Kỳ lạ bé 2 tuổi được đóng băng cơ thể để chờ... hồi sinh

mesu mesu @mesu

Kỳ lạ bé 2 tuổi được đóng băng cơ thể để chờ... hồi sinh

Mặc dù đã qua đời nhưng thi thể của bé gái này đã được đóng băng với hy vọng một ngày nào đó, y học có thể giúp bé hồi sinh.

19/04/2015 08:32 AM
1,022

Theo tin tức trên Daily Mail, Matheryn Naovaratpong, bé gái 2 tuổi đến từ Thái Lan, đã qua đời vì căn bệnh u não vào tháng 1/2015. Tuy nhiên, bố mẹ của Matheryn đã quyết định đóng băng thi thể con gái với hy vọng, với sự tiến bộ của y học, một ngày nào đó, con gái họ sẽ được hồi sinh.

Trước đó, hồi tháng 4/2014, sau khi không thấy con thức dậy vào buổi sáng, bố mẹ của Matheryn đã đưa bé đến bệnh viện Bangkok, Thái Lan. Sau khi xét nghiệm, các bác sĩ cho biết có một khối u đường kính 11 cm bên não trái của bệnh nhi.

   - Ảnh 1

Bé Matheryn Naovaratpong được cho là người nhỏ tuổi nhất thế giới được đóng băng cơ thể.

Các bác sĩ chẩn đoán, bé mắc bệnh u nguyên bào màng não thất, một dạng ung thư não hiếm gặp. Được biết, tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh này có thể sống thêm 5 năm là 30%.

Tình trạng bệnh của Matheryn – thường được gia đình gọi với cái tên thân mật là Einz - ngày càng xấu đi khi bé rơi vào trạng thái hôn mê.

Sau những ngày tháng được điều trị tích cực, bao gồm 12 lần phẫu thuật não, 20 đợt xạ trị…, tình trạng bệnh của Einz không có chuyển biến. Đến ngày 8/1/2015 vừa qua, bé qua đời sau khi bố mẹ quyết định tắt máy hỗ trợ sự sống. Khi đó, bé đã mất 80% não trái và bị liệt phần cơ thể bên phải.

Tuy nhiên, bố mẹ của Matheryn đã quyết định đóng băng thi thể con gái với hy vọng sau này, với sự tiến bộ của y học, con gái họ có thể được cứu sống.

“Việc đóng băng cơ thể để giúp Matheryn có cơ hội tái sinh khi khoa học có thể tìm ra cách chữa bệnh cho cháu”, cha của Matheryn nói.

Hiện tại, thi thể Matheryn đang được bảo quản tại Tổ chức kéo dài sự sống ở bang Arizona, Mỹ.

Thông thường, não bộ sẽ được tách riêng khỏi cơ thể để đóng băng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, não của bé Matheryn được giữ nguyên trên cơ thể.

Thi thể bệnh nhân được đặt lên giường băng và sau đó, máu được hút ra khỏi cơ thể, thay vào đó là chất chống đông.

Hiện tại, não và cơ thể của bé gái được đóng băng ở nhiệt độ - 196 độ C.

Nhưng câu hỏi được đặt ra là, nếu khoa học cuối cùng cũng tìm ra phương pháp chữa bệnh, liệu tất cả các cơ thể đóng băng này có thực sự hồi sinh?

Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ nhưng đối với gia đình Matheryn, đây là một niềm an ủi sau cái chết thương tâm của cô bé.

“Chúng tôi hy vọng rằng, cháu sẽ được hồi sinh. Đó là niềm an ủi đối với chúng tôi”, mẹ của cháu bé, cô Nareetat, chia sẻ.

Xem thêm video:

Nước Mỹ "đóng băng" trong cái lạnh âm 50 độ C.

Thiên Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý