KTS Đặng Kim Khôi: lựa chọn nhà thầu là khâu rất quan trọng

nhidong nhidong @nhidong

KTS Đặng Kim Khôi: lựa chọn nhà thầu là khâu rất quan trọng

Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua là thời kỳ bùng nổ về xây dựng, với hàng loạt công trình cao tầng mới được xây dựng, mang đến một diện mạo kiến trúc đô thị hoàn toàn mới ở nhiều thành phố trên cả nước.

10/07/2014 01:39 PM
1,350

Những tòa nhà cao tầng sử dụng hệ vách nhôm kính lớn không chỉ thể hiện xu hướng kiến trúc hiện đại mà còn đáp ứng tiêu chí tiết kiệm điện năng. Dó đó, đối với dạng công trình này, việc lựa chọn nhà thầu cung cấp và lắp đặt hệ thống vách nhôm kính là rất quan trọng, bởi nhà thầu là đối tượng trực tiếp tạo nên hiệu quả thẩm mỹ cũng như chất lượng cấu trúc vách kính của tòa nhà.

KTS Đặng Kim Khôi 

Tổng công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam (VNCC) là đơn vị tư vấn xây dựng hàng đầu và từng thực hiện nhiều dự án lớn nhỏ trên cả nước. Trong đó, có những công trình tiêu biểu của quốc gia, đánh dấu sự phát triển của đất nước như: Bảo tàng Hồ Chí Minh, Lăng Bác Hồ giai đoạn trước năm 1975 và sau này là các công trình như Trung tâm hội nghị Quốc Gia, Bảo tàng dân tộc học… Với uy tín nhiều năm trong ngành thiết kế và xây dựng, VNCC luôn đưa ra những tư vấn hợp lý, cần thiết cho các chủ đầu tư trong việc lựa chọn các nhà thầu thi công, đặc biệt là thi công hệ vách kính bao quanh các tòa nhà công trình, nhằm đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về thiết kế, thi công, chất lượng cũng như thẩm mỹ của công trình.

Về tiêu chí lựa chọn nhà thầu thi công, Kiến trúc sư (KTS) Đặng Kim Khôi – TGĐ VNCC cho biết: “Thông thường các chủ đầu tư thường có những tiêu chí rất rõ ràng trong việc lựa chọn các nhà thầu xây dựng. Đặc biệt, đối với việc thiết kế, thi công và lắp đặt vách tường kính bên ngoài tòa nhà thì việc này lại càng quan trọng. Các nhà thầu cần đáp ứng được các yêu cầu về thiết kế, thẩm mỹ, giá thành, điều kiện thi công cũng như thời hạn hoàn thành công trình. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư cũng như đơn vị tư vấn thiết kế như VNCC thường rất coi trọng những đơn vị vừa đáp ứng được những yêu cầu về thiết kế và thông số kỹ thuật, nhưng mặt khác cần chủ động đưa ra được những giải pháp hiệu quả, hợp lý, tư vấn ngược lại cho chủ đầu tư và đơn vị thiết kế.”

Có thể nói hầu hết chủ đầu tư các dự án lớn đều có những tiêu chuẩn chọn nhà thầu thi công hệ vách nhôm kính lớn tương đối khắt khe nhằm đảm bảo chất lượng công trình mà ở thị trường Việt Nam hiện nay, không có nhiều nhà thầu cung cấp đáp ứng được. Eurowindow là một trong số ít những nhà thầu cung cấp hệ vách kính lớn thỏa mãn đầy đủ những yêu cầu, tiêu chí về quy mô, chất lượng, trình độ cũng như uy tín để thi công các công trình lớn. Điều này được thể hiện qua nhiều dự án lớn mà đơn vị này đã cung cấp và thi công lắp đặt trên khắp cả nước.

Sau 12 năm có mặt ở thị trường trong nước, với hàng chục nghìn công trình lớn nhỏ trên, sản phẩm của Eurowindow phù hợp với nhiều loại công trình, đáp ứng được yêu cầu của chủ đầu tư, nhà thiết kế về cả phương diện thẩm mỹ lẫn chất lượng. Như lời KTS Đặng Kim Khôi thì: “Eurowindow là một trong số ít những nhà thầu thi công các giải pháp về cửa và vách nhôm kính lớn đáp ứng được những yêu cầu về thiết kế, thẩm mỹ cũng như các thông số kỹ thuật mà VNCC đã tư vấn cho các chủ đầu tư công trình lớn. Qua quá trình hợp tác cùng làm việc, tôi nhận thấy Eurowindow có một đội ngũ tư vấn, triển khai, tính toán chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm, có các công nhân thi công lắp dựng, và kỹ thuật viên có trình độ cao”.

Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật và nhân chuyên nghiệp, cung cấp những giải pháp về cửa và hệ vách nhôm kính chất lượng cao, Eurowindow còn thường xuyên ứng dụng công nghệ mới, hướng tới những giải pháp giúp tiết kiệm năng lượng cho các công trình. Cũng theo lời KTS Đặng Kim Khôi: “Giải pháp tường kính cho các công trình xây dựng hiện đại không những phải đảm bảo về kiến trúc, thẩm mỹ, chất lượng, mà còn phải đáp ứng cả những tiêu chí thân thiện môi trường, như cách âm, cách nhiệt, tránh bức xạ và tia cực tím… Đây cũng là điều mà chúng tôi rất ghi nhận ở Eurowindow. Công ty không chỉ luôn vươn tới những giải pháp kiến trúc vách kính phức tạp, có độ thẩm mỹ cao, mà còn đưa ra được những giải pháp tiên tiến và phức tạp hơn, giúp tiết kiệm tối đa năng lượng tiêu thụ trong tòa nhà”.

Điểm mặt một số công trình trọng điểm ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay Bình Dương, có thể thấy được dấu ấn của Eurowindow. Trong đó có những công trình có mức đầu tư lớn với các yêu cầu rất khắt khe về thiết kế kiến trúc cũng như chất lượng như: Nhà Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Trụ sở Bộ Công an. Tòa tháp Vietcombank… Trong đó, Nhà Quốc hội là một công trình trọng điểm, yêu cầu cao về kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng, an toàn, công năng sử dụng và trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho các hoạt động của Quốc hội và các sự kiện quan trọng của đất nước. Hay Trung tâm Hành chính Tập trung tỉnh Bình Dương cũng được đánh giá là công trình thể hiện sự uy nghi, hiện đại, tương xứng với tầm vóc phát triển của tỉnh. Nổi bật nhất trong thời gian gần đây là việc thi công hệ vách nhôm kính gắn đá cho Tòa tháp Vietcombank (Vietcombank Tower) tại thành phố Hố Chí Minh. Thiết kế gắn đá lên mặt vách nhôm kính lớn tuy có giá trị thẩm mỹ cao, nhưng lại đòi hỏi việc thi công cần có mức độ chính xác tuyệt đối và Eurowindow đã thành công trong việc giải quyết những khó khăn này, đáp ứng được những yêu cầu về kỹ thuật cũng như thẩm mỹ kiến trúc mà chủ đầu tư của công trình đưa ra.

Theo Vnexpress

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý