Kỳ lạ hủ tục 'bán' cô dâu đổi lấy... 20 dê và 3 lạc đà

mesu mesu @mesu

Kỳ lạ hủ tục 'bán' cô dâu đổi lấy... 20 dê và 3 lạc đà

Những cô gái từ 14 tuổi của bộ tộc Pokot sẽ được cha mẹ bán rẻ cho những người đàn ông để đổi lấy 20 con dê và 3 con lạc đà.

12/12/2014 08:32 AM
978

Những cô gái từ 14 tuổi trở lên sẽ được bố mẹ "bán rẻ" cho bất kì người đàn ông nào có thể trả được 20 con dê và 3 con lạc đà. Đó là phong tục vô cùng cổ hủ,lạc hậu, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của biết bao cô gái trẻ của bộ tộc Pokot, Kenya. Những cô gái này không hề hay biết, cũng như không được có bất kì ý kiến gì về những quyết định này. Họ sẽ được cách ly 1 tháng trước khi người chồng đến tổ chức đám cưới và tiến hành nghi lễ đánh dấu sự trưởng thành của một người phụ nữ.

Nghi lễ đặc biệt này được tổ chức trong một bụi rậm cách khoảng 50 km từ thị trấn Marigat ở đất nước Baringo nơi có khoảng 133.000 người Pokot sinh sống. Trong ngày "tổ chức" đám cưới, các cô gái này cũng phải đứng ngoài trời 1 ngày 1 đêm trong khi mọi người xung quanh tung hoa, nhảy múa ăn mừng. Sau hôn lễ, những người phụ nữ này sẽ dùng hết sức để đấm chết những con dê khỏe nhất để làm thịt mời anh em, bạn bè và người thân.

Những cô gái đáng thương này mới chỉ 14 tuổi bị coi như món hàng giá rẻ, chỉ ngang hàng với những con vật nuôi trong gia đình. Mặc dù đất nước Kenyan có luật cấm tảo hôn và hôn nhân sắp đặt, tuy nhiên "phép vua thua lệ làng", bao nhiêu năm trôi qua đây vẫn là phong tục "truyền thống" không thể thay đổi của gia đình.

Một cô gái đang cố gắng trốn thoát khi bị bố mẹ bán cho một người đàn ông để lấy 20 con dê và 3 con cừu làm của hồi môn

Những cô gái này sẽ bị cách ly khỏi ngôi làng 1 tháng trước khi nghi lễ đám cưới được tổ chức mà họ không hề biết là họ đã bị bán.


Một gia đình cho biết họ đã phải rất cố gắng để duy trì cuộc
hôn nhân có sắp đặt này vì họ sợ cô gái sẽ bỏ trốn

Những con vật này sẽ được dắt về nhà cô gái dần dần trong một vài tuần và kết thúc vào ngày chú rể "nhận " được cô dâu.

Cuộc sống là một cuộc đấu tranh không ngừng đối với người phụ nữ bộ tộc Pokot khi họ được xem là một món hàng đem bán với giá rẻ bởi chính bố mẹ mình


Những cô gái này phải sống xa cha mẹ 1 tháng như là 1 nghi thức trước khi về nhà chồng

Trong ngày "tổ chức" đám cưới, các cô gái này cũng phải đứng ngoài trời 1 ngày 1 đêm trong khi mọi người xung quanh tung hoa, nhảy múa ăn mừng.


Nạn tảo hôn bị cấm trong luật pháp Kenya, tuy nhiên người dân
ở đây thường bỏ qua, không để ý đến luật pháp.

Khi nghi lễ tổ chức xong, những người đàn ông trong làng sẽ chọn những con dê khỏe nhất, mổ thịt thết đãi anh em, bạn bè và hàng xóm.

Tuy nhiên, trước khi giết thịt, những cô gái này phải dùng hết sức đấm vào con dê cho đến lúc chết để thể hi��n sức mạnh, sự dẻo dai, đảm đang của người phụ nữ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý