Kon Tum: Sốt xuất huyết lan rộng, cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền cơ sở

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Kon Tum: Sốt xuất huyết lan rộng, cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền cơ sở

Theo nhận định của ngành Y tế Kon Tum, bệnh sốt xuất huyết có khả năng lan rộng, bùng phát lớn tại thành phố Kon Tum và huyện Ngọc Hồi.

27/08/2016 03:16 PM
265

Kon Tum: Sốt xuất huyết lan rộng, cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền cơ sở

Sốt xuất huyết vẫn tiếp tục lan rộng tại Kon Tum. Ảnh minh họa

Để ngăn chặn bệnh sốt xuất huyết, UBND tỉnh Kon Tum đã có 4 văn bản chỉ đạo; ngành Y tế tỉnh cũng ban hành 26 văn bản chỉ đạo và hướng dẫn chuyên môn, tổ chức hội nghị tăng cường phòng chống sốt xuất huyết toàn tỉnh. Hàng ngày ngành y tế báo cáo UBND tỉnh tình hình diễn biến bệnh sốt xuất huyết... Tuy nhiên, thực tế ở cơ sở, chính quyền ở một số địa phương của tỉnh chưa vào cuộc quyết liệt nên bệnh sốt xuất huyết ở Kon Tum vẫn chưa thể ngăn chặn được.

Đến nay, bệnh sốt xuất huyết đã lan rộng ở tất cả 10 huyện, thành phố trong tỉnh Kon Tum. Từ đầu năm 2016 đến nay, tỉnh Kon Tum đã ghi nhận gần 2.200 ca mắc sốt xuất huyết. Hiện, số ca sốt xuất huyết đang điều trị tại các cơ sở y tế trong toàn tỉnh là gần 130 ca; trong đó thành phố Kon Tum với 52 ca đang điều trị, tăng 7 ca so với tuần trước.

Theo nhận định của ngành Y tế Kon Tum, bệnh sốt xuất huyết có khả năng lan rộng, bùng phát lớn tại thành phố Kon Tum và huyện Ngọc Hồi. Mặc dù ngành y tế đã tích cực phun hoá chất xử lý các ổ dịch theo đúng quy định; trong đó có nhiều nơi đã phun lần thứ 3 nhưng do công tác diệt lăng quăng chưa triệt để nên vẫn còn tình trạng số người bệnh mắc rải rác ở một số nơi.

Một trong những nguyên nhân khiến công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết chưa đạt hiệu quả cao là do công tác huy động và vận động cộng đồng cùng vào cuộc còn yếu. Nhiều xã, phường, thị trấn chưa tổ chức phát động ra quân và duy trì chiến dịch diệt lăng quăng theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Các địa phương chưa huy động đoàn thanh niên và các tổ chức đoàn thể khác hỗ trợ diệt lăng quăng; 578 Đội xung kích trong tỉnh hoạt động không hiệu quả. Tại thành phố Kon Tum - địa phương có nhiều ca mắc bệnh sốt xuất huyết có đến 18 đội xung kích không hoạt động.

Theo nhận định của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện đang vào mùa mưa nên việc phun hoá chất xử lý ổ dịch rất khó khăn, khả năng bệnh sốt xuất huyết còn diễn biến phức tạp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý