KLF đặt mục tiêu lợi nhuận 200 tỷ đồng

thienlong thienlong @thienlong

KLF đặt mục tiêu lợi nhuận 200 tỷ đồng

(Công lý) Ngày 4/3/2015, CTCP Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF (mã chứng khoán: KLF) đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015.

22/04/2015 12:41 AM
200

Ngày 4/3/2015, CTCP Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF (mã chứng khoán: KLF) đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015.

Đại hội đã nhất trí thông qua tất cả các báo cáo và tờ trình Đại hội đồng cổ đông, trong đó có các nội dung quan trọng như kết quả kinh doanh năm 2014, kế hoạch kinh doanh năm 2015 và đặc biệt là phương án tăng vốn điều lệ trong năm 2015. Đại hội cũng đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên Ban Kiểm soát đối với bà Nguyễn Thị Hoàng Anh.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2014 đã được kiểm toán, KLF đạt tổng doanh thu 831,25 tỷ đồng, tăng 112,28% so với năm 2013 91,37 tỷ đồng, tăng 164,62% so với năm 2013 và tăng 11,43% so với kế hoạch đề ra. Trong năm, Công ty cũng đã phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên mức 1.517 tỷ đồng.

Trong bối cảnh nền kinh tế chưa thực sự ổn định, KLF vẫn duy trì được mức tăng trưởng, hoàn thành kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2014, đồng thời mở rộng hoạt động sang một số lĩnh vực đầu tư mới có khả năng đem lại hiệu quả trong những năm tiếp theo như giáo dục, y tế, khám chữa bệnh, nông nghiệp…

Với mục tiêu trở thành một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực đào tạo nghề và phái cử nhân lực chất lượng cao, KLF đang hướng đến những thị trường cao cấp thuộc Liên minh châu Âu như Đức, Áo, Slovakia… Năm qua, Công ty đã phái cử thành công hàng trăm lao động đi làm việc có thời hạn ở các nước như Nhật Bản, Malaysia, Trung Đông…

2014 cũng là năm KLF mạnh dạn mở rộng kinh doanh, đầu tư vào một số lĩnh vực mới như y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Công ty đã mua lại và nâng cấp Bệnh viện đa khoa tư nhân Hà Thành tại Hà Nội, đầu tư hạ tầng cơ sở và trang thiết bị hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay, được vận hành bởi đội ngũ giáo sư, bác sỹ, chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm.

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, năm 2014, cổ phiếu KLF nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư và giới chuyên môn. KLF là một trong những cổ phiếu có thanh khoản cao nhất sàn HNX năm 2014, được Sở GDCK Hà Nội lựa chọn vào rổ cổ phiếu tính chỉ số HNX-30, qua đó góp phần tăng thêm uy tín cho Công ty.

Năm 2015, Công ty đặt kế hoạch doanh thu 1.650 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 200 tỷ đồng, tăng vốn lên gần 3.700 tỷ đồng thông qua chia thưởng cổ phiếu, chào bán cho cổ đông hiện hữu và phát hành riêng lẻ cho đối tác chiến lược.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về lý do và thời điểm chia thưởng cổ phiếu, ông Trần Thế Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, do KLF đang trong giai đoạn mở rộng đầu tư vào các dự án lớn, nên nhu cầu vốn là rất lớn. Thêm vào đó, cổ phiếu KLF có thanh khoản lớn, thị giá cao hơn mệnh giá nên cổ đông dễ dàng chuyển hóa cổ tức thành tiền và được hưởng lợi từ phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu.

Về thời điểm phát hành, ông Thế Anh cho hay, ngay sau cuộc họp ĐHĐCĐ, Công ty sẽ hoàn tất hồ sơ để xin ý kiến của UBCK và thực hiện sau đó.

Nói về nhu cầu vốn, bà Trần Thị My Lan, thành viên HĐQT KLF cho biết, trong năm 2014, dù tiếp cận được nhiều dự án rất tốt, nhưng KLF vẫn chưa triển khai do hạn chế về nguồn vốn. Đó là lý do Công ty đặt nhiều kỳ vọng trong năm 2015, khi nguồn vốn mới huy động từ phát hành sẽ giúp Công ty hiện thực hóa các cơ hội sinh lời này.

Trước câu hỏi của cổ đông về việc KLF có tăng trưởng nóng, bà My Lan cho rằng, nên nói KLF tăng trưởng vượt bậc thời gian qua thì chính xác hơn. Theo bà Lan, trong thời gian qua, KLF đã mở rộng thêm một số ngành nghề, dịch vụ, với tổng số nhân sự hơn 1.000 người.

“Thực ra, sự phát triển này đã nằm trong lộ trình từ trước của KLF, được HĐQT, Ban Tổng giám đốc xem xét rất kỹ lưỡng, đưa ra chiến lược phát triển trong từng giai đoạn, từ định hướng kinh doanh, thị trường, đến nguồn lực tài chính, nhân sự...”, bà Lan nói.

Về lý do mua lại Bệnh viện Hà Thành và đầu tư vào lĩnh vực y tế, theo ông Thế Anh, đây là lĩnh vực còn rất thiếu của Việt Nam, trong khi nhu cầu của người dân lớn và liên tục tăng. Ngoài góc độ kinh doanh, một trong những lý do khiến KLF đầu tư vào lĩnh vực này là ý nghĩa xã hội, giúp chia sẻ với người bệnh, nhằm mang lại cho bệnh nhân chất lượng dịch vụ y tế tốt thông qua cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn cao. Việc mua lại Bệnh viện Hà Thành được lý giải dựa trên yếu tố kinh tế là chi phí mua cơ sở vật chất thấp hơn chi phí đầu tư, và việc khó khăn trong xin cấp phép thành lập bệnh viện mới trong nội thành.

Kết thúc ĐHCĐ, các cổ đông đã thông qua với tỷ lệ từ đều trên 99,99% về các vấn đề được HĐQT, Ban Tổng giám đốc trình bày tại cuộc họp, thể hiện sự ủng hộ và tin tưởng của cổ đông dành cho Ban lãnh đạo Công ty. Ông Lê Văn Sắc trúng cử thành viên Ban Kiểm soát.

“Thành công của Đại hội với sự nhất trí cao của các cổ đông sẽ là cơ sở, niềm tin để Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV Công ty thực hiện thành công kế hoạch sản xuất - kinh doanh cũng như kế hoạch tăng vốn và đầu tư trong năm 2015”, ông Thế Anh nói.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Các Cổ đông đăng ký tham gia đại hội 

Toàn cảnh Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2015 của Công ty KLF Global

Ban chủ tọa Đại hội đồng Cổ đông năm 2015

Cổ đông tham gia bỏ phiếu

Ông Lê Văn Sắc trúng cử thành viên Ban Kiểm soát

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý