Kỳ diệu chữa khỏi bệnh 'thập tử nhất sinh' bằng thiền xông hơi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Kỳ diệu chữa khỏi bệnh 'thập tử nhất sinh' bằng thiền xông hơi

Nhiều người lâm bệnh nặng được bệnh viện trả về nhưng, khi tìm đến phương pháp chữa bệnh bằng thiền xông hơi của anh Tứ, bệnh tình đã khỏi hoàn toàn.

23/05/2015 10:05 AM
201

Điều đáng nói, bệnh nhân được điều trị hoàn toàn miễn phí, nếu bệnh nặng thì ở lại vài ngày anh sẵn sàng hỗ trợ thêm mọi thứ từ ăn uống cho đến nghỉ ngơi.

Cơ duyên trời cho

Được người dân giới thiệu, PV báo Công lý và Xã hội tìm đến địa phương nơi anh Nguyễn Văn Tứ (ngụ phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), để tìm hiểu về phương pháp chữa bệnh “thiền xông hơi”.

Men theo con đường chính nội thành, PV nhanh chóng đến được nhà anh Tứ. Bước vào bên trong, hình ảnh của những chiếc lều khiến cho khách lạ không nhận ra đó là nơi dùng để chữa bệnh.

“Cậu thấy lạ đúng không? Hồi trước, mới tới tôi cũng bất ngờ về phương pháp chữa bệnh của anh Tứ. Trước đó, tôi cũng được người quen giới thiệu đến đây chữa bệnh nhưng không hình dung ra được quá trình điều trị bệnh của mình ra sao”, anh Lê Thiện (người dẫn đường cho PV) bật mí.

Để tìm hiểu về ý tưởng của những chiếc “lều xông hơi”, PV đã được chủ nhân của phương pháp chữa bệnh này chia sẻ: “Vốn dĩ, từ nhỏ tôi không được khỏe mạnh như bao người cùng trang lứa khác. Tôi thường xuyên đau vặt nên người rất ốm yếu. Lúc bấy giờ, nhà tôi lại quá nghèo không đủ điều kiện để tôi đến bệnh viện khám chữa bệnh thường xuyên.

Lớn lên, tôi quyết tâm tìm thầy học cách chữa bệnh. Kết quả, tôi đã tìm được thầy. Sau này, tôi cũng chính là người nối dõi con đường ấy để chữa bệnh cho nhiều người khác nữa”.

   - Ảnh 1

Cơ sở trị bệnh “thiền xông hơi” của anh Tứ.

Anh Tứ cho biết thêm: “Năm 2006, trong một lần bị cảm sốt rất cao, tôi nhớ thầy có nói đến việc xông lá trị cảm. Nghĩ vậy, tôi quyết định ra ngoài chợ mua 3 bó lá xông về xông. Tôi xông cả thảy 3 lần.

Thật ngạc nhiên, sau mỗi lần xông tôi thấy cơ thể mình rất khỏe và khoan khoái hơn nhiều. Thấy việc xông hơi chữa bệnh hiệu quả, những lúc cơ thể mệt mỏi, cảm, đau nhức tôi lại kiếm lá về nấu nước xông. Bản thân cảm nhận được việc xông hơi rất tốt nên khi biết ai bị cảm, tôi đều động viên họ làm thử và có thấy có tác dụng”.

Theo lời anh Tứ, xông hơi chữa bệnh hầu như ai cũng biết. Thế nhưng, để đạt được kết quả cao nhất, cần thiết phải có sự kết hợp. Nói về ý tưởng “thiền xông hơi” chữa bệnh, anh Tứ tiết lộ thêm: “Trước đó, trong một lần tình cờ tôi gặp được một vị sư cũng đang giúp Phật tử xông hơi để điều trị bệnh. Tại đây, tôi đã học được phương pháp xông hơi theo nguyên lý khai thông các huyệt mạch. Đó cũng chính là cơ duyên khiến tôi nghĩ ra phương pháp xông hơi hoàn toàn khoa học và mới để chữa bệnh cho nhiều người.

Tôi tự nghiên cứu và chế ra các dụng cụ để người bệnh dễ dàng ngồi thiền xông hơi trong thời gian dài. Đến nay, tôi tự hào với phương pháp chữa bệnh bằng “thiền xông hơi” của mình. Bởi vì, cách chữa bệnh đơn giản này đã giúp nhiều người khỏi bệnh nặng, “thập tử nhất sinh”…”.

   - Ảnh 2

Anh Tứ bên dụng cụ trị bệnh “thiền xông hơi”.

Nhiều người bệnh nặng được chữa khỏi

Nghe anh Tứ nói chuyện, PV vẫn còn thấy mơ hồ, không tin lắm vào phương pháp chữa bệnh “thiền xông hơi”. Để trải nghiệm, PV bước vào lều và ngồi “thiền xông hơi” giống như lời anh Tứ đã dặn.

Thật diệu kỳ, chỉ chưa đầy một tiếng đồng hồ ngồi “thiền xông hơi”, cái lưng nhức mỏi ê ẩm của PV trước đó không còn. Anh Tứ cho biết: “Cái tiện lợi của loại lều xông này, người xông có thể ngồi với tư thế thoải mái do được thiết kế thêm bộ phận tựa lưng. Ngoài ra bạt phủ được thiết kế theo dạng khóa kéo, nên có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ khi cần thiết”.

Được giới thiệu, PV đã có cuộc tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Thảo (40 tuổi, ngụ đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP.HCM), người trước đây bị bệnh thoát vị đĩa đệm nay đã khỏi nhờ phương pháp “thiền xông hơi”.

Chị Thảo cho biết: “Tôi bị bệnh nhiều năm nay, đi khám chữa bệnh bằng Tây và Đông y nhưng chưa khỏi. Sau khi được bạn bè giới thiệu, tôi biết đến với phương pháp “thiền xông hơi” của anh Tứ. Chỉ qua 1 tuần điều trị tại đây, bệnh tình của tôi đến nay đã khỏi hoàn toàn”.

Một trường hợp khác, ông Nguyễn Quang Thuận (Phật tử chùa Pháp Thường, tỉnh Đồng Nai) cũng đã khỏi căn bệnh tức ngực khó thở, nhức mỏi chân tay nhờ phương pháp đặc biệt này. “Sau khi nghe một Phật tử trong chùa giới thiệu, tôi đã tìm đến chỗ anh Tứ và thật lạ chỉ hơn 1 tuần chữa trị, bệnh tình của tôi tan biến. Giờ đây tôi có thể yên tâm hơn với cuộc sống của mình”, ông Thuận cho biết.

Tiếng lành đồn xa, nhiều người bệnh nhanh chóng biết đến anh, có khi mỗi ngày anh Tứ phải tiếp đến hơn 30 bệnh nhân. Trong khi đó, số lều chỉ có 10 chiếc. Nhiều người xông hơi thấy khỏe nên muốn xông thêm mỗi ngày từ 3 - 4 lần. Do đó, ở đây ưu tiên cho người bệnh nặng hơn, có thể xông nhiều lần hơn.

Chị Huỳnh Thị Lan Anh (35 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) cho biết: “Tôi bị bệnh đau tim, lại thêm bệnh viêm xoang phải mất nhiều tiền thuốc men nhưng bệnh vẫn không khỏi. Khi nghe tin anh Tứ chữa bệnh miễn phí nên tôi đến thử xem sao.

Thật bất ngờ, chỉ sau 5 ngày “thiền xông hơi”, bệnh tình của tôi đã đỡ rất nhiều và sau đó khỏi hẳn. Điều đáng nói, những bệnh nhân ở xa như tôi đến xin ở lại anh Tứ đều rất vui vẻ nhiệt tình và tạo thêm điều kiện chỗ ăn, chỗ ở miễn phí hết”.

Mỗi ngày nhìn thấy bệnh nhân đến “thiền xông hơi” có hiệu quả, anh Tứ cảm thấy mình có thêm động lực để tiếp tục giúp đỡ mọi người. Bên cạnh việc đón nhận bệnh nhân tại nhà, anh Tứ còn dành thời gian hướng dẫn cách sử dụng lều “thiền xông hơi” tại các chùa, cơ sở chăm sóc sức khỏe, trị bệnh, spa làm đẹp, gia đình…

Bởi vì tâm nguyện lớn nhất của anh Tứ là muốn “thiền xông hơi” được phổ biến rộng rãi đến nhiều người và ai cũng biết. Mỗi chiếc lều “thiền xông hơi” có thể giúp cho nhiều người cùng sử dụng, đặc biệt là tại gia đình. Chủ nhân của phương pháp “thiền xông hơi”, mong muốn mọi người đều hiểu và biết đến phương pháp này để tự phòng và chữa bệnh cho mình.

“Thiền xông hơi” được khoa học công nhận

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Tân Tiến cho biết, phương pháp “thiền xông hơi” của anh Tứ đã được khoa học công nhận. “Tại hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai do Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh tổ chức, phương pháp trị bệnh “thiền xông hơi” trong lều của anh Nguyễn Văn Tứ được đánh giá cao. Trong hội thi lần đó, anh Tú đã vinh dự đạt giải 3 bằng phương pháp trị bệnh của mình”.

Võ Đoàn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý