Kinh nguyệt không đều vì sao?

miss1 miss1 @miss1

Kinh nguyệt không đều vì sao?

Hiện giờ em đã có kinh được 7 năm rồi nhưng hàng tháng của em vẫn không đều. Tháng có, tháng không hoặc kéo dài 2, 3 tháng, ngày kinh diễn ra không đều, thường kéo dài 57 ngày.

21/11/2012 11:00 AM
4,810

Em cao 1m45, nặng 40kg. Liệu như thế có ảnh hưởng đến việc sinh đẻ sau này không? (Vi)

Trả lời:

Có bao nhiêu phụ nữ thì cũng có bấy nhiêu chu kỳ kinh, nói như vậy có lẽ hơi quá nhưng để nhấn mạnh rằng chu kỳ kinh khác nhau là hiện tượng rất hay gặp ở phụ nữ. Chu kỳ này có thể dao động từ 20 đến 40 ngày (quá 45 ngày mới thấy một lần gọi là kinh ít). Đa số phụ nữ có chu kỳ kinh từ 26 đến 34 ngày và một phần ba trong số này có chu kỳ kinh 28 ngày. Thời gian có kinh (những ngày hành kinh) cũng khác nhau ở từng người và từng tháng, trung bình từ 2 đến 6 ngày.

Chu kỳ kinh rất dễ thay đổi là vì nó chịu ảnh hưởng của trục hạ đồi-tuyến yên-buồng trứng, chỉ cần một trong ba bộ phận của trục có vấn đề là làm cho chu kỳ kinh thay đổi ngay. Vì vậy một cuộc sống ít biến động, sức khỏe ổn định là điều kiện để có chu kỳ kinh đều.

Nếu mất kinh quá 3 tháng thì bạn nên đến thầy thuốc phụ khoa xem xét. Ngoài ra cân nặng thấp (40kg), tầm vóc nhỏ (1m40) như của bạn mà kinh nguyệt không đều cũng nên được kiểm tra toàn diện.

Bác sĩ Đào Xuân Dũng

* Mời gửi câu hỏi tư vấn sức khỏe về địa chỉ mail .

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý