Kỳ diệu bé 2 tuổi hai lần chiến thắng bệnh viêm màng não

lover lover @lover

Kỳ diệu bé 2 tuổi hai lần chiến thắng bệnh viêm màng não

(ĐSPL) Cô bé Martha, 2 tuổi, đã 2 lần chiến thắng căn bệnh viêm màng não chết người trong 5 tháng, khi tỉ lệ may mắn sống sót chỉ có một trong 14 triệu người mắc bệnh.

28/07/2015 04:35 PM
359

Nicola and Mitchell Norman, ở Chatteris (nước Anh) cảm thấy họ giống như đang trúng số độc đắc khi con gái của họ, bé Martha, chỉ mới biết đi đã chiến thắng căn bệnh viêm màng não chết người đến 2 lần. Cô bé 2 tuổi này đã rất dũng cảm, trở thành một người may mắn trong hơn 14 triệu người khác vượt qua được căn bệnh nguy hiểm này.

Cha mẹ rất tự hào về cô bé và gọi đó là “một phép lạ trong thực tế cuộc sống”. Trước đó, các bác sĩ đã cảnh báo cha mẹ cô bé rằng Martha có lẽ không thể nào sống sót sau khi tình trạng bệnh rất nghiêm trọng, ảnh hưởng cả não và tủy sống.

Không chỉ phải chịu đựng hai lần tấn công trong vòng 5 tháng bởi cùng một loại vi khuẩn gây viêm màng não, Martha còn bị một cơn đột quỵ, nhiễm trùng huyết và đã phải chịu đựng thời gian phẫu thuật vất vả.

  - Ảnh 1Phóng to

Cô bé Martha bị mắc căn bệnh viêm màng não chết người đến 2 lần.

Cô bé Martha lần đầu ngã bệnh vào tháng 9, năm 2014. Sau khi cô bé thức dậy trong trạng thái mệt mỏi và uể oải, Nicola and Mitchell Norman đã ngay lập tức đưa con gái đến bệnh viện A&E, ở Anh. Các bác sĩ tại bệnh viện đã chẩn đoán cô bé bị nhiễm chủng vi khuẩn 7F có khả năng gây chết người, mà không tạo ra các triệu chứng rõ ràng. Điều này làm cho căn bệnh càng khó phát hiện hơn.

Sau đó, Martha đã được chuyển đến Bệnh viện Addenbrooke tại Cambridge. Tại đây, cô bé đã được đặt vào trong tình trạng hôn mê để giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Tuy nhiên, sau 10 ngày, cô bé bị một cơn đột quỵ và rơi vào tình trạng phải chiến đấu đến cùng để giành lại sự sống. Thật đáng kinh ngạc, cô bé đã trải qua và trở về nhà sau nhiều tháng ở bệnh viện.

  - Ảnh 2Phóng to

Cô bé 2 tuổi đã dũng cảm và may mắn chiến thắng bệnh tật.

Mẹ của cô bé, bà Nicola cho biết: “Chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng căn bệnh quái ác này lại quay trở lại một lần nữa. Nhưng đáng tiếc, nó lại xảy ra với con bé”.

Các bác sĩ đã khẳng định việc chẩn đoán căn bệnh này một lần nữa, họ cho Martha dùng kháng sinh mạnh ngay lập tức và giữ cô bé trong bệnh viện một tuần. Bố cô bé, ông Mitchell, 31 tuổi nói: “May mắn là lần này không khó khăn như lần mang bệnh trước. Con bé đã uống thuốc kháng sinh trong vòng 2 năm để đảm bảo sự lây nhiễm sẽ hoàn toàn chấm dứt”.

Martha là cô bé bị điếc bẩm sinh và được cho là bị viêm màng não sau khi cấy ốc tai điện tử, lúc đó cô bé mới 1 tuổi. Mitchell nói thêm: “Các bác sĩ nghĩ đó là con đường khiến con bé bị nhiễm trùng, dẫn đến viêm màng não. Khi nhìn con bé ở thời điểm hiện tại, bạn sẽ không bao giờ tưởng tượng nổi những gì con bé đã trải qua”.

Hải Nam (Theo Mirror)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý