KNVB họp khẩn, Guus Hiddink sắp bị ‘trảm’

ronandinho ronandinho @ronandinho

KNVB họp khẩn, Guus Hiddink sắp bị ‘trảm’

Guus Hiddink đã Lỗi thời là lời nhận xét của cựu tiền vệ Ajax và Barcelona, Ronald de Boer sau sự khởi đầu chậm chạp tại vòng loại châu Âu của tuyển Hà Lan.

15/10/2014 06:10 PM
931

Trận thua muối mặt 0-2 trước đội bóng đàn em Iceland tối thứ hai vừa qua là thất bại thứ ba của tuyển Hà Lan sau bốn trận dưới triều đại HLV Guus Hiddink kể từ khi tiếp quản đội bóng từ Louis van Gaal.

Hiện ĐT Hà Lan đang bị Iceland và Cộng Hòa Czech bỏ xa đến 6 điểm trên bảng xếp hạng tại bảng A vòng loại Euro 2016. Trước kết quả tệ hại này, cựu tiền vệ Ajax và Barcelona, Ronald de Boer đã lên tiếng kêu gọi Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) nên tìm kiếm một HLV mới vì Guus Hiddink đã "Lỗi thời".

 - Ảnh 1

Hiddink sắp bị sa thải.

"Sẽ có rất nhiều lời chỉ trích đối với Hiddink sau những kết quả vừa qua", De Boer phát biểu trên Sky Sports. “Chúng tôi đã có một kỳ World Cup thành công với Van Gaal, một người huấn luyện viên tốt hơn nhiều so với Hiddink. Hiddink có một kỷ lục tuyệt vời, nhưng trong mắt tôi, ông đã 67 tuổi và những ý tưởng của ông ấy đã lỗi thời."

De Boer sau đó đã đưa ra ứng viên mà anh cho rằng xứng đáng ngồi vào ghế nóng tại tuyển Hà Lan, đó là cựu HLV Feyenoord, Ronald Koeman: "Tôi biết nếu có lời đề nghị chính thức từ KNVB thì Koeman sẽ sẵn sàng đồng ý, anh ấy rất phù hợp với công việc này. Tại Feyenoord, Koeman đã hình thành lên một đội bóng mạnh và anh ấy cũng biết tâm lý của những chàng trai trẻ."

Trong khi đó, chủ tịch KNVB, ông Bert van Oostveen cũng thừa nhận họ chuẩn bị có cuộc họp khẩn cấp bàn về tương lai của Hiddink: “Chúng tôi sẽ đánh giá tình hình. Mọi chuyện diễn ra không như chờ đợi của tất cả dù chúng tôi vẫn còn 7 trận đấu nữa.”

Về phía Koemann, anh chưa có bình luận gì trước phát biều của De Boer, nhưng theo một số nguồn tin từ báo giới Hà Lan, HLV đang dẫn dắt Southampton sẽ chờ xem kết quả sắp tới tại vòng loại Euro 2016 trong tháng 11 mới đưa ra quyết định của mình.

Theo báo Bóng đá Toàn cầu

Xem thêm video clip : Tổng hợp trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý