Kỳ lạ hồ nước bất ngờ chuyển màu hồng, bốc mùi hôi thối

remember1 remember1 @remember1

Kỳ lạ hồ nước bất ngờ chuyển màu hồng, bốc mùi hôi thối

Một hồ nước rộng khoảng 10ha ở Bà Rịa Vũng Tàu bất ngờ chuyển sang màu hồng và bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

28/03/2017 03:51 PM
140

Một hồ nước rộng khoảng 10 ha ở Bà Rịa Vũng Tàu bất ngờ chuyển sang màu hồng và bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Thông tin trên được báo Dân Trí đăng tải. Theo đó vào ngày 27/3, người dân thôn Cát Hải, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) phản ánh tình trạng nước chuyển màu hồng tím, bốc mùi hôi thối tại khu vực hồ chứa nước của cổng số 6, nơi một số nhà máy chế biến hải sát vẫn đang hoạt động mạnh.

Mặc dù được cách ly với bên ngoài bằng hệ thống cống xả nhưng nước thải đã lan cả ra hệ thống sông ngòi, nơi đang có dân cư sinh sống.

Kỳ lạ hồ nước bất ngờ chuyển màu hồng, bốc mùi hôi thối - Ảnh 1

Kỳ lạ hồ nước bất ngờ chuyển màu hồng, bốc mùi hôi thối. Ảnh: Dân Trí

Không chỉ đổi màu, tại khu vực hồ nước này còn có mùi hôi thối nồng nặc. Người dân sống quanh đây thường có cảm giác đau mắt, rát cổ họng và da ngứa ngáy khó chịu. Nhân viên canh cống số 6 cho biết, nước có khi chuyển thành màu hồng, nặng hơn thì màu tím, vào mùa mưa nước chuyển qua màu đen.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Dân Việt, ông Lê Ngọc Linh- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, sau khi nhận được thông tin, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với cảnh sát môi trường xuống mật phục, điều tra nhưng chưa có kết quả.

Cũng theo ông Linh, ngày 27/3, phía Sở đã cử 1 đoàn thanh tra đi kiểm tra 3 doanh nghiệp liên quan đến khu vực hồ nước. Qua kiểm tra, đoàn phát hiện doanh nghiệp Hòa Thắng đang xả thải trái phép ra môi trường. Ông Linh cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt doanh nghiệp, nếu nghiêm trọng có thể yêu cầu ngừng hoạt động.

Ông Nguyễn Dũng- Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh) cũng cho biết, khu vực hồ nước thôn Cát Hải (xã Tân Hải) là một trong những “điểm đen” của tình trạng ô nhiễm môi trường tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý