Kỳ án vợ hoang báo tạo hiện trường giả để lừa chồng

sakura1 sakura1 @sakura1

Kỳ án vợ hoang báo tạo hiện trường giả để lừa chồng

Nhưng nhờ sự hòa giải của điều tra viên, anh Nhứt đã tha thứ cho vợ để cùng nuôi dạy con cái nên người.

09/02/2016 08:48 PM
30

(ĐSPL) - Nhưng nhờ sự hòa giải của điều tra viên, anh Nhứt đã tha thứ cho vợ để cùng nuôi dạy con cái nên người.

Nhìn không khí vui vẻ của gia đình, không ai ngờ rằng cách đây 3 tháng, vợ chồng họ xảy ra chuyện không hay khiến tình cảm rạn nứt. Nhưng nhờ sự hòa giải của điều tra viên, anh Phạm Ngọc Nhứt (31 tuổi, ngụ phường 3, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) đã tha thứ cho vợ để cùng nuôi dạy con cái nên người. Trong bộ dạng mất của, anh Nhứt hớt ha hớt hải chạy đến Công an phường 3 trình báo có kẻ cướp xông vào nhà khống chế vợ anh để cướp tài sản.

Khi lực lượng công an đến hiện trường, cánh cửa sắt của căn nhà anh Nhứt chỉ khép hờ, còn chị Châu Hồng Sương (vợ anh Nhứt) nằm vật vờ với bộ dạng hoảng loạn khóc nức nở vì tiếc của. Làm việc với cán bộ điều tra, chị Sương cho biết trước khi xảy ra vụ cướp khoảng 20 phút, chồng chị cùng với người bạn đi xem bóng đá ở trung tâm TP. Sa Đéc, cách nhà chừng 3km. Khi anh Nhứt đi, có dặn vợ rất kỹ: “Khi nào về thì anh sẽ gọi điện thoại trước”.

Chuyện điều tra viên làm “hòa giải viên” trong kỳ án vợ hoang báo để lừa chồng - Ảnh 1Phóng to

Khi được các điều tra viên phân tích, hạnh phúc đã trở lại với gia đình anh Nhứt.

Theo lời kể của chị Sương, khi chị đang mơ màng ngủ thì nghe tiếng động nơi cửa sắt. Tưởng chồng về nên chị ra mở cửa. Cánh cửa vừa hé mở, người thanh niên đầu đội nón kết bịt khẩu trang, mặc quần dài sấn tới bịt miệng đẩy chị Sương vào bên trong, dùng dao gí vào cổ khống chế. Một người khác khoảng 25 tuổi, dáng người mập mặc quần ngắn, áo thun cộc tay, đeo bao tay đẩy cửa vào nhà và đe dọa: “Tiền, vàng để ở đâu?”.

Giữa đêm khuya, chị Sương bấn loạn trả lời: “Cất trong tủ”. Khi lấy chìa khóa, bọn chúng mở tủ lấy toàn bộ số tiền 26 triệu đồng cùng một số nữ trang. Thấy chị Sương đeo bộ vòng vàng simen khoảng 20 chiếc trên tay, bọn chúng gí dao dọa nạt: “Mày mà la lên là tao đâm liền” rồi dùng kìm bấm cắt bộ vòng simen nhanh chóng tẩu thoát. Số tiền vàng bị cướp theo chị Sương trình bày là gần 2 lượng vàng 18K (gồm bộ vòng simen, nữ trang, nhẫn, dây chuyền) và số tiền 26 triệu đồng.

Thượng tá Lê Hiếu Hòa, Phó trưởng Công an TP. Sa Đéc, người trực tiếp chỉ đạo vụ án, phân tích: “Dù vụ cướp manh động như thế nhưng đứa con gái 5 tuổi của vợ chồng anh Nhứt vẫn ngủ ngon lành, ngay cả khi lực lượng công an đến khám nghiệm hiện trường.

Thêm vào đó, lời khai của Sương trước sau bất nhất, như: Khi bị người thanh niên cao gầy khống chế bị hại để gã mập lùn mở tủ cướp tài sản, thì gã mập lùn đeo bao tay mở tủ lấy tài sản, lúc thì tên gầy... Tại hiện trường, ngoài dấu vân tay của Sương cũng không có dấu vết của người khác”.

Trước những nghi vấn mà lực lượng công an đặt ra, không thể chối cãi, Sương đã thú nhận toàn bộ vụ cướp giả mà mình bịa ra. Sương thú thật, đã hoang báo cướp và tạo hiện trường giả để lừa chồng. Do sự việc chưa đến mức truy cứu hình sự, chị Sương chỉ bị phạt hành chính. Được sự khuyên can của các điều tra viên, anh Nhứt đã tha thứ cho vợ, còn chị Sương cam kết không để xảy ra sự việc tương tự.

Thượng tá Lê Hiếu Hòa, Phó trưởng Công an TP. Sa Đéc bộc bạch: “Chưa khi nào tôi lại chứng kiến vụ án báo cướp giả rơi vào hoàn cảnh bi hài như thế này. Mỗi vụ án được khám phá, với các điều tra viên điều hạnh phúc nhất là khi truy tìm ra thủ phạm. Còn lần này, chúng tôi còn phải kiêm luôn công việc hòa giải cho vợ chồng anh Nhứt để gia đình họ ổn định cuộc sống, chí thú làm ăn”.

TỐ NHƯ

 

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý