Kinh nghiệm hay khi làm đám cưới

phalee phalee @phalee

Kinh nghiệm hay khi làm đám cưới

Tôi hy vọng, những kinh nghiệm hữu ích mà mình chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích được cho các bạn khi chuẩn bị làm cô dâu.

30/05/2012 08:32 AM
2,318

Mình đã hoàn thành xong sự kiện trọng đại của đời mình, tuy là có một số thứ không được như ý muốn nhưng nhìn chung là hài lòng. Mình hy vọng kinh nghiệm của mình giúp ích được cho các bạn chuẩn bị làm cô dâu. Mình cưới vào tháng 9/2010, nên giá cả nêu dưới đây đã thay đổi rất nhiều, các bạn tham khảo thôi nhé.

1. Lễ rước dâu

Áo dài và áo khoác ngoài may ở Thanh Hà trên đường Pasteur (TP HCM) hết 2,5 triệu (tính cả vải), nhưng mình nghĩ là đắt. Nếu được làm lại, mình sẽ mua vải (khoảng 500.000 đồng), đi máy áo dài ở một cửa hàng nhỏ trong ngõ nhà mình, tiền công chỉ khoảng 300.000 đồng. Áo khoác thì đem đi vẽ, mất khoảng 700.000 đồng. Như thế sẽ tiết kiệm được 1 triệu đồng.

Toàn bộ hoa trong đám cưới đều là hoa tươi.

Áo vest chú rể may ở cửa hàng Dũng trên đường Lê Thánh Tôn (gần chợ Bến Thành, đối diện khách sạn Lavender, TP HCM) hết 3,8 triệu đồng, bao gồm cả bộ vest và áo sơ mi. Trang trí nhà cửa và thuê bàn ghế, người bưng quả ở Honey Bee, đắt nhưng đẹp. Cắt rồng phụng hết 450.000 đồng ở Thuận Đồng. Cặp đèn cầy số 6 mua ở 402/4 Hồng Bàng, hết 50.000 đồng.

2. Đám cưới

Chủ đề của đám cưới là Save Green, chính vì thế, thiệp cưới của tụi mình cũng là màu xanh, cổng cưới xanh, nhà hàng trang trí theo tông trắng xanh.

Chủ đề đám cưới là hai màu xanh và trắng.

Chủ đề đám cưới Save Green nên nhà hàng trang trí theo hai tông xanh và trắng.

Thiệp đặt tại Thiệp cưới ý tưởng, giá 7.000 đồng một chiếc (do đặt tới 700 chiếc nên mới có giá đó, chứ bình thường là 8.000 đồng). In xong thì được tặng 700 cái thiệp cảm ơn, thế là mình đem dán với phong bì quà tặng luôn. Nơ trên phong bì là mua ngoài chợ Đại Quang Minh (TP HCM).

Món quà là túi hạt giống trồng rau tại nhà, mỗi khách sẽ được một túi như thế. Giá túi hạt giống cây trồng là 7.000 đồng một túi, thêm bao bì ở ngoài 2.000 đồng một cái.

Trên bàn tiệc, thay vì đặt bình hoa tươi, sau tiệc thì bỏ, mình ra đường Thành Thái mua chậu hoa sống đời về để trên bàn. Và 1/10 phần quà mình để trên bàn, có một phiếu trúng thưởng, ai có phiếu đó thì chậu hoa trên bàn thuộc về họ. Phản hồi từ khách rất tốt, có người không dùng hạt giống, nhưng cũng có người trồng, vì thế, cuối tiệc mình không thấy sót lại bao quà và cả chậu sống đời nào trên bàn, kể cả những bàn trống không có khách.

Cây sống đời và thiệp cảm ơn trên bàn tiệc.

Cây sống đời và thiệp cảm ơn trên bàn tiệc.

Cổng hoa tông xanh trắng, nhà cung cấp là Ngàn hoa. Chú rể không thích đồ giả, vì thế mình bấm bụng chi tiền cho hoa tươi hết 10 triệu đồng, bao gồm:

- Cổng vu quy: 1 triệu đồng.
- Cổng tân hôn: 1,5 triệu đồng.
- Cổng thành hôn: 1,8 triệu đồng.
- Hoa quấn quanh 6 cột: 450.000 đồng một cột.
- Xe hoa: 800.000 đồng.
- Hoa cầm tay: 400.000 đồng.
- Hoa để bàn: 150.000 đồng.
- Hoa sân khấu: 1 triệu đồng.
- Hoa khung hình: được tặng.
- Hoa cài áo: tất cả 7 cái, đều được tặng luôn.

Bánh cưới, nhà hàng tặng bánh 5 tầng nhưng là 5 tầng rời, mình phải bù thêm tiền để đổi sang bánh 5 tầng liền và cô em gái mình đem cặp tượng cô dâu, chú rể từ Australia về. Mình mua thêm hạt đá nhỏ và tự tay trang trí lên bánh hết sức công phu nên thích chiếc bánh vô cùng. Cặp tượng cô dâu, chú rể lúc cuối bữa tiệc đã "không cánh mà bay".

Bánh cưới với cặp tương cô dâu, chú rể đáng yêu.

Bánh cưới với cặp tương cô dâu, chú rể đáng yêu.

Trang điểm buổi sáng thì mình làm ở Moon light, còn chiều tối thì nhờ anh Hùng Mac, hết 2 triệu đồng. Anh Hùng dùng sản phẩm xịn nên buổi tối nhìn mặt mình nhẹ nhàng lắm, không nặng nề phấn, da mặt rất đẹp, mọi người khen, nhưng tóc thì có người khen, có người chê già.

Áo cưới mình may ở tiệm Hồng Phú trên đường Lý Chính Thắng hết 3,5 triệu đồng (tính luôn cả lúp), còn váy lúc chào bàn thì may ở tiệm Nghĩa, đường Võ Văn Tần hết 4,8 triệu đồng (vải tơ tằm, đính pha lê). Sau đám cưới, váy này có thể mặc đi dự tiệc được. Mình thấy ở cửa hàng Thống trên đường Nguyễn Trãi cũng có nhiều áo đẹp và giá tương tự như chỗ Nghĩa, nhưng tiếc là mình may mất rồi.

Bài và ảnh: Trần Nguyễn Ngọc Dung
(TP HCM)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý