Kỳ dị cụ ông phẫu thuật ghép bàn tay vào ổ bụng

biettuot biettuot @biettuot

Kỳ dị cụ ông phẫu thuật ghép bàn tay vào ổ bụng

Một cụ ông đã phải phẫu thuật ghép bàn tay vào ổ bụng để không phải cắt cụt nó khi bị bỏng. Việc ghép bàn tay vào ổ bụng này rất hiếm khi xảy ra.

04/09/2015 10:10 PM
496

Vừa qua, cụ ông Frank Reyes, 87 tuổi đã được các bác sĩ của bệnh viện Houston, bang Texas, Mỹ tiến hành phẫu thuật ghép bàn tay vào ổ bụng để cứu chữa nó khỏi bị cắt bỏ.

Ca phẫu thuật ghép bàn tay vào ổ bụng để tránh đoạn chi

Theo tìm hiểu, cụ ông Reyes suýt bị mất bàn tay sau khi toa moóc mà ông đang kích để thay lốp bị tuột ra, kẹp chặt bàn tay ông vào thành sau của chiếc xe tải. Vụ việc đã khiến bàn tay cụ ông bị bỏng cấp độ 3.

Nhận định bàn tay của cụ ông không những cần ghép da mà còn phải được cung cấp máu đầy đủ, nếu không thì miếng ghép da sẽ chết. Do đó các bác sĩ đã quyết định ghép bàn tay vào ổ bụng của cụ ông.

 0
Cụ ông Reyes cần ghép da và cung cấp máu đầy đủ sau tai nạn

Các bác sĩ đã thực hiện cấy ghép bàn tay bị hư hại của cụ ông Reyes dưới lớp da ở bụng trong vòng 3 tuần. Từ đó, lớp da mới sẽ kéo lại và được cung cấp máu, dinh dưỡng để chữa lành.

 1
Ghép bàn tay và ổ bụng là cách duy nhất để tránh việc phải đoạn chi

Theo tiến sĩ Echo của bệnh viện Houston thì việc điều trị sẽ diễn ra trong vòng vài tháng trước khi cụ ông có thể sử dụng lại bàn tay của mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý