Kinh nguyệt bất thường và cách hóa giải

remember1 remember1 @remember1

Kinh nguyệt bất thường và cách hóa giải

(Sức khỏe) Kinh nguyệt bất thường (KNBT) là một vấn đề sức khỏe khá phổ biến ở phụ nữ. Những chị em khi lâm vào tình trạng này thường có cảm giác lo lắng, bất an.

15/11/2013 10:55 AM
7,988

Theo giới chuyên môn, nguyên nhân thông thường gây nên tình trạng KNBT bao gồm trầm cảm, thiếu hoạt động thể chất, luyện tập thể chất quá mức, mất cân bằng nội tiết tố vào thời điểm trước ngày hành kinh hoặc trong giai đoạn tiền mãn kinh, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng hoặc sử dụng các loại thuốc nhất định.

Theo các chuyên gia y tế, mặc dù các trường hợp KNBT ở phụ nữ hầu như chỉ do những nguyên nhân thông thường gây nên và hoàn toàn không gây hại. Dù vậy, tình trạng này cũng không mang lại cảm giác thoải mái cho chị em. Vì thế, nếu bảo đảm rằng không mắc phải các thể bệnh phức tạp nào sau khi kiểm tra sức khỏe, chị em có thể thử áp dụng các phương pháp điều trị tại nhà dưới đây để cải thiện vấn đề này:

1. Chế độ ăn:

Cải thiện chế độ ăn là phương pháp dễ dàng và hiệu quả nhất để tăng cường sức khỏe, chống lại bệnh tật. Chị em nên biết rằng, mức cao cholesterol có thể gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu tới buồng trứng, gây nên tình trạng KNBT. Do đó, chị em nên thực hiện chế độ ăn ít chất béo, nên tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa chất béo có lợi như cá dầu, đu đủ, quả bơ, hạt ngũ cốc, bí đỏ, các loại đậu…

Chị em cũng cần nhớ không được ăn các loại thực phẩm chế biến kỹ, như bánh mì trắng, bột mì trắng, mì sợi và gạo trắng vì đó có thể là lý do gây nên tình trạng KNBT. Bên cạnh đó, chị em cũng cần tránh tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa cafein trong thời gian hành kinh kéo dài.

Để cân bằng mức nội tiết tố trong cơ thể, chị em cần phải tiêu thụ đủ lượng protein từ các loại thực phẩm như trứng, sữa, quả hạnh, quả óc chó, phô mai…

2. Tầm soát thể trọng:

Tình trạng nặng cân hoặc nhẹ cân đều có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng KNBT. Vì thế, việc duy trì thể trọng ở mức bình thường, theo đúng độ tuổi, là rất cần thiết cho chị em trong việc bảo đảm sức khỏe và ngăn ngừa KNBT.

3. Tránh stress:

Trong trường hợp khi đến kiểm tra sức khỏe do tình trạng KNBT, việc đầu tiên bác sĩ sẽ hỏi chị em là có bị vấn đề gì gây stress không? Vì stress không chỉ gây nên tình trạng KNBT mà còn là nguyên nhân đằng sau những rối loạn sức khỏe khác. Do vậy, để cải thiện tình trạng này, chị em phải cố gắng giảm mức stress càng nhiều càng tốt.

4. Ăn hạt rau mùi:

Để thực hiện, chị em hãy đun sôi hai tách nước với một muỗng cà phê hạt rau mùi rồi uống. Bài thuốc này được chứng minh rất hiệu quả trong việc điều trị tình trạng KNBT.

5. Uống nước ép trái cây:

Các chuyên gia cho biết, khi chị em thường xuyên uống các loại nước ép nho, cà rốt, khổ qua hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả trong việc giúp điều chỉnh chu kỳ hành kinh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý