Kỳ lạ ngôi làng bé gái mọc thêm ‘của quý’ vào tuổi tiền dậy thì

lover lover @lover

Kỳ lạ ngôi làng bé gái mọc thêm ‘của quý’ vào tuổi tiền dậy thì

Với người dân tại ngôi làng Salinas, Cộng hòa Dominica, hiện tượng bé gái bỗng chuyển thành trai cả thể chất lẫn sinh lý không có gì là lạ...

21/09/2015 04:37 PM
165

Johnny, năm nay 24 tuổi, là một chàng trai cả về thể chất lẫn sinh lý. Nhìn chàng trai này ít ai biết rằng khi mới sinh ra, Johnny là một bé gái. Đến năm 7 tuổi, Johnny đột ngột thấy bắt đầu có hiện tượng dương vật nhô ra, lớn lên và sau đó có các biểu hiện dậy thì như vỡ giọng, mộng tinh.

Tôi được sinh ở nhà thay vì tại bệnh viện, trước khi sinh, gia đình không hề hay biết giới tính của tôi. Tôi còn nhớ mình đã từng mặc váy để đến trường. Tuy nhiên tôi chưa bao giờ muốn mặc như con gái. Khi cha mẹ mua búp bê, tôi không thích thú khi chơi với chúng. Những gì tôi muốn là chơi với những cậu bé”, Johnny chia sẻ.

 - Ảnh 1Phóng to

Nhìn chàng trai này ít ai biết rằng khi mới sinh ra, Johnny là một bé gái.

Câu chuyện của Johnny ngoài sức tưởng tượng với phần đông thế giới, tuy nhiên với người dân tại ngôi làng Salinas, một ngôi làng bị cô lập hoàn toàn nằm tại phía tây nam nước Cộng hòa Dominica này thì chẳng có gì đặc biệt.

Bé gái Carly là một trường hợp tương tự. Cô bé này cũng bắt đầu quá trình chuyển đổi thành nam tương tự như Johnny nhưng ở tuổi lên 9. Mặc dù sinh ra là một bé gái tuy nhiên càng lớn, Carly dần chuyển sang phong cách sinh hoạt của con trai.

Những người như Johnny, Carly thường được gọi với biệt danh “guevedoces”, có nghĩa là “mọc dương vật ở tuổi 12”.

Những đứa trẻ “guevedoces” ở làng Salinas sinh ra là bé gái nhưng đã trở thành con trai khi ở độ tiền tuổi dậy thì. Đến độ tuổi này dương vật của chúng bắt đầu phát triển và hoàn thiện dần để trở thành nam giới.

Theo nhận định của các nhà khoa học, hiện tượng lạ lùng của những đứa trẻ này bắt nguồn từ rối loạn di truyền hiếm gặp xảy ra vì sự thiếu đi của một loại enzyme, làm ngăn chặn việc sản xuất một hình thức cụ thể của hoóc môn nam giới, dihydro-testosterone, khi còn trong bụng mẹ.

Tất cả những em bé trong bụng mẹ, dù nam hay nữ, đều có các tuyến nội tiết tố gọi là tuyến sinh dục. Vào khoảng 8 tuần sau khi hình thành, bào thai mang nhiễm sắc thể Y sẽ bắt đầu sản sinh hoóc môn dihydro-testosterone với số lượng lớn để tạo thành dương vật.

 - Ảnh 2Phóng to

Catherine và Carla, cô bé bắt đầu quá trình chuyển đổi thành nam ở tuổi lên 9.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp thai nhi nam lại thiếu đi enzyme 5-alpha-reductase để làm tăng hoóc môn nam giới, vì vậy những thai nhi này khi sinh ra là phụ nữ vì không có dương vật và tinh hoàn. Tuy nhiên cho đến tuổi dậy thì, một sự đột biến lớn khiến testosterone được sản sinh với số lượng lớn, giúp cơ quan sinh sản nam nổi lên. Từ đó, những bé gái sẽ trở thành bé trai với dương vật đầy đủ, kèm theo đó là sự vỡ giọng để trở thành giọng nam.

Nhiều người đã phải chuyển đổi tên cho phù hợp giới tính sau khi chuyển đổi giới tính. Như Johnny là cái tên mới từ tên cũ Feleticia, được cha mẹ đặt cho khi sinh ra là một bé gái.

Hội chứng “guevedoces” được phát hiện lần đầu tiên bởi Tiến sĩ nội tiết Julianne Imperato của trường Đại học Cornell vào thập niên 70 của thế kỷ trước khi ông đến Cộng hòa Dominica sau khi nghe tin đồn về những trường hợp con gái biến thành con trai.

Ước tính hiện có khoảng 90 trường hợp ở làng Salinas mắc hội chứng “guevedoces” và mặc dù đã trở thành con trai nhưng vẫn có những đặc biệt khác biệt so với đàn ông bình thường, chẳng hạn tuyến tiền liệt nhỏ hơn so với nam giới bình thường... Nhiều người cho rằng, chính tình trạng cô lập lâu dài của ngôi làng Salinas đã gây hội chứng kỳ lạ này.

Theo Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý