ mắt tiểu Chu.

Các bác sĩ nói rằng đây là do giun ký sinh trong kết mạc, tuyến lệ hoặc trong ống tuyến bã nhờ. Mặc dù thân những con giun ký sinh này chỉ bằng sợi tơ nhưng trên thân nó có nhiều nếp gấp và phần đầu với đuôi của nó khá cứng, dễ làm hỏng giác mạc và kết mạc, gây đau đớn, ngứa, chảy nước mắt.

Nếu bị loại giun ký sinh này làm nhiễm trùng, có thể bị đục giác mạc, giảm thị lực thậm chí tăng nhãn áp thứ cấp.  Các bác sĩ cũng lý giải rằng nguyên nhân gây bệnh có thể trứng ruồi hay trứng côn trùng vô tình rơi vào mắt hoặc qua hành động dụi mắt và sau đó chúng phát triển thành các loại giun ký sinh.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, để ngăn ngừa bị giun ký sinh trong mắt cần phải tránh tiếp xúc với các môi trường vệ sinh kém, tránh để nước bẩn rơi vào mắt và hết sức cẩn thận khi dụi mắt. Sau khi tiếp xúc với những vật bẩn thì phải rửa tay sạch sẽ.

Xem video:

Trần Vũ (Theo Trùng Khánh Thương báo)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý