Kỳ 5: Cát Phượng - giọng ca "chua loét" nhưng dũng cảm

mesuhao mesuhao @mesuhao

Kỳ 5: Cát Phượng - giọng ca "chua loét" nhưng dũng cảm

(ĐSPL) Diễn viên Cát Phượng để lộ giọng hát chua, phô và yếu khi tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2013.

31/08/2015 11:04 AM
327

Chưa ai gọi Cát Phượng là ca sĩ. Người ta chỉ gọi cô là diễn viên, nghệ sĩ hoặc danh hài, đại loại là những nghề có liên quan mật thiết tới năng khiếu diễn xuất của cô. Chính bởi vậy, nhận xét và đánh giá về giọng hát của cô sẽ là một điều hơi khiên cưỡng và vô lý.

Có điều, nếu nhớ lại những tháng ngày cô quày quả đi thi Cặp đôi hoàn hảo cùng Phan Đinh Tùng, không phải không có những "ấn tượng" dội về trong lòng nhiều khán giả.

Cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo được xây dựng xung quanh mô hình "đũa lệch": Ca sĩ hát chung với diễn viên, người mẫu hoặc người nổi tiếng. Chính bởi sự bắt cặp đó, rất nhiều giọng ca đã trở thành những phát hiện mới của showbiz Việt, kiểu như chàng "kiến càng" Phạm Văn Mách chẳng hạn. Còn Cát Phượng, cô cũng có thể được coi là một phát hiện mới - nhưng với nghĩa hoàn toàn ngược lại...

Kỳ 5: Cát Phượng - giọng ca "chua loét" nhưng dũng cảm - Ảnh 1Phóng to

Kỳ 5: Cát Phượng - giọng ca "chua loét" nhưng dũng cảm - Ảnh 2Phóng to

Cát Phượng là một trong những nghệ sĩ được yêu thích trên sân khấu hài, kịch.

Trước đây, người ta đã quá quen thuộc với Cát Phượng qua những vai diễn hài duyên dáng. Những vở kịch thông minh, sâu sắc kết hợp cùng lối diễn tưng tửng, chất giọng đặc biệt của "cô Cát" đã giúp mang lại vô số tiếng cười thú vị cho người xem. Không phải ngẫu nhiên mà cô trở thành một trong những diễn viên hài được ưa thích nhất tại sân khấu kịch Sài Gòn, thậm chí còn là danh hài phía Nam hiếm hoi chiếm được ít nhiều tình cảm của người xem ngoài Bắc.

Khiếu diễn xuất, sự duyên dáng và chất giọng ngộ nghĩnh của Cát Phượng không chỉ khiến mọi vở diễn của chị gặt hái được thành công đáng kể, mà còn để lại một dấu ấn rất riêng trong lòng khán giả.

Tuy nhiên, khi chất giọng đặc biệt của chị được mang ra thi thố tại một sân chơi âm nhạc hẳn hoi, nó lại không mang tới hiệu quả như mong đợi.

Không phải đợi tới khi thi Cặp đôi hoàn hảo 2013, Cát Phượng mới hát mà trước đó cô cũng không ít lần khoe giọng ca trên các sân khấu kịch. Có điều, sân khấu âm nhạc và sân khấu hài kịch lại hoàn toàn khác biệt và dù rằng sau mỗi lần Cát Phượng cất giọng, người ta vẫn cười, nhưng nụ cười của khán giả tại hai sân khấu đó lại chẳng giống nhau.

Cụ thể, nếu tiếng cười Cát Phượng mang tới cho khán giả tại sân khấu hài là những tiếng cười sảng khoái và thú vị thì tại sân chơi Cặp đôi hoàn hảo, giọng ca của cô lại khiến khán giả khó có thể cười.

Kỳ 5: Cát Phượng - giọng ca "chua loét" nhưng dũng cảm - Ảnh 3Phóng to

Cát Phượng trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2013. 

Giọng hát của Cát Phượng thật sự rất khó nghe, "chua", phô và yếu. Nhất là khi cô cố gắng dùng chất giọng đó để biểu lộ những trạng thái ngọt ngào hay say đắm của những bản tình ca mướt mát thì khán giả khó có thể "cảm" được . 

Thật ra, Cát Phượng từng biết khéo léo biến nhược điểm chất giọng của mình thành những thứ vũ khí lợi hại, khi dùng nó để tấu hài hay diễn kịch trên sân khấu. Nhưng tới khi dám dùng cả nhược điểm này để đi thi hát thì không thể gọi Cát Phượng là khéo léo, mà phải dùng tới từ... dũng cảm.

Tất nhiên, khi chấp nhận bước vào cuộc thi đó, Cát Phượng hẳn đã lường trước được mọi phản ứng từ khán giả, khi chị biết rõ hơn ai hết khả năng ca hát của chính mình. Nhưng quả thật, dù có tiên liệu trước hay là không thì Cát Phượng vẫn phải cần tới lòng dũng cảm ghê gớm để bước chân lên sân khấu với vai trò ca sĩ.

Đã vài năm trôi qua kể từ khi Cát Phượng rời khỏi Cặp đôi hoàn hảo, nhưng ấn tượng về giọng ca của chị hẳn vẫn còn đọng lại nguyên vẹn trong tâm trí nhiều người hâm mộ. Vẫn biết, làm nghệ thuật luôn phải tìm kiếm sự đổi thay hoặc dám dấn thân vào những lĩnh vực hoàn toàn mới, nhưng hình như chuyến "dấn thân" này của Cát Phượng không mấy thành công.

Kỳ cuối: Phi Thanh Vân - giọng hát "đáng sợ" nhất showbiz

Tùng Lâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý