Kỳ diệu những hình vẽ đường phố chỉ 'hiện hình' vào trời mưa

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Kỳ diệu những hình vẽ đường phố chỉ 'hiện hình' vào trời mưa

Rainworks là những hình vẽ nghệ thuật đường phố chỉ hiện hình khi chúng bị ướt.

28/03/2015 10:08 AM
451

Peregrine Church - một nghệ sĩ, một nhà ảo thuật người Mỹ đã vô cùng tự hào khi giới thiệu những tác phẩm mới của mình với tên gọi “rainworks” – những hình vẽ đường phố vô hình khi trời khô và hiện hình khi trời mưa.

Kỳ diệu những hình vẽ đường phố chỉ
Peregrine Church đang trình diễn những tác phẩm “rainworks” của mình.

Church nói rằng, ông muốn mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi trời mưa, đặc biệt tại quê hương Seattle, nơi những cơn mưa xuất hiện liên tục.

Thực chất, các tác phẩm “rainworks” sử dụng giấy nến và một lớp sơn phủ chống nước. Bình thường, lớp sơn trên sẽ che phủ bề mặt nội dung bên dưới khi trời nắng. Còn khi trời mưa, phần sơn vẫn chống nước, còn nền đường xung quanh thấm nước mưa sẽ làm nổi bật nội dung bức hình.

Kỳ diệu những hình vẽ đường phố chỉ
Những hình vẽ chỉ hiện ra khi đổ nước vào.

Một công dụng của sơn phủ chống nước là làm chệch hướng chất lỏng. Chúng được dùng trên quần áo để làm những bộ đồ chống thấm. Chúng được ứng dụng tại Đức để tạo những bức tường… chống tiểu bậy. Chính từ những ý tưởng này, Church sáng tạo ra rainworks. 

Kỳ diệu những hình vẽ đường phố chỉ
Đó có thể là những thông điệp vui nhộn….

Church đã thử nghiệm phương pháp này. Anh phát hiện ra, sơn chống thấm hoàn toàn vô hình với bê tông. Nhưng khi bê tông bị ướt nước, phần xung quanh tối lại, còn phần sơn chống thấm vẫn giữa nguyên màu sáng sẽ hiện lên rất rõ ràng.

Kỳ diệu những hình vẽ đường phố chỉ
Hoặc có thể là những bức tranh ngộ nghĩnh.

Các sản phẩm sơn này hoàn toàn an toàn, không độc hại với môi trường, có khả năng phân hủy sinh học bình thường. Các bức vẽ kéo dài trong suốt bốn tháng và sẽ mờ dần theo thời gian.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý