Kinh nghiệm chọn quà, mua sắm khi du lịch Lào

nobita nobita @nobita

Kinh nghiệm chọn quà, mua sắm khi du lịch Lào

(ĐSPL) Du lịch Lào bạn có thể mua được một số món đồ độc đáo mà không có ở một đất nước nào khác trên thế giới.

07/07/2015 02:33 PM
1,592

 - Ảnh 1Phóng to

Những món quà mà du khách thường mua khi du lịch Lào là đồ thủ công mỹ nghệ; khăn, quần áo thổ cẩm; đồ trang sức bằng đồng hoặc bạc. Ngoài ra du khách có thể mua những đặc sản nổi tiếng của Lào như đồ khô, gạo nếp Lào thơm ngon, thịt nok aen dawng lên men...

Lời khuyên là bạn nên đến các chợ và các cửa hàng miễn thuế, nhiều nhất là tại các cửa khẩu, giá cả ở đây rẻ hơn nhiều so với những chỗ khác và hàng hóa cũng phong phú đa dạng.

Mua sắm tại các chợ, bạn nên trả giá vì giá cả không ổn định, mỗi người bán một giá. Kiểm tra kỹ hàng hoá trước khi lấy để tránh bị hàng giả. Lưu ý những món đồ mà hải quan không cho mang về.

Các địa điểm mua sắm khi du lịch Lào

Bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây để có thêm kinh nghiệm khi mua sắm tại Lào.

Viêng Chăn

Chợ Sáng

Chợ Sáng là trung tâm thương mại lớn và nổi tiếng nhất tại Viêng Chăn. Có đến 80% người bán hàng ở đây biết tiếng Việt. Cũng như ở Việt Nam, mua sắm ở các chợ của Lào nói chung bạn nên trả giá.

 - Ảnh 2Phóng to

Phố Samsenthai, Panggkam và Setthathirat

Đây là những con đường tập trung rất nhiều các cửa hàng thủ công mỹ nghệ, cửa hàng bán đồ trang sức, chủ yếu làm từ vàng và bạc, rất quyến rũ và lạ mắt.

Xieng Khuang

Chinese market

Đây là nơi cung cấp các mặt hàng lưu niệm phong phú được làm từ nhựa và chất dẻo, tuy nhiên bạn cũng có thể tìm thấy các mặt hàng được làm từ vàng và bạc, đồ thủ công mỹ nghệ…

Fresh market

Tại khu chợ này bạn sẽ tìm thấy những “cao lương” của vùng Xieng Khuang, đó là những hàng khô bao gồm món thịt nok aen dawng lên men và món nấm hét wái.

 - Ảnh 3Phóng to

Savanakhet

Chợ Savanxay

Chợ Savanxay cách bến xe trung tâm khoảng 100 mét. Chợ nổi tiếng với các món ăn ngon đặc sản Lào, các mặt hàng lưu niệm phong phú và đa dạng, các sản phẩm dệt may thổ cẩm, bông sợi với những hoa văn độc đáo truyền thống Lào.

Cửa hàng miễn thuế Dao Heuang

Là nơi cung cấp rất nhiều mặt hàng miễn thuế với giá cả hợp lý gồm các mặt hàng như socola, rượu, thuốc lá, xì gà Cu ba, cà phê, các sản phẩm điện gia dụng.

Luang Prabang

Chợ đêm Luang Prabang

Tới chợ đêm Luang Prabang du khách tha hồ chọn lựa các mặt hàng từ vải Lào, túi, áo, đồ bạc Lào trang sức, bạc lưu niệm đến tượng Phật bằng đồng hay tranh giấy, gỗ vẽ hình Phật, hình sư hành hương… Giá cả tại đây thường không ổn định và chuyện mặc cả, đắt, rẻ như là một phần vốn có tại chợ đêm này.

Kopnoi

Nằm trong Ban Apha, bên cạnh núi Phousi và con sông Nam Kham, Kopnoi nổi tiếng với các sản phẩm sản xuất thủ công từ nguyên liệu tự nhiên.

 - Ảnh 4Phóng to

Gạo nếp Lào

Champasak

Chợ sáng Paske

Chợ ở Paske cũng được mở cửa từ rất sớm và là trung tâm thương mại, mua sắm chính của thành phố này.

Dao Heuang

Nằm trên quốc lộ 13, gần cầu Nhật Bản bắc qua sông Mekong, chợ mới này là nơi cung cấp tất cả mọi thứ mà người dân và du khách có thể mua được tại Champasak.

LINH AN (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý