Kỳ 2: Đôi chân trần đẫm máu và cuộc chạy trốn thần kỳ

trungthanh trungthanh @trungthanh

Kỳ 2: Đôi chân trần đẫm máu và cuộc chạy trốn thần kỳ

Bị bán cho một gia đình Trung Quốc, hàng ngày, Ly vẫn tìm mọi cách để chạy trốn, dẫu rằng, có thể bị giết bất cứ lúc nào.

28/08/2015 10:14 AM
528

>> Kỳ 1: Cần tiền mua một con lợn, bị lừa bán sang Trung Quốc

Tủi nhục phận vợ hờ

Như tin đã đưa, sau khi được bán cho một gia đình người Trung Quốc, LY bắt đầu cuộc sống làm “con dâu, vợ hiền” nơi xứ người.

Ly tâm sự: Vì phải khó khăn lắm họ mới mua được Ly về làm con dâu nên họ cũng rất yêu thương, chiều chuộng Ly. Nhưng, chính bởi sự chiều chuộng đó mà cuộc sống của Ly không khác gì địa ngục. Công việc của Ly chủ yếu là ở nhà chăm…8 con lợn. Mọi hoạt động của Ly đều bị người cháu của “chồng” hờ canh chừng, theo dõi sát sao 24/24, vì họ sợ Ly sẽ bỏ trốn. Ly muốn đi đâu chơi, muốn ăn gì, làm gì cũng không được tự ý làm.

“Dù là được họ chiều chuộng nhưng như thế cũng chẳng khác nào bị giam lỏng. Ngày ngày em chỉ quanh quẩn trong mấy gian nhà, có chăng là được chạm chân đến cổng nhà để hưởng chút ánh nắng mặt trời. Chỉ cần khẽ bước chân qua ranh giới đó, họ lập tức lôi em vào nhà ngay”, Ly nghẹn ngào.

   - Ảnh 1 Ly nghẹn ngào chia sẻ về cuộc sống của mình nơi xứ người

Ngày lại ngày trôi qua, Ly không nhớ nổi, đã bao nhiêu lần mình âm thầm khóc vì tủi hận cho kiếp người bạc bẽo của mình, vì thương nhớ quê hương, gia đình, thương nhớ đàn con nheo nhóc. Ly sống như người vô hồn vì Ly không biết, đâu mới là nơi Ly thuộc về.

Thế nhưng, mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó, ngoài việc sống như một con rối trong gia đình, Ly còn phải làm tròn bổn phẩn của một người “vợ”- chiều chuộng “chồng” chuyện chăn gối. Mỗi lần “chồng” muốn “yêu”, Ly chỉ cắn răng chịu đựng, Ly không thể chống cự vì ở nơi đất khách quê người, Ly hiểu, có chống cự cũng không được. Sau những lần ân ái đó, Ly lại khóc, những giọt nước mắt không biết đã có thể đong đầy thành biển rộng hay chưa, nhưng sức lực hèn mọn, Ly có thể làm gì ngoài việc ngồi khóc?

Cũng rất nhiều lần Ly tìm cách chạy trốn, thậm chí, có ngày Ly chạy đến 4-5 lần. Nhưng lần nào cũng vậy, Ly đều bị bắt về. Ở vùng đất này, Ly chạy đi đâu cho thoát được khỏi bàn tay họ. Mỗi lần bị bắt về, gia đình “chồng” không hề chửi bới hay đánh đập gì Ly. Đến khi, số lần Ly chạy trốn ngày càng nhiều, họ bắt đầu dọa nạt, nếu còn chạy nữa, họ sẽ giết vì họ đã tốn quá nhiều tiền để mua Ly, đâu có thể để Ly trốn về dễ dàng thế được. Nếu Ly an phận, họ sẽ nới lỏng gia quy, cho Ly được thoải mái, tự do hơn một chút.

Bàn chân đẫm máu chạy trốn về quê hương

Sáu tháng trời làm “vợ” hờ, rồi Ly cũng mang thai đứa con của người “chồng”. Thế nhưng, chưa bao giờ Ly có ý định sẽ chôn thân ở nơi này mãi mãi. Dù nhiều lần chạy trốn không thành, Ly vẫn không từ bỏ ý định.

Rồi, ông trời cũng không phụ lòng, hy vọng mãi, cuối cùng, cơ hội cũng đến. Buổi sáng đầu tháng 3, khi đó, Ly đang mang thai được 4 tháng, mọi người cũng cưng chiều Ly hơn, "chồng" Ly đi ăn cưới ở xa. Nhân cơ hội này, Ly tìm cách bỏ trốn. Khi mọi người người trong gia đình ăn cơm, Ly lấy lý do mệt, không muốn ăn, nằm trên giường, nhân lúc mọi người mải mê nói chuyện, không để ý, Ly vùng dậy chạy ra khỏi nhà.

“Họ nghĩ em đang mang thai, có tìm cách trốn cũng không đủ sức mà chạy nên họ chủ quan, không để ý. Thời điểm đó, em đã có suy nghĩ, nếu không chạy trốn được về, em sẽ chết vì em không thể sinh con, chấp nhận làm thân "nô lệ" cho họ cả đời được”, Ly nói.

Ly rời khỏi ngôi nhà, chỉ với bàn chân chần và bộ quần áo mỏng manh trên người. Thậm chí, Ly còn không biết đâu mới là đường trở về quê hương, Ly cứ cắm mặt chạy, chạy vô định. Trong quá trình chạy, nhớ lại những lời ông chủ cũng như gia đình “chồng” dọa giết, Ly sợ hãi và lấy hết sức bình sinh để chạy. Hơn nữa, vì đã có kinh nghiệm trong những lần chạy trốn trước, lần này Ly tinh ranh hơn.

   - Ảnh 2 Gia đình Ly vui vẻ đón Ly về trong vòng tay yêu thương của gia đình

Ban ngày, Ly chạy đường rừng để không bị phát hiện, tối đến Ly mới ra đường lớn. Bàn chân Ly đầm đìa máu, đau rát. Suốt một tuần lễ như vậy, vừa đói, vừa khát, tưởng như Ly đã bỏ cuộc. May mắn thay, ngày hôm đó, trời mưa xối xả, Ly gần như lả đi vì đói và mệt, bất chợt Ly gặp một bà cụ già người Trung Quốc. Lúc đó, Ly cũng tự nhủ, trong rừng sâu như thế này, không thể nào là “chân tay” của những người kia được. Ly cầu cứu bà cụ và càng may mắn hơn khi bà cụ hiểu được những gì Ly nói. Bà đưa Ly vào nhà ăn uống, nghỉ ngơi và rửa vết thương. Chiều hôm đó, bà gọi điện thông báo cho công an địa phương, ngay sáng hôm sau, công an bắt xe đưa Ly về Việt Nam.

“Họ có hỏi em thông tin về gia đình “chồng” để điều tra nhưng em chẳng biết địa chỉ của họ ở đâu. Ngay khi chạy thoát được, em chẳng có suy nghĩ, mong muốn gì khác ngoài việc trở về nhà thật nhanh”.

Về đến nhà, nhìn thấy đàn con nheo nhóc của mình chạy ùa ra ôm lấy mẹ, nhìn thấy chồng, thấy mẹ già vẫn ngồi ngóng Ly trở về, Ly không muốn tin vào mắt mình, Ly cứ ngỡ đây là một giấc mơ. “Nhìn thấy người thân trong gia đình, nước mắt em nhạt nhòa dần đi, em không thể tin, có ngày em được trở về”, Ly nghẹn ngào.

Tuy nhiên, Ly trở về không được “lành lặn” như lúc đi, Ly đã mang trong mình dòng máu của người “chồng” nơi xứ lạ. Ly lo sợ, chồng và mẹ sẽ không chấp nhận Ly nữa. Thế nhưng, mọi người dường như chẳng quan tâm gì đến chuyện đó. Anh Thành- chồng Ly chia sẻ: “Vợ trở về lành lặn, không bị thương gì là gia đình mừng lắm rồi. Dù đó không phải là con tôi nhưng cũng là máu mủ của vợ tôi, tôi sẽ chăm sóc, yêu thương nó như con ruột của mình vậy”.

   - Ảnh 3 Anh Thành- chồng chị Ly vẫn hết mực yêu thương vợ

Trong ngôi nhà xập xệ, hôi hám, đôi vợ chồng trẻ thỉnh thoảng lại liếc nhìn nhau tình cảm. Nửa năm trời xa cách mà tưởng như dài bằng cả thế kỷ. Họ nắm chặt tay nhau, động viên nhau, cùng cố gắng. “Đàn” con khi có mẹ trở về, chúng như vui vẻ hơn mọi ngày, nói cười nhiều hơn, quan trọng hơn là chúng có hơi ấm của tình mẫu tử.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thanh Chiến (Chủ tịch UBND xã Phiêng Luông, huyện Bắc Mê, Hà Giang) cho biết: Sau khi Ly về đến Việt Nam, UBND xã có nhận được thông tin tố cáo của Ly về việc bị bà Chợ lừa bán sang Trung Quốc. Tuy nhiên, điều khá bất ngờ là bà Chợ lại gửi đơn lên ủy ban, tố cáo Ly tội vu khống, đổ oan cho bà. Vì vậy, sự việc đang rất phức tạp, chính quyền địa phương vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Minh Hồng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý