Kỳ 1: Bộ mặt lỳ lợm của admin 'Hội những người yêu mà không thổ lộ'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kỳ 1: Bộ mặt lỳ lợm của admin 'Hội những người yêu mà không thổ lộ'

Chẳng ai dám ngờ được rằng Nguyễn Duy Quang, từng là một học sinh xuất sắc ở trường phổ thông, đỗ đại học với điểm cao ngất ngưởng, lại trở thành kẻ giết người man rợ.

07/07/2015 03:36 PM
269

Khoảng 21h30 ngày 24/6/2011, nhiều người dân ở phố Chùa Láng bàng hoàng khi phát hiện một cô gái mình mẩy thương tích đang yếu ớt kêu cứu. Họ nhanh chóng đưa cô gái vào Công an phường Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) trình báo. Tại đây, cô gái thều thào vài câu với nội dung vừa bị đánh và cướp tài sản tại khu vực phố Chùa Láng, rồi ngất lịm đi.

Công an phường Láng Thượng đã khẩn trương đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Ngay sau đó, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa đã phối hợp với Công an phường Láng Thượng tổ chức điều tra, xác minh vụ việc. Được biết, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ý (SN 1993, quê ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An) hiện là sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Quá trình điều tra xác định, khoảng thời gian xảy ra vụ án là vào 20h45 ngày 24/6. Khoảng 20h15 cùng ngày, sau khi đi liên hoan với các bạn về ký túc xá trường Đại học Quốc gia Hà Nội, chị Ý đã thay đồ và lấy chiếc xe máy Piaggio LX màu be vàng, chưa đăng ký biển số của mình để đi chơi.

Rà soát mối quan hệ của nạn nhân, CAQ Đống Đa nhận định hung thủ có quan hệ quen biết với nạn nhân và tập trung rà soát các nhóm bạn chơi với chị Ý, phát hiện trong số này nổi lên Nguyễn Duy Quang (SN 1991, ở tỉnh Bình Phước, sinh viên trường Đại học Xây dựng) có nhiều biểu hiện nghi vấn và sau khi vụ án xảy ra, Quang không có mặt tại nơi cư trú. Cơ quan điều tra đã tập trung truy tìm, phát hiện Quang đang ở tại một nhà nghỉ nằm trên địa bàn quận Long Biên.

Tại cơ quan điều tra, Quang khai đã lợi dụng mối quan hệ quen biết với chị Ý và lập kế hoạch cướp tài sản. 17h ngày 24/6, Quang chuẩn bị sẵn một sợi dây thừng và gọi điện thoại rủ chị Ý đi chơi. Tuy nhiên, tối hôm đó chị Ý bận liên hoan với các bạn, nên Quang đã hẹn sẽ liên lạc lại. 20h30 cùng ngày, Quang hẹn chị Ý ra phố Chùa Láng rồi chủ động đặt vấn đề cầm lái xe máy chở bạn đi chơi. Quang đưa chị Ý đến cuối ngõ 157 phố Chùa Láng và cố tình làm nghiêng đổ xe, để đổi tay lái cho chị Ý. Lúc này, Quang đứng phía sau đã lấy sợi dây thừng ra bất ngờ siết quanh cổ người bạn gái, làm chị Ý ngã xuống đất.

   - Ảnh 1

Nguyễn Duy Quang và chiếc xe tang vật.

Chưa dừng lại, Quang tiếp tục dùng chân đạp lên người chị Ý và dùng tay siết mạnh làm sợi dây thừng thít chặt vào cổ nạn nhân. Thấy tay chị Ý vẫn cử động, Quang nhặt hòn gạch trong đống phế thải xây dựng đập liên tiếp lên mặt và đầu chị Ý làm nạn nhân bất tỉnh. Tiếp theo, hung thủ giật phăng sợi dây chuyền trên cổ nạn nhân, lần túi lấy điện thoại và cướp nốt chiếc xe máy của chị Ý. Trước khi rời khỏi hiện trường, Quang lấy chiếc bao tải rách phủ lên người chị Ý.

Được biết Ý quen Quang qua mạng khi Quang làm chủ diễn đàn “Hội những người yêu mà không dám thổ lộ” trên Internet. Diễn đàn này có thời điểm thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia, trong đó có Ý. Ý cho biết trước khi quen Quang thì cô quen một người bạn tên Nghĩa qua mạng Internet. Người bạn này lại chơi thân với Nguyễn Duy Quang và trong một vài lần đi chơi cùng nhau, Ý đã gặp Quang. "Lần đầu tiên em gặp Quang là bọn em đi uống "trà chanh chém gió" ở phố Đào Duy Từ. Ấn tượng của em về Quang không có gì đặc biệt. Anh ta ít nói, thỉnh thoảng mới góp một vài lời. Quang không nói tục, chửi bậy như một số thanh niên bây giờ. Hôm đó em cũng chỉ ngồi nói chuyện với những người bạn của em chứ không nói chuyện gì với Quang".

Lần thứ hai, Ý cũng gặp Quang ở một quán nước cùng với đám bạn nhưng cô không nhớ cụ thể. Lần thứ ba thì gặp ở trong buổi sinh nhật của Quang, tổ chức tại phố Chùa Láng. “Hôm đó, có cả cái Xù là người yêu của anh ta cũng có mặt. Em nhớ cô này nhỏ nhắn, không xinh, không xấu, nhìn tạm ổn” - Ý nói - "Đến lần gặp thứ tư thì em bị đánh”.

“Em nhớ hôm đó Quang gọi điện mời em đi sinh nhật anh ta" (Quang tổ chức nhiều buổi sinh nhật cho mình, lần thì với các bạn đại học, lần thì cùng các bạn học cấp ba, lần thì cho những người bạn quen trên Facebook). Đó cũng là lý do vì sao anh ta thiếu tiền trầm trọng. Đến lần đi chơi thứ tư này, Ý cũng vẫn chưa biết quê quán của Quang ở đâu, cũng chưa từng một lần đến nhà thuê của anh ta ở Hà Nội, chỉ nghe người bạn tên Nghĩa nói anh ta học ở trường Đại học Xây dựng. Nghĩ cùng cảnh sinh viên xa nhà như mình nên Ý đã không mảy may đề phòng.

Một người thân của Quang cho chúng tôi biết Quang từng là niềm tự hào của gia đình vì học xuất sắc ở trường phổ thông, từng đoạt giải nhất thi HS giỏi vật lý toàn tỉnh. Khi thi đại học, dù không đến bất cứ lò luyện nào, chỉ tự ôn ở nhà nhưng Quang vẫn đỗ Đại học Xây dựng thừa 3,5 điểm. Dù trọ học xa nhà nhưng Quang được gia đình chu cấp cho đầy đủ. Hai chị em thuê nhà ở Trung Liệt sống với nhau, ngoài tiền ăn uống, đóng học, mỗi tháng Quang được cha mẹ cho thêm 1 triệu đồng tiền tiêu vặt. Chị gái Quang thi thoảng còn cho thêm tiền.

Khai nhận tại tòa, sau khi sát hại Ý để cướp tài sản vào tối ngày 24/6, Quang đã đi đến nhà người yêu ở phường An Dương, quận Tây Hồ bằng chính chiếc xe LX vừa cướp được. Hai đứa rủ nhau đi nhà nghỉ bên Long Biên, đến 23h thì ai về nhà nấy. Hồ sơ vụ án cũng thể hiện, cô gái ấy đi cùng Quang khi Quang bị bắt. Lúc đó, hai người vừa mới rời khỏi sàn nhảy, đang trên đường đi nhà nghỉ.

Quang si mê cô gái này đến phát cuồng, dù cô hơn Quang 3 tuổi, đó là điều Quang chưa bao giờ chối cãi. Kể từ khi yêu cô, Quang viết nhật ký hàng ngày về những náo nức, rạo rực trong trái tim mình: “Tôi bước vào tình yêu và cũng là lúc tôi hiểu ra tình yêu. Em đến bên tôi quá nhanh, nhanh đến mức mà tôi chưa chắc đã kịp để yêu em. Khi trong tôi, tình yêu cũ chỉ vừa rời xa mình gần 1 tháng. Em mạnh dạn, không nũng nịu, không ướt át và đặc biệt em chững chạc hơn tôi, điều đó làm tôi thấy khác lạ so với những người mà tôi từng yêu trước đây. Tôi bắt đầu yêu em rồi sao? Tôi bắt đầu mối tình mới của mình, tôi không biết được em ở trong trái tim tôi được bao lâu, tôi chỉ biết rằng, hiện giờ trái tim tôi chỉ có em”.

Ngay đến khi bị bắt, biết rằng vậy là tương lai đã đóng sập mà Quang vẫn kể về tình yêu ấy một cách đầy mê say. Với cô, Quang đã dám lên sàn nhảy, đi bar và thuê phòng ở nhà nghỉ để gặp gỡ người yêu. Toàn những thú chơi xa xỉ so với túi tiền eo hẹp của một sinh viên tỉnh lẻ. Số tiền một triệu đồng mỗi tháng mà cha mẹ Quang chắt chiu chu cấp sẽ là đủ cho việc chi tiêu vặt vãnh hàng ngày nhưng còn lâu mới đủ cho việc đi bar, lên sàn nhảy và thuê nhà nghỉ. Quang chưa bao giờ dám thú nhận rằng, với cuộc tình ấy nó đã trở thành một kẻ học đòi chơi bời, tập tọe xa hoa và trong khi ví tiền lép kẹp thì đó chính là sự hối thúc phải kiếm tiền nhanh nhất bằng mọi giá. HĐXX hỏi, bị cáo có bị thiếu tiền đóng học hay thiếu tiền sinh hoạt hàng ngày không, Quang trả lời “không”. HĐXX hỏi, bị cáo có bị ai cưỡng ép hoặc rủ rê phạm tội không, Quang cũng trả lời “không”. HĐXX gặng, vậy thì tại sao Quang lại giết Ý để cướp tài sản, thay cho câu trả lời, Quang lặng thinh, mặt cúi gằm xuống đôi bàn tay đang còng ở phía trước.

HĐXX đã tuyên Nguyễn Duy Quang 18 năm tù về tội giết người, 7 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là 25 năm tù.

Linh Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý