Kỳ lạ: Nhà hàng từ chối phục vụ các cặp đôi dịp Noel

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kỳ lạ: Nhà hàng từ chối phục vụ các cặp đôi dịp Noel

Một nhà hàng tại Nhật mới đây đã gây được sự chú ý lớn từ cư dân mạng khi đăng thông báo từ chối phục vụ những cặp vợ chồng, tình nhân vào dịp Giáng sinh.

25/12/2014 09:32 AM
734

Giáng sinh là thời điểm lý tưởng để biến những buổi hẹn hò đôi lứa trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Các nhà hàng cũng bắt đầu đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng này. Tuy nhiên một nhà hàng tại Nhật Bản đã đi ngược lại xu hướng này khi đưa ra quyết định không phục vụ các cặp đôi trong ngày này.

Đó là nhà hàng PiaPia tại Tokyo với một bảng thông báo đặt trước cửa với nội dung: “Chúng tôi từ chối phục vụ tất cả những cặp vợ chồng, tình nhân trong ngày 24 tháng 12. Sẽ không có bất cứ ngoại lệ nào”. Kèm theo đó là hình ảnh minh họa rất rõ ràng.


Tấm biển cấm gây nhiều tranh cãi.

Ông Takashi Kyozuka, quản lý của nhà hàng cho hay việc làm này nhằm hướng tới những người thiệt thòi hơn. Sẽ thật bất công cho những ai đang cô đơn khi phải chứng kiến người khác có đôi có cặp hạnh phúc bên nhau. “Họ chắc chắn sẽ bị tổn thương về mặt cảm xúc. Nếu bạn chỉ có một mình vào đêm Giáng sinh, hãy đến với chúng tôi"

Không chỉ những khách hàng độc thân mà nhiều nhân viên của nhà hàng cũng cảm thấy bị chạnh lòng khi phải phục vụ những bữa tối lãng mạn cho các cặp đôi. Vì vậy nhà hàng đã kiên quyết từ bỏ nhóm khách hàng này.

Sau khi thông tin về lệnh cấm kỳ lạ của nhà hàng được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người coi đó là một sự phân biệt mang tính cực đoan, hay nặng nề hơn thì là sự ghen tỵ của những kẻ nhỏ mọn. Tuy vậy vẫn có không ít ý kiến bảo vệ nhà hàng “có một không hai” này. Theo họ có lẽ nhà hàng sẽ là nơi lý tưởng cho những người cô đơn có thể tìm thấy một nửa còn lại, hoặc đơn giản là nơi giao lưu, kết bạn của những người độc thân. Biết đâu nhờ nhà hàng này, Tokyo sẽ được biết tới như một thành phố thân thiện với FA.

Ý tưởng trên có thể rất điên rồ hoặc cũng có thể trở thành một trào lưu mới với các nhà hàng. Nhưng nhìn theo một khía cạnh nào đó, việc làm của PiaPia khiến chúng ta phải suy nghĩ nhiều hơn, càng ngày, người Nhật càng kết hôn muộn và có ít con hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý