Kỳ lạ cậu bé bị lột da như rắn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kỳ lạ cậu bé bị lột da như rắn

(Xã hội) Cứ hai tiếng Ari lại phải đi tắm một lần nếu không da cậu sẽ bị cứng lại. Khoảng 40 ngày thì toàn bộ da trên cơ thể cậu bé sẽ thay một lần như loài rắn lột xác.

22/04/2014 03:22 PM
811

Cậu bé người Indonesia Ari Wibowo đang phải chịu một căn bệnh về da cực kỳ hiếm gặp. Từng mảng da bong ra trên cơ thể nhỏ bé của cậu, đôi mắt phù lên đỏ rực, nhưng không ai biết cậu bị bệnh gì.

Khoảng 2 tiếng, Ari phải phun nước một lần.

Từ khi sinh ra, từ lòng bàn chân lên đến đầu của Ari được bao phủ bởi nhiều vảy giống như da rắn. Cứ khoảng 40 ngày, Ari lại thay toàn bộ da trên cơ thể mình một lần. Nhiều người gọi đó là sự lột xác giống y như loài rắn. Thế nhưng, cậu em trai kém Ari 5 tuổi thì lại hoàn toàn khỏe mạnh.

Toàn bộ lớp da trên người Ari cứ bị thay liên tục.

Trước đây, bố mẹ Ari đã đưa cậu đến một bệnh viện ở Jarkata điều trị một tháng. Các bác sĩ cho rằng đây không phải bệnh mà là hiện tượng rối loạn da. Họ khuyên nên phẫu thuật cho cậu bé nhưng gia đình không có đủ tiền chi trả cho ca điều trị.

“Chi phí quá đắt, chúng tôi thậm chí không có đủ tiền để mua thuốc bôi da cho thằng bé", Afandi - ông của Ari nói.

Không thể làm gì hơn, Ari phải chấp nhận sống chung với căn bệnh của mình. Hiện tạicứ hai tiếng Ari lại phải đi tắm một lần. Cậu dùng một vòi nước xịt thẳng vào người rồi sau đó bôi lên da một lớp nước thơm. Nếu không làm vậy thì da từ gan bàn chân cho đến đỉnh đầu của Ari sẽ chai cứng lại và khiến cậu trở thành một bức tượng sống, không thể cử động được.

Cậu bé vẫn kiên trì đến trường.

Tuy vậy, cậu bé đầy can đảm từ thành phố Tangerang (cách thủ đô Jakarta khoảng 20km về phía Tây) này vẫn tiếp tục đến trường và học tập chăm chỉ hằng ngày.

Trước đó, trường hợp tương tự đã có tại nước Anh. Hai chị em Stacey và Emma Picken đã phải dùng kem dưỡng da hàng ngày để đối phó với bệnh lạ này.

Stacey và Emma đã phải vượt qua nhiều trở ngại trong quá trình chung sống với chứng bệnh da liễu hiếm gặp.

Từ khi đi học, hai chị em đã phải vượt qua rất nhiều trở ngại do bị các bạn kỳ thị và bắt nạt vì mắc chứng bệnh lạ. Các em cũng phải tránh tham gia các môn thể thao ngoài trời vì mặt trời có thể làm chúng đổ mồ hôi và đột tử vì quá nóng. Tuy vậy, hai chị em vẫn vươn lên với thành tích học tập đáng nể phục và là niềm tự hào của bố mẹ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý