Kinh nghiệm chữa nhiệt miệng bằng rau ngót của một đấng mày râu

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Kinh nghiệm chữa nhiệt miệng bằng rau ngót của một đấng mày râu

(Sức khỏe) Theo đó, tôi tự tước lá rau ngót tươi, rửa sạch. Sau đó mang giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Tiếp đó, tôi dùng tăm bông thấm hỗn hợp này và thoa vào chỗ sưng đau, lở trong miệng của mình.

17/06/2014 11:47 AM
11,951

Khi nghe đến phương pháp chữa nhiệt miệng đơn giản và rẻ bèo của tôi, tôi nghĩ nhiều người sẽ không tin. Nhưng quả thật, sau bao nhiêu loại thuốc trị nhiệt miệng đắt đỏ, tôi đã khỏi nhiệt miệng chỉ bằng mẹo đơn giản này đấy.

Tôi năm nay 29 tuổi và là nam giới. Thú thực, tôi rất ngại ngồi trên máy tính để lạch cạch gõ những dòng chia sẻ này. Nhưng do vợ tôi cứ động viên, bảo chia sẻ cho nhiều người cùng cảnh ngộ biết, để biết đâu, tôi có thể giúp ích được cho ai đó giống tôi thoát khỏi nhiệt miệng. Với tâm niệm đó, tôi đã ngồi chịu khó viết chia sẻ về kinh nghiệm chữa nhiệt miệng rất nhanh chóng mà hiệu quả của mình.

Báo phụ nữ và gia đình, Báo phụ nữ hạnh phúc gia đình, Bao phu nu online

Uống thuốc tây y nhiều, miệng tôi còn bị loét và nhiệt kinh khủng hơn.

Thế này ạ, cho tôi đi luôn vào việc chính mà không lòng vòng thêm nữa. Tôi bị nhiệt miệng phải gần 6 năm nay rồi. Tôi đã từng uống đủ các loại thuốc tây y đến đông y mà không thấy khá khẩm hơn. Thậm chí, uống thuốc tây y nhiều, miệng tôi còn bị loét và nhiệt kinh khủng hơn.

Tôi từng không ăn được, không nói được, không ngủ được vì bị nhiệt miệng. Một tháng có 30 ngày thì tôi phải chịu trận đau đớn với tình trạng bị nhiệt khoảng 20 ngày. Vì thế tôi rất chán nản và thường xuyên cáu gắt với vợ cũng như con gái nhỏ của chúng tôi.

Rồi một ngày, đi ăn cỗ cưới một người bà con đằng nhà vợ, do thiếu người mà tôi lại được chủ nhà xếp mâm cho ngồi cạnh một cụ bà khoảng 70 tuổi. Thấy tôi bị nhiệt miệng nên ăn uống không ngon, khểnh ăn, cụ ấy bảo tôi nên bôi lá rau ngót tươi lên vết loét nhiệt miệng này.

Không tin lời truyền miệng của cụ bà ấy lắm nhưng vì góc vườn nhà tôi lúc nào cũng có cây rau ngót nên tôi đã thử áp dụng đúng như lời cụ bà chỉ bảo. Nghĩa là, ngoài ăn canh rau ngót nấu với thịt nạc để mát và bổ, tôi còn thử dùng loại rau ngót để chữa nhiệt miệng nữa.

Theo đó, tôi tự tước lá rau ngót tươi, rửa sạch. Sau đó mang giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. Tiếp đó, tôi dùng tăm bông thấm hỗn hợp này và thoa vào chỗ sưng đau, lở trong miệng của mình. Cứ thế, tôi bôi ngày 2-3 lần thấy vết loét vì nhiệt miệng giảm đáng kể.

Thấy vậy, tôi cứ áp dụng chăm sóc các vết nhiệt miệng này bằng mẹo đơn giản ấy trong 5 ngày liền. Tình trạng nhiệt miệng giảm rất nhiều. Ít ra các nốt nhiệt miệng không còn sưng đau hay lở loét nữa.  

Cũng từ ngày điều trị nhiệt miệng thành công theo cách này lại thêm ăn canh rau ngót tuần 3 bữa nên tôi đã giã từ được với nhiệt miệng mà không thể vui sướng hơn.

Các bạn nếu từng khổ sở với tình trạng nhiệt miệng như tôi quanh năm thì hãy thử biện pháp này xem nhé.

Lưu ý:

- Nên sử dụng lá rau ngót sạch ngay trong vườn nhà mình để yên tâm khi điều trị nhiệt miệng nhé.

- Rửa rau ngót thật kỹ càng, sạch sẽ sau đó mới lấy lá giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với ít mật ong. 

Dùng bông thấm thuốc bôi vào chỗ sưng đau, lở loét. Chỗ còn lại thì bạn có thể để trong tủ lạnh để thực hiện những lần tiếp sau.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý