Kỳ lạ người đàn ông 'không có mặt'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Kỳ lạ người đàn ông 'không có mặt'

Người đàn ông 49 tuổi ở Anh mắc chứng bệnh kỳ lạ khiến phải cắt hẳn một phần mặt khiến anh trở thành người kỳ lạ nhất thế giới.

23/12/2014 10:29 AM
1,520

Đó là trường hợp của anh Peter Cage, 49 tuổi đến từ Sheffield, Vương quốc Anh mắc chứng bệnh ung thư mũi hiếm gặp từ năm 2006.

Năm 2013, để cứu Cage, các bác sĩ đã buộc phải phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ phần mũi, môi trên, răng cửa và vòm miệng của anh nhằm triệt tiêu hoàn toàn những bộ phận bị hoại tử trên gương mặt bệnh nhân sau 13 tiếng liên tục nằm trên bàn mổ.


Gương mặt Peter Cage khi bị cắt bỏ 1/3 gương mặt (trái) và sau khi tái tạo.


Những phần bị phẫu thuật cắt bỏ trên mặt của Cage (ảnh minh họa).

Sau phẫu thuật, toàn bộ 1/3 da mặt của Peter Cage đã bị cắt bỏ khiến phần trung tâm mặt bị lõm sâu và trở nên dị biệt và khó coi.

Một tháng sau phẫu thuật, mỗi khi Cage gỡ gương mặt giả xuống, cô vợ Lyia và 2 con anh đều kinh ngạc khi chứng kiến khuôn mặt thật của anh.

"Cậu con trai út Ashley của tôi nhìn thấy thì sợ lắm, đến mức không dám lại gần tôi. Con gái lớn Garmisch thì biết hơn nên đã lo lắng hỏi liệu cả đời đôi có bị như vậy không. Phản ứng của bọn trẻ khiến tôi cảm thấy vô cùng chán chường và chỉ muốn chết quách cho rồi", Cage nhớ lại cho biết.

Trong suốt vòng một năm sau phẫu thuật, Peter Cage không dám đi ra ngoài hay gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp. Thậm chí anh còn không dám nhìn thấy mình trong gương.


Toàn bộ phần mũi của anh bị cắt bỏ.

May mắn cho Cage là các bác sĩ đã quyết định tái tạo gương mặt giả gồm mũi và môi trên hoàn toàn khớp với bộ phận cũ bị cắt bở nhờ vào hình ảnh chụp cắt lớp CT phần hộp sọ trước của anh trước khi phẫu thuật.

Sau một năm vừa nghiên cứu vừa tái tạo vùng da mặt, một gương mặt giả bằng silicone giống y như thật cho Peter Cage đã được các bác sĩ hoàn thành, có thể tháo ra mỗi khi cần thiết và chỉ dùng để che đậy gương mặt thật của anh.

Cage cho biết, gương mặt giả được thiết kế hết sức tinh vi, ngay đến màu sắc cũng như cảm giác khi mang vào cũng rất thật, khó lòng nhận ra là "đồ giả". Trong thời gian mang mặt giả, Peter Cage cũng phải tập lại việc ăn và uống, phần lớn là đồ lỏng không vị.

Được biết, giá trị của chiếc mặt nạ trên lên đến 2.000 bảng Anh (khoảng 66 triệu đồng), mỗi năm phải thay mới một lần. Thông thường, chiếc mặt nạ này có thể gắn trực tiếp vào mặt của Peter Cage nhờ các mảnh nam châm được cấy bên trong hộp sọ của anh.

Do vậy, mỗi khi Cage đeo phần mặt nạ này đến cơ quan, không ai nhận ra đó là gương mặt giả của anh. Nếu quan sát kĩ mới nhận thấy những đường viền rất nhỏ có màu hồng thẫm.


Khó lòng nhận ra đây là gương mặt giả của Peter Cage.

Đối với anh Peter Cage, anh chỉ muốn mang mặt nạ mỗi khi ra ngoài, những lúc ở nhà việc đầu tiên anh làm là gỡ bỏ gương mặt giả xuống và được sống là chính mình.

"Bình thường chỉ những lúc ra ngoài tôi mới đeo mặt giả, còn khi về nhà bọn trẻ thích tôi như thế này vì chúng thấy tôi đeo mặt nạ có cảm giác giả tạo nên dù không có mũi thì tôi mới là ông bố đích thực", anh Cage nói.

Ngoài ra, Cage giờ đây đã có thể thưởng thức hương vị các món ẩm thực anh yêu thích sau một năm trời phải kiêng khem với những món ăn nhạt không vị.

Peter Cage vui sướng khi được ăn món cà ri khoái khẩu: "Cả một năm trời ăn toàn đồ lỏng nhạt nhẽo, giờ tôi đã được ăn món cà ri thơm lừng thật vô cùng sung sướng. Dù không còn mũi nhưng tôi khứu giác của tôi đã dần hồi phục trở lại", Peter Cage tâm sự.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý