Kỳ 2: "Những kẻ lắm lời" và "trận lôi đình" của giới nghệ sĩ

mesuhao mesuhao @mesuhao

Kỳ 2: "Những kẻ lắm lời" và "trận lôi đình" của giới nghệ sĩ

(ĐSPL) Từ Đông Nhi cho tới Đàm Vĩnh Hưng hay một loạt nghệ sĩ khác, không một ai ngại ngần thể hiện sự chán ghét của mình đối với talkshow tai tiếng bậc nhất này. Vậy thì rốt cuộc, Những kẻ lắm lời đã làm gì khiến nghệ sĩ nổi trận lôi đình đến vậy?

26/11/2015 11:55 AM
1,596

Lý do đầu tiên: Chê quá đà thành ra xúc phạm

Gói gọn trong một chữ "chê", nhưng rõ ràng từng đó cũng đủ để giới nghệ sĩ thấy phật lòng. Thành thật mà nói thì không một ai thích nghe chê cả, dù dưới bất cứ hình thức nào. Rất nhiều ngôi sao thậm chí đã quay mặt với nhau sau chỉ một lời phê phán, không ít trường hợp nghệ sĩ "cắt đứt" với phóng viên sau chỉ một bài viết "không khen" và tất nhiên, với một chương trình mà những lời chê kéo dài tới 40 phút, người ta có thể không cần đặt câu hỏi thêm về thái độ của những ngôi sao.

Tuy nhiên, đó chỉ là một lý do rất nhỏ. Dẫu sao thì chê vẫn luôn là một phần không thể thiếu của showbiz và nếu khéo léo, người bị chê cũng chỉ có thể ngậm bồ hòn làm ngọt hoặc ôm cục tức trong lòng và ngoài miệng thì nở nụ cười. Có điều, "Những kẻ lắm lời" lại không hề khéo léo! Hay nói đúng hơn, họ không muốn khéo léo bởi họ muốn đi theo một hướng mới hoàn toàn. Và cái khác biệt của họ được xây dựng lên nhờ yếu tố "không khéo" đó.

Kỳ 2: "Những kẻ lắm lời" và "trận lôi đình" của giới nghệ sĩ - Ảnh 1Phóng to

Đông Nhi là một trong số những nghệ sĩ phản đối talkshow "Những kẻ lắm lời".

Nhưng sự nói thẳng, nói thật mà họ hướng tới cũng lại không hẳn là thẳng, thật theo cách đàng hoàng. Nói một cách đúng đắn hơn thì những thứ từ ngữ họ dùng để chê bai thật sự hơi "đường phố", quá nhiều sự tục tĩu và có thể khiến người bị nói tới tổn thương dữ dội. Nó đang lấn sang ranh giới của sự xúc phạm, chứ không đơn thuần là những nhận xét hay khen, chê showbiz.

Giới nghệ sĩ vốn nổi tiếng là nhạy cảm, nhất là trước những lời chê. Đặc biệt, khi sự chê bai lại được cộng hưởng với những ngôn từ mạnh hơn mức bình thường, việc họ nổi điên là hoàn toàn hiểu được. Thật ra, nếu như những lời chê kia được thể hiện một cách thâm thúy, sâu sắc, nghệ sĩ có thể bị đau hơn bình thường, nhưng lại không thể bộc phát như với "Những kẻ lắm lời".

Có điều, ai cũng biết rằng nói những điều thâm thúy, sâu sắc lúc nào cũng khó khăn gấp bội so với việc dùng những từ ngữ dễ dãi, thẳng tưng kiểu các MC "lắm chuyện" kia sử dụng. Chính vì vậy, việc họ phải chịu cơn thịnh nộ của giới nghệ sĩ là hoàn toàn dễ hiểu.

Lý do thứ 2: Thái độ cợt nhả của những MC

Ngoài nội dung và câu từ, cách các MC của "Những kẻ lắm lời" nói chuyện hay cười đùa cợt nhả cũng là một lý do không kém phần to tát khiến các nạn nhân mất đi kiềm chế. Thử tượng tượng khi mình bị đem ra làm chủ đề chê bai, nói xấu với đủ thứ ngôn từ tục tĩu, những kẻ "tấn công" lại thản nhiên cười cợt và lấy làm thú vị khi nói được một câu "đắt giá", hẳn màn hình điện thoại hoặc máy tính rất có thể sẽ trở thành những nạn nhân vô tội.

Thêm một lý do quan trọng nữa, đó là chuyện "tích tiểu thành đại" trong cơn giận dữ của những ngôi sao. Cả 3 nhân vật trong talkshow "Những kẻ lắm lời" xem ra chẳng hiền lành gì và chuyện ai đó bị họ đụng chạm trước đây không phải điều hi hữu.

Biết đâu đấy, những "dư âm" từ trước đó cũng đã góp phần không nhỏ "kích nổ" cơn giận dữ của một vài những nạn nhân? Thêm vào đó, chuyện dư luận đang lên án "Những kẻ lắm lời" một cách kịch liệt và khủng khiếp cũng đã tiếp thêm sự can đảm cho rất nhiều nghệ sĩ, trước khi quyết định đăng đàn. Còn gì tuyệt vời hơn khi cả thế giới đứng bên cạnh bạn để chiến đấu với một "kẻ thù chung"?

Rõ ràng, với hàng loạt yếu tố "thiên thời - địa lợi - nhân hòa" đang đứng về phía nghệ sĩ, chuyện "Những kẻ lắm lời" "lĩnh đạn" chẳng phải điều gì quá lạ lùng. 

Chiều qua (25/11), Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có Công văn số 1301 yêu cầu Công ty TNHH Monday Morning tạm ngừng đưa các chương trình “Những kẻ lắm lời” (Bitches in Town) lên mạng Internet, đồng thời rà soát và gỡ bỏ các tập “Những kẻ lắm lời” có nội dung phản cảm đang phát trên mạng Internet (cụ thể trên Youtube) và gửi báo cáo giải trình bằng văn bản về Cục trước ngày 28/11/2015. 

(Còn nữa)

Tùng Lâm

Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý