Kỳ diệu bài thuốc chữa khỏi bệnh trĩ bằng đông y không cần phẫu thuật

mesu mesu @mesu

Kỳ diệu bài thuốc chữa khỏi bệnh trĩ bằng đông y không cần phẫu thuật

Với bài thuốc nam bí truyền bốn đời, lương y Nguyễn Thị Hiền trú tại xóm Đình thôn Phú Vinh xã An Khánh Hoài Đức Hà Nội đã chữa khỏi bệnh trĩ.

28/09/2016 07:16 AM
850

Rất nhiều bệnh nhân mắc trĩ trong số đó đã từng chữa trị bằng phương pháp Tây y nhiều lần nhưng không khỏi, chỉ đến khi tìm được bài thuốc gia truyền chữa trĩ của lương y, họ mới tìm lại cuộc sống khỏe mạnh, vui vẻ thường ngày.

Bài thuốc bí truyền bốn đời từ lá cây rừng

Kỳ diệu bài thuốc chữa khỏi bệnh trĩ bằng đông y không cần phẫu thuật

Mới 7h30 sáng mà bệnh nhân đã xếp hàng đợi lấy thuốc

Hẹn gặp lương y Nguyễn Thị Hiền vào một ngày thứ bảy đầu tháng mười một, chúng tôi băng qua đại lộ Thăng Long tìm về xóm Đình- thôn Phú Vinh- xã An Khánh- Hoài Đức- Hà Nội từ sáng sớm.

Vừa đến cổng làng văn hóa Phú Vinh, một nhóm người đi xe ô tô dừng tới cùng hỏi nhà lương y Hiền, chúng tôi nhanh chóng nhập đoàn tìm đến ngôi nhà có cảnh cổng màu vàng, dù mới sáng sớm nhưng rất nhiều  người đã xếp hàng chờ đợi, họ đều là những bệnh nhân bị trĩ từ khắp các tỉnh trong cả nước như Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Nghệ An, Bắc Ninh, Đà Nẵng,…nhiều người trong số đó đã chờ từ 5h sáng.

Nối vào hàng dài người đang chờ đợi, chúng tôi có dịp chuyện trò với một phụ nữ người Hà Giang, chị là Lê Thị Xuân (36 tuổi, công chức nhà nước), chị Xuân cho biết mình bị trĩ từ sau khi sinh, lúc đầu máu chảy ít chỉ phát hiện khi dùng giấy vệ sinh sau khi đi tiện, nhưng sau đó, mỗi lần đi cầu phải rặn nhiều do táo bón, máu chảy thành tia, bệnh ngày càng nặng, gần mười ngày trở lại đây, mỗi khi ngồi hoặc đứng nhiều máu lại rỉ ra khiến chị rất hoảng sợ. “Được một người làng đã chữa khỏi trĩ nhờ thuốc của lương y nên tôi đến đây, chờ từ sáng sớm mà đông quá mãi vẫn chưa đến lượt”, chị Xuân sốt ruột chia sẻ.

Được biết, lương y Nguyễn Thị Hiền là con gái thứ hai của một vị lương y nổi tiếng thời trước, sinh ra trong một gia đình có truyền thống bốc thuốc mấy trăm năm, ngay từ khi 7 tuổi lương y đã được cha và ông nội cho theo học nghề bốc thuốc, vốn rất thông minh sáng dạ, chỉ một vài lần chỉ bảo, Hiền đã thuộc làu bài thuốc với nhiều vị dược liệu phức tạp.

Lớn lên, với hoài bão được mở rộng kiến thức về lĩnh vực Đông y, Nguyễn Thị Hiền thi vào Học viện Y học Cổ truyền Tuệ Tĩnh, sau nhiều năm học tập, giờ đây lương y về công tác tại khoa Đông y của một bệnh viện lớn ở Hà Nội.

Kỳ diệu bài thuốc chữa khỏi bệnh trĩ bằng đông y không cần phẫu thuật

Lương y Hiền đang khám cho bệnh nhân

Ngoài thời gian làm việc tại bệnh viện, lương y mở cửa đón người bệnh mắc trĩ từ khắp mọi nơi đổ về và dành công sức tìm hiểu thêm các vị thuốc quí của đồng bào dân tộc người Mường, Tày, Nùng, Dao, Thái,…nhằm nâng cao chất lượng bài thuốc chữa bệnh trĩ.

Đợi chờ mãi, cuối cùng chúng tôi cũng gặp được nhân vật chính của câu chuyện, lương y Nguyễn Thị Hiền cho biết, trĩ là căn bệnh thường gặp nhất trong các bệnh ở vùng hậu môn trực tràng, có khoảng 20-45% dân số mắc trĩ, nếu biết phòng ngừa, chữa trị sớm thì có thể tránh được những biến chứng nguy hiểm của trĩ.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ do tư thế làm việc quá lâu, rối loạn nhu động ruột (táo bón, ỉa chảy, mót rặn), do tăng áp lực lên tĩnh mạch trĩ, bệnh đường sinh dục, tiết niệu hoặc những thay đổi nội tiết tố theo chu kỳ của phụ nữ mang thai, sinh đẻ hoặc trước chu kỳ kinh nguyệt,…

Nói về bài thuốc chữa bệnh trĩ, lương y Hiền cho biết, với các thảo dược lành tính như hòe hoa, đương qui, hoàng cầm, phòng phong, chỉ xác,…có tác dụng làm mềm phân, nhuận tràng, bổ huyết, vượng khí, làm mát cơ thể. “Bài thuốc của tôi gồm có thang thuốc sắc, thuốc viên, thuốc bột bôi và thuốc lá dùng để xông, mất công nhất chính là thang thuốc sắc, bệnh nhân sắc 1 thang thuốc trong 3 ngày, kết hợp uống thuốc viên, thuốc lá xông hậu môn và thuốc bột theo sự chỉ dẫn, để thuốc có hiệu quả tốt nhất, cần hạn chế ăn đồ cay nóng như thịt chó, thịt bò, mì tôm, uống rượu bia, đồ có ga,..”, lương y Nguyễn Thị Hiền nói thêm.

Hiệu quả chữa bệnh được hàng nghìn người kiểm chứng

Hơn mười năm hành nghề, lương y Nguyễn Thị Hiền đã chữa khỏi bệnh cho hàng nghìn bệnh nhân mắc trĩ, không ít người trong số đó đã nhiều lần chữa đi chữa lại không khỏi bằng phương pháp Tây y, phẫu thuật cắt trĩ không thành công,…

Ông Mã Văn Hùng (Hải Dương) cho biết, tôi năm nay 54 tuổi, bị trĩ gần bốn năm trời, tôi thường xuyên cảm thấy cộm, vướng, đi khám tôi được chuẩn đoán bị tắc mạch, sa trĩ nghẹt, nứt kẽ hậu môn, tôi thường xuyên cảm thấy ngứa hậu môn, nếu trước khi đi ngủ mà không vệ sinh lại thì tối đó không thể ngủ được. Ở xóm tôi có người bị trĩ nội độ 3 đã lấy thuốc của lương y khỏi bệnh nên giới thiệu đến đây, tôi đã uống thuốc của lương y được một tháng, thấy không còn hiện tượng bị ngứa vùng hậu môn, đỡ cảm giác vướng cộm vì búi trĩ sa ra ngoài, hết thuốc nên tôi đến lấy thêm để điều trị dứt điểm bệnh.

Kỳ diệu bài thuốc chữa khỏi bệnh trĩ bằng đông y không cần phẫu thuật

Xe máy của bệnh nhân để tràn ra tận ngoài ngõ nhà lương y Hiền

Chị Hoàng Thị Thảo (36 tuổi, Lai Châu) cũng cho biết, chị mắc trĩ sau khi sinh đứa con đầu lòng đến giờ đã hơn mười năm, nhiều lần chạy chữa khắp nơi tốn hàng chục triệu đồng nhưng không khỏi, tháng 3/2014 vừa rồi chị đi phẫu thuật cắt trĩ tại bệnh viện Bạch Mai, nhưng chỉ khỏi được nửa năm, hai tháng trở lại đây búi trĩ khác tiếp tục sa ra ngoài.

“Thất vọng vì các phương pháp Tây y nên tôi tìm đến bài thuốc nam chữa bệnh trĩ, lên mạng tìm hiểu tôi đọc được nhiều bài viết nói về lương y Nguyễn Thị Hiền, hỏi ra mới biết cô em họ tôi cũng bị trĩ dùng thuốc của lương y khỏi hẳn rồi nên tôi yên tâm tới đây, mới dùng được một tháng thuốc nhưng giờ tôi không còn đi đại tiện ra máu, cảm giác đau rát chỉ còn chút nữa, tôi thấy phương pháp này có hiệu quả nên quyết định xuống lấy thêm mười thang nữa uống cho khỏi dứt điểm, chứ để lại cảm giác khó chịu bí bích vì trĩ hơn mười năm qua khiến tôi rất sợ hãi”, chị Thảo cho biết.

Đang tiếp chuyện chúng tôi thì lương y nhận được cuộc điện thoại từ Bắc Kạn, được biết bác Dương Xuân Châu (60 tuổi) vừa bị trĩ, dạ dày, đại tràng nên không thể dùng thuốc tây bừa bãi, nhiều năm qua bác Châu phải chịu đựng sự đau đớn, phiền toái của trĩ, một lần về thăm người cháu gái lấy chồng ở Hoài Đức, bác Châu nghe tiếng lương y Hiền chữa khỏi bệnh trĩ cho hàng nghìn người nên tìm tới, không ngờ sau hai tháng dùng thuốc, giờ bác Châu không những khỏi trĩ mà các cơn đau của bệnh đại tràng cũng đỡ hẳn. Bác Châu mừng quá gọi điện xuống cảm ơn lương y và nhờ lương y bốc thuốc cho một người bạn cùng cảnh ngộ đã mắc trĩ 5 năm nay chữa mãi không khỏi.

Kỳ diệu bài thuốc chữa khỏi bệnh trĩ bằng đông y không cần phẫu thuật

Những gói thuốc được đóng cẩn thận để chuyển cho bệnh nhân ở xa

Chỉ về chồng sổ dày phía tủ tường, lương y Nguyễn Thị Hiền nói với chúng tôi không nhớ nổi đã có bao nhiêu bệnh nhân từng đến lấy thuốc chữa trĩ của mình, mỗi người là một câu chuyện sống động khác nhau, lương y hẹn chúng tôi một dịp khác sẽ chia sẻ những câu chuyện ấy vì giờ còn bận gói thuốc cho những bệnh nhân ở xa, “họ mắc bệnh nhiều năm đã chịu nhiều đau đớn, khổ sở, tôi không nỡ để họ chờ đợi thêm chút nào nữa”, lương y nói thêm.

Chia tay lương y khi trời đã nhá nhem tối, chúng tôi không thể nào quên những câu nói nhỏ nhẹ nhưng hàm ý thâm sâu, ẩn trong con người nhỏ bé ấy là cái tâm, cái tài của một vị lương y chân chính, cầu chúc cho lương y thật nhiều sức khỏe và nhiệt huyết để có thể giúp đời, giúp người,  đưa họ sớm trở về cuộc sống hạnh phúc, ấm áp, khỏe mạnh khi trĩ chưa tới làm phiền.

Thông tin tham khảo:

Lương y: Nguyễn Thị Hiền

Địa chỉ: Xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh - Huyện Hoài Đức – Hà Nội

Điện Thoại:  0978.370.808

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý