Kỳ lạ điện thoại tự lắp ráp trong vòng 1 phút

remember1 remember1 @remember1

Kỳ lạ điện thoại tự lắp ráp trong vòng 1 phút

Các nhà khoa học tại Viện công nghệ Massachusetts (MIT) vừa tạo ra một chiếc điện thoại di động có thể tự động ráp các bộ phận với nhau trong chưa đầy 1 phút.

24/08/2016 07:19 AM
159

Các nhà khoa học tại Viện công nghệ Massachusetts (MIT) vừa tạo ra một chiếc điện thoại di động có thể tự động lắp ráp. Nguyên mẫu, được phát triển bởi phòng thí nghiệm tự lắp ráp của MIT, có thể tự động ráp các bộ phận với nhau trong chưa đầy 1 phút.

Mỗi chiếc điện thoại được tạo bởi 3 bộ phận tách rời. Các bộ phận này được đặt trên một chiếc bàn xoay có nhiệm vụ quay các mảnh rời này ở tốc độ đủ nhanh sao cho chúng sẽ tự động được ráp vào nhau (thông qua từ tính) nhưng ở dưới tốc độ có thể khiến các bộ phận này bị vỡ hỏng.

Bạn có thể nhìn thấy quy trình tự lắp ráp của chiếc điện thoại trong video dưới đây. Toàn bộ thời gian lắp ráp từ khoảng 2 cho đến chưa đầy 1 phút.

Dự án vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng Skylar Tibbits, người trực tiếp làm việc với nguyên mẫu, nói khái niệm này sẽ mở ra một loạt cơ hội mới về thiết kế đặc biệt xét trong bối cảnh xu hướng smartphone modular đang ngày một rõ dần.

Cẩm Thịnh theo Mashable

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý