Kinh nghiệm chữa đầy bụng, chậm tiêu nhanh chóng chỉ từ lá mít

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Kinh nghiệm chữa đầy bụng, chậm tiêu nhanh chóng chỉ từ lá mít

Nếu như bạn hay người thân bị đầy bụng, chậm tiêu, hãy thử áp dụng bài thuốc từ lá mít này để cảm nhận được hiệu quả của chúng mang lại nhé!

01/05/2016 03:49 PM
51

Theo lương y Nguyễn Đình Cự ở An Châu, Đông Hưng, Thái Bình (Hội viên Hội Đông y Việt Nam) kể lại: “Tôi được mời xem bệnh cho một phụ nữ trung tuổi. Gia đình này thuộc diện "có điều kiện" nên căn bệnh đầu gối sưng nhức và ăn uống chậm tiêu của bà cũng đã điều trị ở một số nơi bằng các thứ thuốc" cao cấp" kể cả tự mua về điều trị.

Xem bệnh xong, tôi nhận chữa và quyết định chữa chứng "Tích thực" ăn uống chậm tiêu trước, chứng "Thấp cước khí" sưng nhức đầu gối chữa sau và căn dặn bệnh nhân phải tuyệt đối tin tưởng vào thuốc và thầy thuốc thì bệnh mới nhanh khỏi.

Về nhà tôi lấy một nắm lá mít tươi (khoảng 250 gam) rửa sạch thái nhỏ như thái rau nấu canh rồi chia làm 5 gói. Mỗi gói chừng 50 gram cho vào túi nilon và lấy khoảng 100 gram gạo tẻ đã rang vàng nghiền thành bột mịn.

  Kinh nghiệm chữa đầy bụng, chậm tiêu nhanh chóng chỉ từ lá mít - Ảnh 1

Do nhiều nguyên nhân, mọi người có thể gặp tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Ảnh minh họa.

Đưa thuốc cho bệnh nhân, tôi dặn bệnh nhân bảo quản thuốc trong ngăn đá tủ lạnh, mỗi ngày dùng một gói lá nấu kỹ lấy nước uống thay trà và nhớ uống kèm mỗi thang 1 thìa đầy thuốc bột, uống ngày 2 lần, uống hết đợt đầu 5 thang này thì uống tiếp đợt 5 thang nữa.

Bệnh nhân uống hết 3 thang đầu đã không còn đầy bụng nữa, uống hết 10 thang thì khỏi hẳn chứng tích thực.

Ngoài bài thuốc chữa đầy bụng, khó tiêu từ lá mít, vị lương y này còn cho biết, đầy hơi chướng bụng khiến cho mỗi người có cảm giác khó chịu sau mỗi bữa ăn. Do đó, có nhiều cách để loại bỏ triệu chứng khó chịu trên. Tuy nhiên, ngoài áp dụng bài thuốc trên, bạn nên để ý đến những thực phẩm bạn ăn hàng ngày.

  Kinh nghiệm chữa đầy bụng, chậm tiêu nhanh chóng chỉ từ lá mít - Ảnh 2

Lá mít chữa đầy hơi, chướng bụng, chậm tiêu hiệu quả. Ảnh minh họa.

“Hầu như thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc chữa đầy hơi chướng bụng. Bởi thế, người hay bị đầy hơi chướng bụng, khó tiêu không nên ăn những thực phẩm giàu tinh có ủ men như bánh mì, bánh bao, bánh kẹo, hoa quả chín chứa độ ngọt cao, sữa hay chế phẩm từ sữa, các loại nước có ga.

Ngược lại, nên ăn nhiều món ăn dễ tiêu, thúc đẩy tiêu hóa như rau xanh, khoai lang, khoai tây, ngũ cốc, cá, tỏi, sữa chua. Bên cạnh đó nên ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa tốt hơn” – lương y Cự chia sẻ.

  Kinh nghiệm chữa đầy bụng, chậm tiêu nhanh chóng chỉ từ lá mít - Ảnh 3

Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc chữa đầy hơi chướng bụng. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, lương y Cự cũng tiết lộ: Bạn nên uống trà gừng nóng hay nước chanh gừng ấm pha với mật ong cũng giúp giảm nhanh tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Hàn Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý